PDA

View Full Version : Chứng khoán phục hồi sau khi chạm đáy ?


quang.tt
04-07-2012, 09:48 AM
Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua 17/3, chỉ số DOW JONES tăng 178.73 điểm hay 2.3% , S&P500 tăng 24.23 điểm hay 3.11%, và NASDAQ tăng 58.09 hay 3.97%.


Cuối tuần trước, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 9%, là mức tăng mạnh nhất kể từ tuần cuối của tháng 11. Chỉ số Standard & Poors tăng gần 11% trong khi chỉ số FTSE 100 tăng 6.3%, là mức cao nhất trong 10 tuần.




Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Ben Bernanke mới đây nói suy thoái có dấu hiệu chững lại trong năm nay và một số người đang phân vân liệu đã hết giai đoạn thị trường chứng khoán xuống dốc không phanh hay chưa.




Tuy nhiên giới đầu tư lo chứng khoán lại giảm sau khi tăng lại. James Barty, một chuyên gia của Arrowgrass Capital nói "Thị trường khá nguy hiểm vào lúc này bởi có thể lại sụt nhanh sau khi tăng mạnh".




Về tổng quan, FTSE 100 đã chạm mức thấp nhất trong sáu năm, trong khi Dow Jones tụt xuống dưới 7000 điểm lần đầu tiên kể từ năm 1997.




Tin không lành về ngân hàng và thị trường nhà thường xuyên có trên báo chí và website tài chính và kinh doanh. Những người có cái nhìn bi quan cho rằng hiện sự tồi tệ của ngân hàng và thị trường nhà chưa phải đã xuống đáy thấp nhất. Nói cách khác đi là họ cho rằng sự phục hồi của các thị trường có thể lại báo hiệu sụt giảm tiếp tục.




Chứng khoán tăng giá một phần là do việc CEO Citigroup Vikram Pandit nói tập đoàn tài chính này có kết quả kinh doanh khá nhất trong ba tháng vừa qua.




Bộ trưởng Tài chính từ các nền kinh tế lớn của thế giới (Nhóm G20) đã gặp tại West Sussex gần đây để giải quyết những khác biệt về các biện pháp ứng phó với khủng hoảng nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh G20 tại London đầu tháng Tư.




Dường như sự kết hợp của tin tích cực từ khu vực ngân hàng và cam kết hành động của các chính phủ đã đủ để thuyết phục một số nhà đầu tư rằng chứng khoán bị tụt điểm đã chạm tới đáy thấp nhất.




Tuy nhiên một số người khác lại cho rằng bức tranh ảm đạm chưa hẳn đã ở gam màu tối nhất và họ chỉ cảm thấy thuyết phục nếu thấy sự tăng điểm từ các thị trường chứng khoán được đều đặn và liên tục hơn.