PDA

View Full Version : Vàng tăng giá mạnh, nhà đầu tư tiếc vì bán sớm


anhthaiscg
26-05-2012, 10:29 PM
Sáng nay, giá vàng trong nước tăng tới 39,2 triệu đồng khi giá quốc tế tiếp tục phá vỡ kỷ lục. Không ít nhà đầu tư tỏ ra tiếc nuối vì vội vã bán chốt lời cuối tuần trước.
> Giá vàng lập kỷ lục mới/ Ồ ạt bán chốt lời

Vàng tăng giá kỷ lục có thể tiếp tục kích thích nhu cầu bán ra của người dân. Ảnh: Tuệ Minh.

So với giá chốt tuần trước, sáng nay, mỗi lượng vàng bán tại TP HCM đã tăng xấp xỉ 120.000 đồng hai chiều thu gom và bán ra, giao dịch phổ biến ở 39,16-39,22 triệu đồng.

Tại Hà Nội, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết vàng miếng SJC ở mức 39,14-39,22 triệu đồng. Biên độ mua bán là 80.000 đồng. Giá bán sỉ của đơn vị này lúc 9h là 39,16-39,20 triệu đồng. Biên độ mua bán chênh lệch 40.000 đồng một lượng. Theo thống kê của DOJI, sáng thứ bảy tuần trước, đơn vị này thu mua được 3.000 lượng. So với những ngày trước đó, lượng giao dịch có phần kém sôi động hơn.

Rất nhiều người đầu tư tỏ ra tiếc nuối vì bán chốt lời quá sớm. Anh Nguyễn Văn Quang ở Khâm Thiên, Hà Nội tiếc hùi hụi khi bán 20 cây vàng vào cuối tuần trước. Nếu để hôm nay, số lãi anh thu được sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng như nhiều nhà đầu tư khác, anh hài lòng vì so với thời điểm mua vào, lúc bán ra, giá cũng ở mức khá cao.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng khẳng định xu hướng bán ra của nhà đầu tư ngày càng được củng cố. Tuy nhiên, hiện tại, kỳ vọng thu mua được vàng của những doanh nghiệp này chủ yếu ở các nhà đầu tư lớn vì hiện tượng ồ ạt bán tháo từ các nhà đầu tư nhỏ, lẻ đã diễn ra từ nhiều ngày trước đó.

Sáng nay, giá quốc tế tiếp tục lập kỷ lục mới so với chốt tuần trước. 8h sáng giờ Việt Nam, trên bảng điện tử Kitco.com, vàng giao ngay đứng mức trên 1.595 USD mỗi ounce.

Các nhà đầu tư thế giới vẫn tin giá sẽ còn tăng tiếp. Trong cuộc điều tra mới nhất của Kitco.com tiến hành đối với 22 người là các chuyên gia, giới đầu tư, nhà phân tích về vàng, có 15 người nhận định giá vàng sẽ tiếp đà đi lên, 3 người nghĩ giá xuống. 4 người còn lại nhìn nhận giá sẽ bất động hoặc đi ngang. Còn theo khảo sát của hãng tin Bloomberg với 27 nhà đầu tư, có 24 người nghĩ giá tăng lên, chỉ một người cho rằng giá giảm, 2 người còn lại đứng ở trung gian.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, vàng vẫn được coi là kênh trú ẩn an toàn trong thời gian tới nên giá có thể được hỗ trợ tăng. Nguyên nhân là vấn đề nợ công châu Âu vẫn chưa được giải quyết, cộng thêm việc Mỹ chưa thống nhất về gói kích thích kinh tế để cứu quốc gia này khỏi nguy cơ vỡ nợ.

Tỷ giá liên ngân hàng sáng nay công bố ở 20.608 đồng. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD/VND cơ bản vẫn giữ nguyên. Vietcombank niêm yết thu mua ở 20.550 đồng, bán ra 20.600 đồng. ACB cũng ổn định mua bán ở 20.530-20.600 đồng.

Trên thị trường tự do, đôla lại giảm so với trước khoảng 10-15 đồng. Tại phố Hà Trung (Hà Nội), giá mua vào phổ biến 20.550 đồng trong khi chiều bán ra là 20.570 đồng.