PDA

View Full Version : Dow Jones tăng mạnh lên mức cao nhất trong 13 tháng


phuongdao
04-07-2012, 09:49 AM
Doanh số bán nhà đang sử dụng tăng cao hơn so với dự báo của các chuyên gia. Thị trường lạc quan với khả năng lãi suất cơ bản đồng USD sẽ được duy trì ở mức hiện nay.



Chỉ số S&P 500 tăng 1,4% lên mức 1.106,24 điểm tại thị trường New York.


Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 132,79 điểm tương đương 1,3% lên mức 10.450,95 điểm – mức cao nhất từ tháng 10/2008.


Chỉ số Russell 2000 của doanh nghiệp nhỏ tăng 1,7%.


Phiên hôm qua các chỉ số tăng điểm ngay từ đầu phiên, mức cao nhất trong ngày giao dịch được thiết lập vào khoảng lúc 10h sáng, đà tăng điểm của các chỉ số sau đó giảm dần tuy nhiên vẫn được duy trì cho đến cuối phiêu.

Khối lượng giao dịch trong phiên ngày thứ Hai (3,9 tỷ cổ phiếu) đã cao hơn khối lượng giao dịch phiên cuối thứ Sáu tuần trước (3,8 tỷ cổ phiếu) tuy nhiên vẫn ở mức thấp khi ngày Lễ Tạ ơn đến gần.

Phiên hôm qua chứng kiến sự đi lên mạnh của cổ phiếu tất cả các nhóm ngành. Cổ phiếu các nhóm ngành đều tăng trên 1%. Đáng chú ý, cổ phiếu các công ty sản xuất hàng hóa tăng 1,21%, cổ phiếu năng lượng tăng 1,53%, cổ phiếu tài chính tăng 1,61%, cổ phiếu công nghệ tăng 1,4%.

Những nhà đầu tư trong các phiên trước tìm đến đầu tư vào đồng USD và trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ đã quay trở lại thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Một số nguyên nhân khiến thị trường tăng điểm bao gồm khả năng kinh tế hồi phục và lãi suất cơ bản đồng USD dự kiến ở mức thấp kỷ lục thêm 1 thời gian dài:

Đồng USD lại mất giá trở lại, giá vàng và giá dầu tăng mạnh, cổ phiếu của công ty sản xuất các mặt hàng này vì thế cũng tăng.

Hiệp hội nhà đất Mỹ công bố doanh số bán bán nhà đang sử dụng trong tháng 10/2009 tăng hơn 10%, điều này khiến nhà đầu tư lạc quan về thị trường nhà đất sau khi hết sức lo lắng với những số liệu được công bố vào tuần trước khiến nhà đầu tư lo lắng về đà phục hồi kinh tế.

Ông Charles Evans, chủ tịch FED tại Chicago, tuyên bố ông không nhìn thấy rủi ro về khả năng kinh tế sẽ lại rơi vào suy thoái dù tỷ lệ thất nghiệp sẽ lập mức đỉnh cao vào mùa hè năm sau. Ông James Bullars, chủ tịch FED tại St Louis, cho rằng FED nên tiếp tục mua chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp ngay cả sau khi chương trình theo đúng lịch sẽ kết thúc vào cuối tháng 3/2010.


Lãi suất cơ bản thấp và đồng USD yếu là yếu tố lớn khiến thị trường Mỹ tăng điểm trong suốt 8 tháng qua. Lãi suất thấp cho phép nhà đầu tư vay tiền với lãi suất thấp để mua cổ phiếu và các loại hàng hóa có tiềm năng mang lại lợi suất cao hơn tiền mặt

Các chuyên gia phân tích nhận định thông tin mới nhất về thị trường nhà đất Mỹ - yếu tố lạc quan về kinh tế Mỹ có thể là một phần nguyên nhân khiến sắp tới nhà đầu tư tham gia vào thị trường nhiều hơn để mua gom cổ phiếu, thị trường nhờ thế có thể tăng điểm.

Ông Phil Orlando, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Federated Investorsm, cho rằng một số nhà đầu tư sẽ coi thời điểm hiện tại là cơ hội tham gia vào thị trường, không muốn bỏ lỡ cơ hội ở thị trường đã tăng điểm mạnh ít thấy.

Tuy nhiên ở thời điểm khi các quỹ đã giảm dần mua vào cổ phiếu, họ không muốn mạo hiểm để mất thành quả đã đạt được sau thời kỳ thị trường tăng điểm mạnh suốt từ tháng 3/2009. Những yếu tố trái ngược trên có thể sẽ khiến các phiên giao dịch tới trên thị trường Mỹ đương đầu với khá nhiều thử thách, khối lượng giao dịch giảm khi nhà đầu tư đi nghỉ cũng sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới thị trường.

Tại các thị trường nước ngoài, chỉ số FTSE của thị trường Anh tăng 2%, chỉ số DAX của thị trường Đức tăng 2,4%; chỉ số CAC-40 của thị trường Pháp tăng 2,3%. Thị trường Nhật đóng cửa nghỉ lễ.

Nguồn: caef.vn