PDA

View Full Version : Đôla có thể kéo dài đà giảm từ mức cao nhất trong vòng một tháng qua so với đồng euro


imexvietthang
03-07-2012, 02:36 PM
Đôla có thể kéo dài đà giảm từ mức cao nhất trong vòng một tháng qua so với đồng euro khi có những dấu hiệu cho thấy kinh tế hồi phục và sự tăng điểm của chứng khoán Mỹ giúp giảm bớt tâm lý né tránh rủi ro và khôi phục nhu cầu các tài sản có tỷ suất sinh lợi cao.
Đồng tiền chung của 16 quốc gia khu vực Châu Âu có thể tăng giá trước những báo cáo vào hôm nay sẽ cho biết sản lượng công nghiệp ở Pháp và Ý tăng lên, làm tăng thêm tín hiệu cho thấy kinh tế khu vực Châu Âu đang dần hồi phục. Đôla New Zealand tăng giá trong 2 ngày liền khi thống đốc ngân hàng dự trữ ông Alan Bollard cho rằng sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào giữa năm tới.
“Tình hình kinh tế được cải thiện hỗ trợ cho chứng khoán tăng điểm và khiến cho tâm lý thích đầu tư rủi ro cũng tăng lên, điều này có thể tác động đến đồng đôla và đẩy giá đôla đi xuống”, Masashi Nakamura, chuyên gia kinh tế tại tập đoàn Mizuho Research Institute có trụ sở ở Tokyo nhận định.
Đôla giao dịch ở mức $1.4737/euro lúc 8:05 sáng tại Tokyo, so với mức $1.4726 vào hôm qua tại thị trường New York sau khi chạm $1.4668, mức cao nhất kể từ ngày 3/11. Yên Nhật mua vào ở mức 88.07/đôla từ mức 87.87.