PDA

View Full Version : Euro giảm giá hơn 1% so với yen và đô la,


anoasisresort
03-07-2012, 02:31 PM
Euro giảm giá hơn 1% so với yen và đô la, bị áp lực bởi một báo cáo rằng Nga đã yêu cầu đàm phán với châu Âu và các ngân hàng trung ương khác nhằm lùi lại việc trả các khoản nợ của khu vực tư nhân.



Euro giảm 1.2% xuống $1.2849 và 1.6% xuống 117.08 yen.


Các nhà kinh doanh nói rằng báo cáo hoạt động kinh doanh hàng ngày của Nikkei đã khiến cho người chơi trên thị trường bán ra euro. Báo cáo này không thể được xác nhận ngay lập tức.


CNBC cũng tường thuật rằng nước Mỹ đã bỏ rơi một kế hoạch cho các “ngân hàng xấu” ra khỏi gói giải cứu kinh tế được dự đoán sẽ được công bố vào thứ ba.


Một vài nhà kinh doanh cho rằng sự kiện này hoàn toàn không gây ngạc nhiên cho thị trường tiền tệ nhưng do Nikkei mở cửa gia tăng, đồng yen đã mạnh lên.


Dollar/yen giảm 0.3% ở 91.16 yen.


Nga yêu cầu đàm phán với châu Âu và các ngân hàng nước ngoài khác nhằm trì hoãn việc trả các khoản nợ lên tới 400 tỷ USD của khu vực tư nhân

daphami
03-07-2012, 02:31 PM
Đồng USD đang tăng mạnh mẽ so với các đồng tiền chính khác từ bài phát biểu của ngài Obama đang được đưa ra.

Theo Obama, ổn định thị trường, tạo công ăn việc làm và ổn định lại hệ thống kinh tế là việc làm tối cần thiết. Những khó khăn mặc dù đang rất lớn nhưng cần phải nỗ lực hết sức để sớm đưa nền kinh tế ra khỏi khủng hoảng.

Những phát biểu kể trên đang khiến cho niềm tin của các nhà đầu tư tăng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, những bước tăng của USD không thực sự là tin tốt đối với các nền kinh tế trên thế giới. Đồng USD đang quá mạnh so với các đồng tiền chính khác.

Hiện tại kể từ thời điểm mở cửa phiên châu Á ngày hôm nay đồng USD đã tăng khoảng 200 điểm so với EUR, 150 điểm so với GBP và khoảng 100 điểm so với các đồng tiền chính khác. Riêng với JPY, đồng USD đã mất khoảng 30 điểm từ đầu phiên sáng.