PDA

View Full Version : USD điều chỉnh giảm ở đầu phiên sáng


sangothuysi
03-07-2012, 02:34 PM
Mặc dù các thị trường lớn vẫn đang có những ngày nghỉ lễ Phục Sinh kéo dài tới hết hôm nay nhưng giống như phiên thứ 6 cuối tuần trước những biến động vẫn có thể đến với các cặp tiền tệ, vàng và dầu. Có thể sự biến động là không nhiều nhưng cũng khiến cho các nhà phân tích thấy rằng tác động từ các thị trường nhỏ lại không phải là nhỏ.

Phiên sáng nay trong khi vàng và dầu vẫn gần như bất động thì các đồng tiền chính so với USD lại có những bước dao động đáng kể. Kể từ khi mở cửa phiên giao dịch tuần mới sáng nay, đồng USD đã giảm trung bình khoảng 40 điểm so với hầu hết các đồng tiền chính khác, chỉ với JPY là nó gần như không có thay đổi.

Với những chính sách giảm giá trị đồng tiền của mình, các ngân hàng trung ương đã khiến cho đồng USD chưa thể thực sự giảm đi so với các đồng tiền khác. Dù những mức giảm có thể được thấy ở đồng này nhưng hiện tại vẫn được đánh giá là nhất thời. USD sẽ còn mạnh một khi tín hiệu hồi phục chưa được thấy và có thể nó sẽ còn ở mức rất cao ít nhất là cho tới hết quý II này.

Tuần này thị trường chú ý nhiều vào các báo cáo về chỉ số CPI của Mỹ và EU. Với những dự báo tăng, chúng ta có thể thấy rằng các nhà kinh tế đang cho rằng lạm phát đã bắt đầu quay trở lại và nó sẽ sớm tăng mạnh bởi những hoạt động chi hàng ngàn tỷ USD để cứu nền kinh tế.