PDA

View Full Version : Cập nhật thông tin tỷ giá


doolimbcf
03-07-2012, 02:17 PM
Tỷ giá đồng USD được Ngân hàng Nhà nước công bố tham khảo cho các ngân hàng ngày hôm nay giảm lại 2 đồng/ USD sau khi tăng nhẹ ngày hôm qua và niêm yết công khai tại: 16.974 đồng.

Theo đó, tỷ giá đồng USD trên thị trường liên ngân hàng cùng điều chỉnh giảm lại 2 đồng/USD bán ra so với mức niêm yết ngày hôm qua xuống 17.483 đồng. Phần lớn các ngân hàng trong nước tiếp tục niêm yết giá mua ngang bằng với giá bán.

Tỷ giá đồng USD trên thị trường tự do ít "sóng" hơn so với cùng thời điểm năm ngoài, với những chính sách bình ổn thị trường của Ngân hàng Nhà nước trong giai đoạn qua khiến nguồn cung về USD dù còn rất căng thẳng, nhưng NHNN vẫn có những biện pháp mạnh tay can thiệp vào thị trường đồng thời đưa ra những quyết định nhằm tăng thu ngoại tệ về như: khuyến khích xuất khẩu.

Như chúng ta đã thấy, với hoạt động khuyến khích xuất khẩu của chính phủ và NHNN trong thời gian qua đã giúp Việt Nam trở đạt xuất siêu cao nhất trong vòng hơn 3 năm qua.

Trong phiên ngày hôm nay tỷ giá đồng USD trên thị trường tự do chưa có nhiều biến động so với những ngày trước đó trong tuần, chỉ điều chỉnh tăng-giảm nhẹ trong biên độ 17.660-17.700 đồng.