PDA

View Full Version : Các đồng tiền sẽ có cuộc“bứt phá”ngoạn mục trong tuần này


hoamywens
03-07-2012, 02:06 PM
Trong tuần này chúng ta sẽ được chứng kiến các đồng tiền bứt phá ra khỏi biên độ giao dịch được hình thành trong 3 tuần qua ngay cả khi thị trường vốn phục hồi.

Trong mối liên thông toàn cầu, do hiệu ứng dây chuyền của khối lượng giao dịch thấp, các đồng tiền sẽ tự động bứt phá ra khỏi biên độ dao động cũ sau 30 phút trong quá trình điều chỉnh trở về giá trị thực tương ứng với mức rủi ro của đồng tiền đó. Khả năng đánh giá rủi ro trong giao dịch hàng hóa và giao dịch tiền tệ là điều cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, dựa vào đánh giá chu kỳ kinh tế toàn cầu đang dừng tại đâu mà nhà đầu tư lựa chọn cho mình danh mục các đồng tiền đầu tư thích hợp.

Trong 3 tháng qua, biến động giữa động giữa đồng USD và chỉ số chứng khoán S&P 500 có mối tương quan khá mật thiết với hệ số tương quan lên đến 90% - 95%. Đây là một trong những dấu hiệu ám chỉ chu kỳ kinh tế toàn cầu đã chuyển từ vị thế đáy suy thoái sang tình trạng dần phục hồi trở lại. Trong giai đoạn tới, mối tương quan giữa đồng USD và thị trường chứng khoán sẽ yếu đi và biến động của đồng bạc xanh sẽ ít liên quan đến triển vọng kinh tế toàn cầu và chênh lệch lãi suất.

Trong tuần này nhiều thông tin quan trọng sẽ được công bố hứa hẹn thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của thị trường. Ngay lập tức thị trường ngoại hối sẽ có điều chỉnh tương ứng, biên độ dao động được hình thành trong 3 tháng qua sẽ bị phá vỡ. Trong 1 năm sẽ có 5 đến 6 lần giá trị các đồng tiền sẽ được đánh giá lại và thị trường sẽ tính toán lại giá trị đồng bạc xanh tương ứng với rủi ro của nó.

Trong hơn 3 tháng qua, thị trường ngoại hối biến động gần như cùng hướng với thị trường chứng khoán, và trong tuần này, các cặp đồng tiền sẽ bắt đầu biến động mạnh, có 2 hoặc 3 dòng bứt phá trong khoảng thời gian 30 phút trong một ngày và được duy trì trong các phiên giao dịch trên phạm vi toàn thế giới.

Thị trường mở cửa với khối lượng giao dịch tăng lên từng ngày, nhưng vẫn dựa vào đường xu hướng và kết quả là các lệnh giao dịch đang dần yếu đi. Nếu các nhà đầu tư không nắm bắt cơ hội ở các phiên mở cửa thị trường giao sau Nhật, Đức và Chicago thì họ sẽ khó lòng thoát khỏi vòng xoáy của thị trường tại thời điểm những thông tin mới nhất từ các nền kinh tế được công bố.