PDA

View Full Version : Những thông tin kinh tế đáng chú ý sẽ được đưa trong ngày hôm nay


vimexco
26-05-2012, 10:28 PM
Tuần gần cuối của tháng 12 này là tuần với những báo cáo về GDP của các nền kinh tế lớn trên thế giới. Những thể hiện về sự hồi phục trong quý III trở lại đây có thể sẽ được thấy qua các báo cáo này. Kinh tế các nước đang trên đường trở lại hồi phục sau suy thoái.



Hôm nay không có nhiều thông tin kinh tế được đưa. Cán cân thương mại của Nhật Bản trong tháng 11 đưa sáng nay cho mức thặng dư 0.49 ngàn tỷ JPY. Đây là mức thặng dư nhiều hơn so với kỳ vọng trước đó của các nhà phân tích với 0.27 ngàn tỷ và mức của tháng 10 cũng chỉ ở 0.42 ngàn tỷ. Nền kinh tế Nhật Bản còn có thêm báo cáo về chỉ số hoạt động toàn ngành công nghiệp tháng 10. Tháng trước, chỉ số này giảm 0.6% và lần này thị trường kỳ vọng mức tăng 1.0%.



BoJ cũng sẽ có báo cáo hàng tháng về nền kinh tế trong thời gian qua vào lúc 5:00GMT. Theo những nhận định của tổ chức này từ cuộc họp chính sách lãi suất tuần trước thì nền kinh tế Nhật Bản vẫn đang trên đường hồi phục từ suy thoái. Tuy nhiên bất ổn vẫn còn lớn và lạm phát thì đang ở dưới mức 0. Mục tiêu của tổ chức này trong năm 2010 là tiếp tục đưa nền kinh tế trở lại hồi phục tốt hơn và thoát khỏi suy thoái. Một trong những mục tiêu chính là kéo lạm phát trở lại quanh mức 1.0%.



Phiên châu Âu chỉ có một báo cáo duy nhất đáng chú ý là từ nền kinh tế Thuỵ Sỹ. Vào lúc 10:00GMT, báo cáo hàng quý của SNB về nền kinh tế trong thời gian qua sẽ được đưa ra. Thuỵ Sỹ cũng như các nền kinh tế châu Âu khác vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình hồi phục từ suy thoái. Hoạt động thương mại còn thấp trong khi nhu cầu tiêu dùng cũng không cao. Mục tiêu kỳ vọng về tăng trưởng trong năm 2010 tới đây cũng chỉ đưa ra những mức thấp.



Phiên New York chỉ có báo cáo về doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 10 với kỳ vọng tăng 0.8% so với tháng trước. Mức của tháng 9 là tăng 1.0% và so với cùng kỳ năm ngoái là 1.1%.