PDA

View Full Version : USD giảm bởi những báo cáo tốt ngày hôm qua và thị trường chờ đợi FOMC


sunduckvina
03-07-2012, 02:17 PM
Mặc dù ở đầu phiên sáng nay đồng USD đang thể hiện sự phục hồi nhẹ nhưng phiên New York ngày hôm qua nó đã giảm khá nhiều. Tác động để khiến đồng USD giảm đó là báo cáo tốt từ thị trường nhà cửa Mỹ với giấy phép xây dựng nhà tăng, lượng nhà khởi công cũng tăng. Mặc dù các báo cáo này vẫn cho con số ở mức thấp nhưng nó cũng khiến cho các nhà kinh tế cảm thấy an tâm hơn và các nhà đầu tư tin tưởng hơn vào khả năng phục hồi. Thị trường nhà cửa đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Mỹ.

Với những báo cáo tốt từ thị trường nhà cửa, chỉ số PPI cũng tăng nhẹ thì nó đã tạo sức ép khiến đồng USD điều chỉnh giảm trở lại. Các chỉ số chứng khoán lại tăng tốt cũng là sức ép đối với USD.

Đà giảm của USD có thể sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay nếu FOMC không cắt giảm thêm lãi suất nhưng có những nhận định tốt về tương lai kinh tế Mỹ. Có thể những phát biểu của các thành viên Fed, đặc biệt là Bernanke sẽ dựa vào những báo cáo tốt như báo cáo về thị trường nhà cửa trong ngày hôm qua để xoa dịu thị trường và nâng cao niềm tin của các nhà đầu tư.

Ngoài cuộc họp FOMC đặc biệt được chú ý thì hôm nay báo cáo về CPI tháng 2 của Mỹ cũng đáng được quan tâm. Thị trường kỳ vọng lần này CPI sẽ tiếp tục tăng nhẹ khoảng 0.3% như tháng trước và CPI lõi cũng được dự báo tăng khoảng 0.1%.

Hướng giảm của USD trong ngày đang được kỳ vọng.