PDA

View Full Version : Nhận định vàng của các chuyên gia


luudao407
03-07-2012, 02:21 PM
Andrey Kryuchenkov, thuộc VTB Capital cho biết “Giá vàng đang xây dựng một nền tảng tốt để tăng tốc trong năm 2010. Các mức cao kỉ lục trên $1,200 hiện không có khả năng được kiểm tra lại cho tới đầu năm sau”

Một số phân tích gia cho rằng đà đi lên của vàng có thể vẫn bị hạn chế vì các nhà đầu tư chốt lời. Trước khi vàng giảm hôm 4/12, chỉ số đo diễn biến của vàng 14 ngày ở trên 70 trong 2 tuần. Theo họ, mức này báo hiệu giá vàng có thể sớm đi xuống thấp hơn

William Rhind, giám đốc chiến lược của ETF Securities' U.S cho biết “Chúng ta đang chứng kiến lực mua từ các quỹ tăng và nhu cầu vàng trang sức Ấn Độ vẫn đi lên. Mọi người đang tận dụng cơ hội này để thâm nhập thị trường”
Robin Bhar, thuộc Calyon cho biết “Các yếu tố theo mùa, lực chốt lời và đôla mạnh lên sẽ khiến vàng phải chịu áp lực. Khi chúng ta bước sang một năm mới với sự phân bổ đầu tư mới, vàng sẽ là một trongười những tài sản được chú ý nhiều vì một loạt các nhân tố hỗ trợ đi lên dài hạn”

Ngân hàng tư nhân Pictet hôm qua cho biết vàng là một trong những kênh đầu tư ưu tiên phục hồi trong năm 2010. Nỗi lo về triển vọng kinh tế và nợ quốc gia sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vàng
Martin Hennecke, thuộc Tyche Group Ltd cho biết “Những gì đang diễn ra ở Châu Âu lúc này chính xác là những gì chúng tôi đang dự đoán-khủng hoảng nợ quốc gia ở hầu hết các nước phương Tây mới chỉ bắt đầu. Vàng sẽ tăng với vai trò là bến đỗ an toàn tránh siêu lạm phát-hậu quả của các cuộc khủng hoảng nợ. Vàng không chỉ là hàng rào phòng thủ cho đôla mà còn có vai trò trú ẩn chống lại bất ổn kinh tế và các nguy cơ lạm phát tăng cao đối với tất cả các đồng tiền chính trên thế giới”



Vanginfo.vn