PDA

View Full Version : USD mất điểm nặng nề so với các đồng tiền chính khác


quocthongpapa
03-07-2012, 02:17 PM
Chỉ trong một giờ đồng hồ sau quyết định của Fed, đồng USD đã mất điểm nặng nề so với các đồng tiền chính khác. USD mất tới 300 điểm so với EUR và GBP, 250 điểm so với CAD và ít nhất là 150 điểm so với mỗi đồng tiền chính khác. Thị trường phản ứng quá mạnh sau quyết định mua trái phiếu dài hạn của Fed.

Với một lượng lớn tiền mặt bỏ ra (khoảng 300 tỷ USD) để mua trái phiếu với Fed thì đó là nỗ lực kéo nền kinh tế sớm ổn định trở lại nhưng với các nhà đầu tư thì đây không mở ra một hướng tốt hơn nào. Thị trường ồ ạt bán đồng USD bởi dường như hành động này cho thấy đồng USD đang quá dư thừa trong khi Fed lại muốn in thêm tiền để trả nợ.

Dù sao đồng USD suy yếu cũng một phần là ý định của Fed trong cuộc chiến tiền tệ hiện nay. Tất cả các đồng tiền khác, không riêng gì các đồng tiền chính đều đã giảm mạnh giá trị của mình từ động thái của các ngân hàng trung ương. Chỉ có đồng USD hiện tại là vẫn đang quá mạnh so với các đồng tiền khác và Fed thấy đó là một mối lo thực sự cho dù trước đó họ vẫn bày tỏ những nhận định rằng USD mạnh vẫn hỗ trợ cho kinh tế hồi phục và phát triển. Nay USD giảm so với các đồng tiền khác cũng là tin mừng đối với Fed.

Có thể từ đây đồng USD không thể vượt lên những mức cao mới so với các đồng tiền chính khác nhưng chúng ta cũng chưa thể hi vọng USD sẽ tiếp đà giảm của mình bởi khủng hoảng kinh tế toàn cầu vẫn được nhận định là còn kéo dài và USD sẽ còn ở mức cao.

Xu hướng trong ngày hôm nay của USD có thể sẽ là một sự phục hồi nhẹ bởi nó đã giảm quá nhiều trong ngày hôm qua.

support
03-07-2012, 02:17 PM
Giá dầu thô phục hồi sau khi Cục dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ thông báo mua nợ nhằm hướng tới việc hạ thấp chi phí vay muợn và chấm dứt cuộc suy thoái.

Fed dự định mua 300 tỷ USD trái phiếu, khoảng 750 tỷ USD trái phiếu dựa trên các công ty cho vay thế chấp dưới sự kiểm soát của chính phủ và 100 tỷ USD nợ từ các cơ quan chính phủ để nới lỏng tín dụng và thúc đẩy doanh số nhà ở.

“Thị trường dầu tăng sau khi Fed thông báo sẽ chi tiêu lên đến 1 nghìn tỷ USD để mua các tài sản dựa trên vay thế chấp và trái phiếu kho bạc,” ông Mike Sander, nhà tư vấn đầu tư tại Sander Capital Advisors Inc., Seattle nói. “Các mức tăng diễn ra sau khi có được sự thúc đẩy từ USD giảm và chứng khoán tăng," ông nói. “Nếu như USD tiếp tục giảm và các thị trường chứng khoán tiếp tục tăng thì giá dầu có thể tăng cao hơn nữa.”

Dầu thô kỳ hạn tháng 4 tăng 1,28 USD, tương đương 2,7% lên 49,42 USD/thùng trên sàn giao dịch NYMEX vào lúc 10:41 a.m. theo giờ Sydney. Hôm qua giá trong các hợp đồng kỳ hạn tăng 1,02 USD, tương đương 2,1% và chốt tại mức giá 48,14 USD/thùng. Giá tăng dầu 7,9% trong năm nay.

Chỉ số S&P 500 tăng 2,1%, nâng mức tăng từ khi chạm mức thấp nhất trong vòng 12 tháng lên 17%. Lãi suất trái phiếu 10 năm giảm mạnh nhất từ 01/1962. USD giảm mạnh nhất so với EUR từ tháng 9/2000


Vangvietnam