PDA

View Full Version : Đôla giao dịch gần mức giá thấp nhất trong năm 2009


sangothuysi
03-07-2012, 02:20 PM
Đôla giao dịch gần mức giá thấp nhất so với đồng euro trong năm nay khi chi phí vay mượn ở mức thấp kỷ lục đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán đôla và mua các tài sản có tỷ suất sinh lợi cao hơn ngoại trừ đôla Mỹ.

Đồng bảng rớt giá hôm qua từ mức cao nhất trong 5 tuần qua so với đôla khi báo cáo làm tăng dự đoán rằng thị trường nhà đất ở Anh sẽ tiếp tục suy yếu vào năm tới. Đồng real của Brazil và đồng curon của Na Uy tăng giá so với đôla khi chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 1 năm, thúc đẩy các nhà đầu tư giảm lượng nắm giữ đồng tiền dự trữ chính của thế giới như là một tài sản đầu tư an toàn.

“Vẫn còn nhiều tiền sẽ được đầu tư. Nếu chứng khoán tiếp tục hồi phục, cặp EURUSD có thể sẽ tiếp tục tăng giá”, theo Ronni Christensen, người quản lý $200 triệu tại ở Silkeborg, Đan Mạch.

Đôla giao dịch ở mức $1.4620/euro vào lúc 6:03 sáng ở Tokyo sau khi giảm 0.3% vào hôm qua và chạm $1.4653, mức giá thấp nhất kể từ ngày 18/12.

Chi phí các khoản cho vay đôla kỳ hạn 3 tháng giữa các ngân hàng giảm xuống mức thấp kỷ lục 0.295% vào hôm qua, theo Hiệp hội Ngân hàng Anh. Lãi suất liên ngân hàng Luân Đôn, hay còn gọi là lãi suất Libor, đối với đôla lần đầu tiên thấp hơn lãi suât cho vay đồng franc của Thụy Sĩ vào ngày 8/9 kể từ tháng 11.