PDA

View Full Version : Chứng khoán Âu, Á cùng mất điểm


matdanvt
04-07-2012, 09:47 AM
Các thị trường chứng khoán châu Âu và Á hôm 16/2 đồng loạt đi xuống, sau khi có thêm tin xấu về ngành ngân hàng và viễn cảnh kinh tế Nhật xuống dốc nhanh nhất trong vòng 35 năm qua.


Tại Anh, chỉ số FTSE 100 giảm 0,91%, trong khi DAX của Đức mất 0,79% và CAC 40 của Pháp lùi 0,76%. Chỉ số tổng hợp DJ Euro Stoxx 50 của các cổ phiếu thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng mất 0,94%.


Thị trường châu Á trước đó đã sớm có phản ứng với tin xấu. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật giảm 0,4%, Hang Seng của Hong Kong mất 0,7% và Kosspi của Hàn Quốc mất tới 1,4%. Các thị trường Ấn Độ, Australia và Singapore cũng chứng kiến đà giảm giá, riêng các chỉ số tại Thượng Hải tăng điểm.


Trong ngày 16/2, Nhật công bố báo cáo cho thấy, GDP của nước này có mức sụt giảm so với cùng kỳ năm trước mạnh nhất trong vòng 35 năm. Hiện là thời kỳ kinh tế Nhật xuống dốc nhanh nhất kể từ sau Thế chiến II, bởi cầu về hàng hóa xuất khẩu từ Nhật trên thị trường thế giới giảm mạnh.


Trước đó, vào cuối tuần trước, tập đoàn ngân hàng của Anh Lloyds (LBG) thông báo có thể mức thua lỗ trước trong năm 2008 có thể lên tới 10 tỷ bảng (14,5 tỷ USD).


Trong khi đó, hội nghị của bộ trưởng tài chính của các nước G7 đưa ra cảnh báo, suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ tiếp diễn trong cả năm nay. Ngoài lời cảnh báo này, lãnh đạo tài chính của 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới không đưa ra biện pháp cụ thể nào để tháo gỡ tình trạng khủng hoảng trên thị trường tài chính thế giới.

Theo VnExpress