PDA

View Full Version : Đánh giá sức mạnh đồng USD trong tuần


hoabinhdecor
03-07-2012, 02:34 PM
Nhiều sự kiện kinh tế xảy ra trong tuần rồi bao gồm hội nghị thượng đỉnh BRIC và sự đa dạng hóa hệ thống dự trữ tiền tệ, sự can thiệp của ngân hàng TW Thụy Sỹ SNB, các cuộc hội đàm về sự phục hồi kinh tế.Các biến động trên thị trường đã được "bóp cò" khi những bình luận của Nga trước thềm hội nghị BRIC diễn ra, nhưng đến cuối đồng "bạc xanh" vẫn được củng cố khi mà không có một thông tin nào chắc chắn về việc có một sự đa dạng trong hệ thống dự trữ tiền tệ được đề cập. Hội nghị này kêu gọi cho một " hệ thống dự trữ tiền tệ đa dạng hóa, ổn định và có khả năng điều chỉnh được" và " các nền kinh tế mới nổi có một tiếng nói và đại diện quan trọng hơn trong các tổ chức tài chính quốc tế." Tuy nhiên không có một khả năng nào cho thấy việc hạ thấp ảnh hưởng của đồng USD hay việc đầu tư của BRIC vào một hệ thống tiền tệ khác.

Đồng USD đã chịu áp lực từ chỉ số CPI trong tuần rồi khi mà chỉ số này giảm 1.3% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 0.1% so với tháng 4, thấp hơn mức kỳ vọng là tăng 0.3%. Trong tuần này đồng USD tiếp tục chịu một áp lực mạnh từ việc tường trình của Ủy ban thị trường mở Hoa Kỳ (FOMC) vào ngày 24 tháng 6 về các vấn đề có liên quan đến lãi suất cơ bản, chính sách tiền tệ mở. Những điều này sẽ quyết định xu hướng ngắn hạn của đồng USD.

Trên biểu đồ ngày cho thấy chỉ số USD index đang trong giai đoạn củng cố. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng một bước điều chỉnh tăng mạnh của chỉ số này sau khi củng cố xong ở mức hiện tại. Một sự phá vỡ mức cao của tuần trước sẽ mở ra một sự ổn định chắc chắn hơn cho chỉ số này. Việc phá vỡ mốc kháng cự 81.36 sẽ xác lập một xu hướng gia tăng của chỉ số này và mốc tiếp theo sẽ là 82.62 ( Fibo Retrace 38.2% từ 89.62 tới 78.93).



Đánh giá khả năng ảnh hưởng của chỉ số này đối với giá vàng trong tuần là rất cao. Một mặt nó phản ánh mức độ hồi phục của nền kinh tế hiện tại, mặt khác sẽ mở ra một xu hướng mang tính quyết định đối với giá vàng. Nhiều khả năng nó sẽ giảm mạnh trước khi có sự điều chỉnh tăng trở lại.

surveys
03-07-2012, 02:34 PM
Nhà đầu tư hiện đang quan tâm nhiều hơn thị trường chứng khoán và nhiều loại tài sản có độ rủi ro lớn hơn.

Đồng USD hạ giá trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu bởi nhà đầu tư lạc quan hơn vào triển vọng kinh tế thế giới, họ chuyển sang đầu tư vào các loại tài sản khác.

Đồng euro tăng lên mức 1,3934USD/euro từ mức 1,3901USD/euro.

Đồng USD hạ giá xuống mức 96,31 yên/USD từ mức 95,55 yên/USD.

Nhà đầu tư hiện đang quan tâm nhiều hơn thị trường chứng khoán và nhiều loại tài sản có độ rủi ro lớn hơn, đây là dấu hiệu cho thấy sự lạc quan vào triển vọng hồi phục của nền kinh tế ngày một tăng lên.

Nguyên nhân chính khiến nhà đầu tư lạc quan hơn là những báo cáo khá tích cực gần đây về điều kiện kinh tế trong những tháng tới, chỉ số kinh tế của Conference Board tháng 5/2009 tăng 1,2%, cao hơn so với dự báo của các chuyên gia.

Khi cơ hội kinh tế Mỹ hồi phục tăng lên, nhà đầu tư muốn tìm đến các loại tiền tệ được cho là có độ rủi ro cao hơn như đồng euro.

Đồng euro hưởng lợi từ những dấu hiệu ổn định mới nhất trên thị trường tài chính, nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư vào nhiều loại tiền tệ khác ngoài USD.

Chuyên gia chiến lược tiền tệ tại ngân hàng Nhật Sumitomo Trust and Bank nhận xét khi mức độ hoảng loạn trên thị trường tài chính giảm bớt, nhà đầu tư chuyển sang những loại tiền tệ có khả năng mạnh lên trong kinh tế toàn cầu.

Cùng lúc đó, nhiều chuyên gia phân tích lo ngại về tình hình tài chính công của Mỹ, đặc biệt là mức thâm hụt ngân sách ngày một lớn của nước này. Lo ngại này ngày một lớn hơn sự lạc quan về số liệu kinh tế tích cực.

Nhà đầu tư trên thị trường chờ đợi thông tin mới nhất về lãi suất, một yếu tố khác có thể tiếp tục ảnh hưởng đến đồng nội tệ. Khả năng tăng lãi suất trước thời điểm cuối năm nay là hoàn toàn có thể.




Theo AFP
________________________________________