PDA

View Full Version : Chạy đua tìm việc làm thời bão giá


hoang_loi33
04-07-2012, 09:13 AM
Chạy đua tìm việc làm thời bão giá (http://quangcao.sieuthikythuatso.vn/viec-lam-tim-viec/1200-chay-dua-tim-viec-lam-thoi-bao-gia.html) Vừa treo tấm bảng tuyến nhân viên chưa đầy 3 giờ đồng hồ, chủ quán café trên đường Tôn Đức Thắng (gần trường ĐH Sư phạm, TP Đà Nẵng) đã phải cất tấm biển vì đã tuyến đủ nhân viên. Chủ quán café này cho biết: “Vì lượng SV đến xin việc quá đông nên chỉ trong chốc lát chúng tôi đã tuyển đủ, hầu hết là những SV trước đây đã từng làm nhân viên cho quán”.

Tất tả đạp xe từ Trường ĐH Sư phạm xuống quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xin làm cho một quán bún trên đường Hùng Vương, SV Nguyễn Thị Thanh, khoa Tiểu học mặt nhăn nhó: “Lúc sáng vừa nghe đứa bạn cùng lớp nói quán đang tuyển nhân viên, mình đạp xe chạy một mạch xuống đến nơi chưa kịp chào hỏi thì bà chủ lắc đầu kêu đủ người rồi”. Thanh cho biết mình đã chạy tìm việc từ 3 ngày trước đến nay nhưng vẫn không thể tìm được việc làm, ban đầu chỉ tìm những việc gần trường nhưng giờ bất kể chỗ nào cũng vẫn không được.

Để tiết kiệm công sức đi tìm việc nhiều SV lân la cả ngày trên mạng vẫn không tìm được việc làm (http://timviecnhanh.edu.vn/). Duy Khang, SV khoa Điện tử viễn thông trường ĐHBK (Đà Nẵng) cho biết: “Học về công nghệ thông tin, muốn làm một công việc liên quan đến vi tính nhưng lân la mãi cả tuần trên mạng vẫn không tìm được, khi có gọi điện đến người ta lại bảo đủ rồi, không thì cũng ý này ý kia để từ chối vì không tin năng lực của SV”.

Tại TP Đà Nẵng, nhiều trung tâm gia sư dán biển, phát tờ rơi, đăng tin nhan nhản khắp các trường ĐH nhưng khi SV đến tìm việc thì chỉ nhận được những cái lắc đầu. Nguyễn Thanh Nhàn, SV khoa Toán ĐHSP, phàn nàn: “Mình theo tờ rơi quảng cáo phát trước cổng trường của một trung tâm gia sư ở đường Trần Cao Vân, nhưng khi đến thì trung tâm này bảo hiện đã hết suất dạy và bảo chờ đến lúc nào có sẽ gọi”.

Thu nhập làm thêm ít ỏi nhưng nhiều SV vẫn phải đi làm thêm vì không dám xin thêm bố mẹ. Bạn Trần Thị Hồng, SV Trường CĐ Kinh tế - kế hoạch cho biết: “Làm từ 17 giờ đến 22 giờ cho một quán café trên đường Nguyễn Lương Bằng, mỗi tháng mình nhận được 650.000 đồng. Vậy nhưng ông chủ chỉ trả 80% để giữ lại tháng sau trả vì sợ mình nghỉ việc tuyển nhân viên mới lại mất thời gian đào tạo”.

http://timviecnhanh.edu.vn/images/stories/hinhanh/ vieclam9.jpg Trong khi đó, với những SV làm gia sư thì đồng lương lại càng ít ỏi hơn, đã thế lại mất 30 đến 40 % lương tháng đầu tiên cho trung tâm gia sự giới thiệu việc làm. Dù rất khó khăn để kiếm được viec lam (http://timviecnhanh.edu.vn/) thêm sau Tết nhưng nhiều SV vẫn chạy đôn chạy đáo cả tuần để mong tìm kiếm với mong muốn có thêm đồng tiền trang trải cho học tập và tiếp tục chống chọi với cơn bão giá.
Xem thêm thông tin việc làm (http://www.timviecnhanh.com/vieclam/timkiem/tags: viec-lam) thêm, đăng tin Tuyển dụng (http://www.timviecnhanh.com/vieclam/timkiem/tags: tuyen-dung) việc làm thêm tại www.timviecnhanh.com (http://timviecnhanh.com/) Việc làm thêm (http://www.timviecnhanh.com/vieclam/timkiem/tags: viec-lam-them) Việc làm bán thời gian (http://www.vieclambanthoigian.vn/) Kiếm việc (http://kiemviec.net/) tại Tìm Việc Nhanh Thông tin du học (http://duhoc.timviecnhanh.com/) Thông tin khóa học (http://khoahoc.timviecnhanh.com/) Tiếp thị Mạng xã hội: laptop, may tinh xach tay, may tinh bang, dien thoai (http://tiepthi.timviecnhanh.com/)
Tuyển dụng (http://tuyendungnhanh.com/) nhanh Kinh nghiệm tìm việc làm (http://vieclam.timviecnhanh.com/) Kinh nghiệm tuyển dụng (http://tuyendung.timviecnhanh.com/) Việc làm thêm (http://vieclamthem.com.vn/) ngành công nghệ thông tin

Xem chi tiết : Chạy đua tìm việc làm thời bão giá (http://quangcao.sieuthikythuatso.vn/viec-lam-tim-viec/1200-chay-dua-tim-viec-lam-thoi-bao-gia.html)
Chuyên mục: Việc làm, tìm việc, viec lam, tim viec (http://quangcao.sieuthikythuatso.vn/viec-lam-tim-viec)
Nguồn: http://quangcao.sieuthikythuatso.vn

Liên kết khác
Laptop - may tinh xach tay - may in - may anh - may photocopy (Sieuthikythuatso.vn)

saigonhotel
04-07-2012, 09:13 AM
I think, that you are mistaken. I can prove it. Write to me in PM.