PDA

View Full Version : Đồng USD mạnh, thị trường hàng hóa đồng loạt giảm


kwongsoon
03-07-2012, 02:20 PM
Thị trường hàng hóa đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro và chạy vào kênh đầu tư an toàn đồng USD và trái phiếu Chính phủ Mỹ.
Những thông tin kinh tế gần đây cho thấy sự phục hồi kinh tế sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và vẫn sẽ rất chậm trong thời gian tới, những nhà đầu tư đang có xu hướng thoát ra khỏi các tài sản phụ thuộc lớn vào nhu cầu hàng hóa của nền kinh tế như thị trường hàng hóa.
Trong phiên giao dịch New York, vàng giao tháng 12 giảm 8,6 USD xuống 1.007 USD/oz, bạc giao sau tháng 12 rớt 21,8% xuống 16,44 USD/ounce.

Đồng giao sau tháng 12 hạn 8,2 cent đóng cửa ở mức 2,737 USD/pound.
Các nhà đầu tư rơi vào trạng thái bán ra hàng loạt khi chỉ số sản xuất tháng 9 giảm từ 52,9 trong tháng 8 rớt xuống 52,6 trong tháng 9, thấp hơn mức kỳ vọng của thị trường.
Trong khi đó, Bộ lao động lại công bố số lượng đơn nộp xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được công bố tăng hơn kỳ vọng của thị trường lên 551K sau 3 tuần giảm liên tiếp.

Những báo cáo này đã bị che lấp bởi thông tin doanh số nhà và chi tiêu tăng trong tháng 8.
Một số chỉ số chứng khoán rớt điểm sau khi những thông tin này được công bố, bao gồm chỉ số chứng khoán trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 203 điểm, mức giảm theo ngày cao nhất kể từ đầu tháng 7.

Những báo cáo được congo bố mới đây đang làm gia tăng lo ngại cho các nhà đầu tư trước báo cáo việc làm được công bố vào ngày hôm nay bởi Bộ Lao động. Đây là dữ liệu kinh tế quan trọng nhất trong tháng.

Sau khi đổ xô vào thị trường chứng khoán và thị trường hàng hóa do những kỳ vọng về bức tranh kinh tế toàn cầu phục hồi trở lại đẩy thị trường chứng khoán lẫn hàng hóa lên cao. Tuy nhiên, trong thời điểm thông tin kinh tế Mỹ có những dấu hiệu không mấy khả quan, các nhà đầu tư cảm thấy lo lắng và chùn chân, quay đầu dòng vốn từ các tài sản rủi ro chuyển sang các tài sản an toàn hơn như đồng USD và trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Đồng USD mạnh tiếp tục ảnh hưởng mạnh tới thị trường hàng hóa.Hàng hóa đang trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Trong ngày hôm qua, chỉ số USD Index dùng để đo lường sức mạnh đồng USD so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ đã tăng 0,7%.
Trên thị trường NYMEX, giá gas tự nhiên đã giảm gần 8% sau khi Chính phủ thông báo nhu cầu đã yếu đi, đồng thời dụ trữ gas tăng lên mức cao kỷ lục. Gas tự nhiên giao tháng 11 giảm 37,5 cent đóng cửa ở mức 4,4660/1.000 cubic.
Xăng giao tháng 11 tăng nhẹ lên 1,7579 USD/gallon, dầu hỏa giảm ½ cent xuống 1,8274 USD/gallon.