PDA

View Full Version : Vàng giảm giá dưới áp lực thanh khoản do thị trường chứng khoán tăng điểm


vat_99
26-05-2012, 09:51 PM
Vàng có phiên đầu tuần giảm giá dưới áp lực thanh khoản do thị trường chứng khoán tăng điểm khiến lực mua đầu tư an toàn giảm, và các nhà đầu tư đang sẵn sàng chấp nhận đầu tư vào những sản phẩm rủi ro hơn.



Sau khi tăng lên mức cao 929.5 trong giờ giao dịch London, vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 924.5/926.5, các thông tin kinh tế xấu khiến giá tăng nhẹ trong đầu giờ. Tuy nhiên gía tăng không nhiều và trong lúc đang giao dịch chậm trong đầu giờ, giá bất ngờ rớt mạnh hơn $7 về mức thấp 914/916. Chạm mức thấp, giá phục hồi dần trờ lại mức trên 920 và giao dịch trong biên độ hẹp trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch. Đóng cửa vàng chốt tại mức 921/923.



Trên sàn Comex, vàng giao tháng tư đóng cửa giảm $8.10 về mức $922/ounce.



Thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm khiến nhu cầu đầu tư an toàn giảm, Chỉ số Dowjone giảm nhẹ vào cuối phiên, tuy nhiên đầu giờ tăng khá mạnh có lúc đã tăng lên 150. Willie Gato của BCT Trading cho biết “chứng khoán Mỹ tăng điểm đã khiến vàng giảm giá”.



Michael Gross của OptionSellers cho biết, “ chứng khoán tăng giá khiến các nhà đầu tư chuyển từ vàng sang chứng khoán, điều này khiến áp lực bán ra của vàng tăng. Thị trường chứng khoán vẫn sẽ là yếu tố dẫn dắt giá kim loại quí trong ngắn hạn. Hiện tại thị trường chứng khoán đang đi theo tiến triển của chương trình kích thích kinh tế và tiến triển của thị trường tài chính”.



Jon Bergtheil nhà phân tích của Citigroup cho biết “nhu cầu vàng trang sức và đồ xa xỉ đang giảm sút mạnh và chỉ có nhu cầu đầu tư đang hỗ trợ vàng tăng giá”



Giá chạm mức thấp 916 đã xuất hiện lực mau hỗ trợ khá mạnh. Willie Gato cho biết “ Xu hướng dài hạn hiện vẫn là tăng giá, cho dù vàng có giảm xuống dưới $900. Để quay lại xu hướng tăng giá ngắn hạn, vàng cần đóng của trên mức 935”



Các quĩ đầu tư vàng ETF tiếp tục nâng lượng nắm giữ lên các mức kỷ lục mới. Hôm qua quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR gold share đã mua vào 12.23 tấn vàng nâng tổng lượng nắm giữ của quĩ lên thành 1,069.05 tấn. Đây là phiên thứ tư liên tiếp SPDR có hoạt động mua vào.



Jon Bergtheil nhà phân tích của Citigroup cho biết “nhu cầu vàng trang sức và đồ xa xỉ đang giảm sút mạnh và chỉ có nhu cầu đầu tư đang hỗ trợ vàng tăng giá”

Vanginfo