PDA

View Full Version : Vàng giảm giá khi thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi


namphuongxanh
03-07-2012, 02:17 PM
Vàng giảm giá khi thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi khiến áp lực bán vàng cũng như các kim loại quí gia tăng.


Sau khi tăng lên mức cao $924/oz trong giờ giao dịch Londdon, vàng giảm nhẹ trở lại và mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 917.25/919.25. Số liệu kinh tế từ thị trường nhà tốt hơn dự kiến và thị trường chứng khoán tăng điểm đã kích thích các lệnh bán đầu giờ khiến giá giảm xuống mức thấp 911.5/913.5. Chạm mức thấp giá từ từ tăng trở lại và giao động trong biên độ hẹp trong phần lớn thời gian giao dịch còn lại. Đóng cửa, vàng chốt tại mức 914.5/916.5.


Trên sàn Comex, vàng giao tháng tư đóng cửa giảm $5.20 về mức $916.80/oz.


Kinh tế Mỹ hôm qua có thông tin về lượng nhà mới khởi công đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong vòng nhiều năm qua. Đây là một tín hiệu cho thấy sự lao dốc của thị trường bất động sản có thể đang đến giai đoạn kết thúc.


Chỉ số Dowjone tăng gần 200 điểm hôm qua. Với việc thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi từ mức thấp trong nhiều năm khiến nhu cầu nhu cầu đầu tư an toàn ngày càng xuống thấp. Ira Epstein của Linn Group cho biết “Với thị trường chứng khoán ngày càng mạnh lên, vàng sẽ vẫn ở vị thế rất yếu trong ngắn hạn. Để vàng tăng giá, cần có một trong hai yếu tố: nhu cầu đầu tư an toàn và môi trường kinh tế lạm phát. Hiện tại không có nhu cầu đầu tư an toàn và lạm phát cũng chưa quay trở lại.”




Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã không có giao dịch nào thêm trong hôm qua. Hiện tại lượng nắm giữ của quĩ vẫn đứng ở mức 1,069 tấn, tăng 37% trong năm nay.


George Gero, của RBC Capital cho biết, “chứng khoán mà đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng tăng điểm khiến tâm lý các nhà đầu tư cải thiện khiến các nhà đầu tư giảm nhu cầu nắm giữ vàng, bất chấp việc giá dầu tăng. Đã có một lượng tiền chạy từ vàng sang nhưng phương tiện đầu tư rủi ro nhưng nhiều lời nhuận hơn”.


Dennis Gartman, nhà phân tích của Gartman Letter cho biết “Chúng ta vẫn nên giữ vàng như một sự đảm bảo an toàn. HIện tại xu hướng vẫn là đi ngang nhưng để giao dịch vàng chúng tôi cho rằng có nhiều lý do để đặt lệnh bán”.