PDA

View Full Version : Tổng hợp ý kiến chuyên gia về đồng USD


sammyhotel
03-07-2012, 02:22 PM
Tổng hợp ý kiến chuyên gia về đồng USD



“Nhà đầu tư vui với trạng thái bán đồng USD và tôi nghĩ điều này sẽ còn diễn ra trong nhiều tuần” Phil Burke, trưởng giao dịch tiền tệ tại JP Morgan Úc ở Sydney.



Đó là lời nhận xét chung nhất về đồng USD sau một tuần đầu năm mới giao dịch không như mong đợi. Đồng USD giao dịch gần mức thấp 3 tuần sao với đồng euro khi dự báo cho thấy Fed sẽ vẫn còn duy trì chính sách tỷ lệ lãi suất mức thấp khi thị trường lao động vẫn còn yếu.



Đồng bạc xanh ở trạng thái mở rộng giảm so với các tiền tệ giao dịch thương mại tín hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu hồi phục nhu cầu các tài sản có lợi tức cao và các hàng hóa tiền tệ.

Jessica Hoversen, một nhà phân tích tại MF Global Ltd cho biết “vẫn còn một số vấn đề mà chúng ta nhìn thấy trên con số của bảng lương phi nông nghiệp, mặt khác Trung Quốc đang cho thấy sự hồi phục toàn cầu. Điều này sẽ tạo sức ép lên đồng USD khi các nhà đầu tư bán đồng USD để đầu tư vào các tài sản có lợi tức cao hơn.”



Brian Dolan, giám đốc chiến lược gia tiền tệ tại Bedminster, New Jersey, tại Forex.com cho hay “đồng USD sẽ được nhìn thấy mở rộng mức sụt giảm so với đồng JPY trong một thời gian nữa khi sức ép từ Fed vẫn còn là gánh nặng trên đồng tiền xanh.”



Ronald Leven, chiến lược gia tiền tệ tại Morgan Stanley nói rằng “bạn đang nhìn thấy sự xuất hiện của việc bán đồng USD trên thị trường ngoại hối vào những ngày đầu năm. Trung Quốc đang cho thấy sự hồi phục tốt hơn dự kiến và có lẻ vì vậy mà dòng vốn sẽ chảy vào các tài sản của Trung Quốc.”



John Normand, người đứng đầu của chiến lược tiền tệ toàn cầu tại London, đã viết trong một nghiên cứu lưu ý ngày 8 tháng 12 rằng “nếu việc làm vẫn còn tồn tại những vấn đề chưa thể giải quyết, mức lãi suất vẫn được nhìn thấy không đổi và đồng USD sẽ kéo dài sự suy yếu so với các tiền tệ khác.”



Như vậy nhìn chung những gì chúng ta đang chứng kiến trên thị trường ngoại hối, thì đồng USD dường như đang phải chịu áp lực nặng từ chính sách tiền tệ và tài khóa của quốc gia mình. Một sự hồi phục sẽ được nhìn thấy song song với sự điều chỉnh trong chính sách tiền tệ nói chung. Tuy nhiên trước mắt đồng USD vẫn có thể suy yếu một thời gian nữa.