PDA

View Full Version : USD giảm nhẹ ở đầu phiên châu Á


cattuong_info
03-07-2012, 02:15 PM
Đồng USD đang giảm nhẹ trở lại ở đầu phiên giao dịch châu Á ngày hôm nay sau khi tiếp tục tăng nhẹ ở phiên giao dịch New York ngày hôm qua. Những nhận định từ các thành viên chính sách của ECB tiếp tục mở ra cơ hội cắt giảm thêm lãi suất đối với đồng EUR và xu hướng giảm của EUR vẫn sẽ còn thể hiện trong thời gian tới.

Không chỉ riêng EUR được kỳ vọng sẽ còn giảm so với USD mà đồng USD có thể sẽ tiếp tục tăng so với các đồng tiền chính khác ngoại trừ JPY. Khủng hoảng kinh tế và sự bất ổn ở thị trường khiến cho các nhà đầu tư không mặn mà đối với các đồng tiền chính và USD được lợi để tăng lên từ vấn đề này.

Hôm nay thị trường tập trung sự chú ý vào báo cáo về doanh số bán lẻ tháng 1 của Mỹ. Theo đó khả năng giảm đang được dự báo nhưng có thể nó sẽ không giảm nhiều như mức 2.7% của tháng 12.

Cùng với việc thị trường FX ổn định dần trở lại sau khi Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch của ngài Obama và doanh số bán lẻ đang được kỳ vọng giảm nhẹ thì đồng USD được nhiều nhà phân tích dự đoán sẽ giảm trong ngày hôm nay.

Vangvietnam

shipping1
03-07-2012, 02:15 PM
-Chúng tôi công nhận rằng vẫn còn khả năng cắt giảm thêm lãi suất
-ECB không thể luôn có đà cắt lãi suất như hiện nay
-Hiện tại không có sự bất ổn nào trong việc ổn định giá cả trong trung hạn
-ECB sẽ dựa vào các báo cáo gần đây để đưa ra quyết định về chính sách của mình
-Lạm phát vào giữa năm 2009 có thể sẽ ở gần mức 0%, ở một số nước thành viên thậm chí là âm
-Lạm phát thấp trong giữa năm 2009 không tác động tới chiến lược chính sách của ECB
-Chúng tôi không lựa chọn trước nhưng dự báo lại là một việc quan trọng


Vangvietnam