PDA

View Full Version : Giá dầu tăng mạnh phiên thứ tư liên tiếp


seclhanoi
26-05-2012, 10:29 PM
Giá dầu tăng mạnh trong ngày hôm qua 28/12 lên mưucs cao nhất trong vòng hơn 1 tháng qua. Dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 2 tăng mạnh với mức cao nhất trong ngày vượt quá mức $79/thùng trước khi đóng cửa ở mức $78.70/thùng hôm thứ Hai.

Giá dầu tăng chủ yếu do mùa đông khá lạnh tại Mỹ kéo dài, khiến nhu cầu được dự kiến sẽ tăng cao.

Các hợp đồng giao sau các loại dầu, khí đốt trong kỳ hạn đều tăng, vì các trận bão tuyết tiếp tục bao phủ nhiều vùng trên nước Mỹ, và các nguồn cung cấp dầu thô đang giảm mạnh.

Các dự báo đều cho thấy khả năng thời tiết sẽ tiếp tục lạnh thêm tại Mỹ, đặc biệt là vùng Đông Bắc, thị trường tiêu thụ dầu để sưởi ấm lớn nhất thế giới.

Dù giá dầu tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp lên mức sát $80/thùng, nhưng vẫn còn kém xa mức giá năm ngoái, có lúc lên đến $147/thùng. Tuy nhiên, mức giá hiện tại cũng đã cao hơn gấp đôi giá thấp nhất trong năm hồi tháng 2/2009 là mức $33.5/thùng.


Theo Vanginfo.vn

tanlienthuan
26-05-2012, 10:29 PM
Theo các số liệu công bố hôm thứ Hai, doanh số bán lẻ trong khoảng thời gian từ tháng 11 cho đến ngày 24 tháng 12 đã tăng lên 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu công bố cho thấy lượng khách hàng đi mua sắm trong dịp Giáng Sinh và Tết Dương Lịch đã tăng đáng kể, đonghs góp vào phần tăng doanh số của các cửa hàng bán lẻ của Mỹ trong kỳ bán hàng 2 tháng qua.

Kỳ bán hàng mùa lễ năm ngoái là kỳ bán hàng tồi tệ nhất từ mấy chục năm nay.

Chi tiêu của giới tiêu thụ là một trong những động lực thúc đẩy mạnh nhất đối với kinh tế Mỹ và là yếu tố thiết yếu cho sự hồi phục bền vững của kinh tế.

Vanginfo.vn