PDA

View Full Version : Trung Quốc có thể sẽ tăng dự trữ đồng euro và đồng yên


kingstar
03-07-2012, 02:21 PM
Việc các nước đa dạng hóa dự trữ ngoại tệ hoặc thậm chí loại bỏ USD là một trong những yếu tố khiến đồng USD suy yếu trong năm nay.
Báo cáo từ Trung Quốc cho thấy chính phủ nước này sẽ nâng dự trữ đồng euro và đồng yên đã ảnh hưởng xấu đến đồng USD. Trong đầu phiên giao dịch ngày hôm qua tại thị trường New York, đồng USD giảm giá.

Trái phiếu chính phủ khu vực đồng tiền chung châu Âu rơi xuống mức thấp nhất trong 1 tháng.
Theo báo cáo từ Financial News của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, đồng USD sẽ vẫn giữ vị thế chủ đạo trong dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc tuy nhiên nên tăng tỷ lệ nắm giữ đồng euro và đồng yên.

Việc các nước đa dạng hóa dự trữ ngoại tệ hoặc thậm chí loại bỏ USD là một trong những yếu tố khiến đồng USD suy yếu trong năm nay.
Đồng USD đã giảm giá hơn 7% so với giỏ tiền tệ trong năm nay.

Ông Tony Bieber, chuyên gia về thị trường tiền tệ tại Suncorp, nhận xét những bình luận từ Trung Quốc có ảnh hưởng mạnh và đang hỗ trợ cho đồng euro.
Trong tuần trước, có dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư có thể đã thận trọng hơn khi đầu tư vào các loại hình đầu tư có tính rủi ro cao.

Thị trường chứng khoán các nước mới nổi đã giảm điểm 4 ngày liên tiếp.
Phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường New York, đồng euro giao dịch với đồng USD ở mức 1,4870USD/euro, đồng yên giao dịch với đồng USD ở mức 92,21 yên/USD từ mức 92,07

Vanginfo.vn