PDA

View Full Version : Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 28/12


daihungbnn
04-07-2012, 09:50 AM
Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Với phiên tăng điểm mạnh vào cuối tuần thì thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một tuần tăng điểm trọn vẹn với 5 phiên tăng điểm liên tiếp. So với cuối tuần trước, VN-Index đã tăng 51,74 điểm (11,67%) và giá trị giao dịch cũng được cải thiện đáng kể khi tăng 46%. Tương tự sàn Hồ Chí Minh, tại sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng 18,71 điểm (13,06%) và giá trị giao dịch tăng 41%.

Với khá nhiều thông tin vĩ mô tích cực như lạm phát vẫn đang trong tầm kiểm soát, lãi suất cơ bản vẫn được giữ nguyên ở mức 8%, mối lo ngại về tỷ giá đã không còn, tăng trưởng tín dụng cho năm 2010 là 25% nên theo AVSC nỗi lo về thị trường tiếp tục giảm điểm sâu trong thời gian tới sẽ không còn. Với mức dư nợ tín dụng vào khoảng 1.800 nghìn tỷ đồng của hệ thống ngân hàng hiện nay thì dư nợ tín dụng cho năm 2010 sẽ tăng thêm 450 nghìn tỷ đồng.

Trong tuần tới, có thể với tâm lý chốt lời và tâm lý bán trước ngày 01/01/2010 để tránh thuế có thể sẽ khiến thị trường điều chỉnh vào khoảng giữa tuần. Tuy nhiên, theo AVSC, với việc Vn-Index đã có dấu hiệu phá xu hướng giảm giá và dòng tiền đang có dấu hiệu quay trở lại thị trường thì những phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục và gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Tại Hose, khối ngoại đã thực hiện mua ròng trên 414 tỷ đồng, cao gấp 16 lần so với giá trị mua ròng của tuần trước đó. Động thái này cho thấy thông tin lạm phát được kiểm soát dưới 7% đã tác động rất tích cực đến hoạt động mua bán của khối này.

Tuy nhiên, đây là thời điểm gần kề tết nguyên đán, nên giá cả phần lớn các hàng hóa sẽ tăng cao, do đó, khả năng chỉ số CPI sẽ tăng cao trong 2 tháng đầu quý I là điều rất dễ xảy ra.

Cùng với những khó khăn tiền tệ vào thời điểm cuối năm trong hệ thống ngân hàng cũng như tại phần lớn các doanh nghiệp nên khả năng dòng tiền vào thị trường trong tháng 1/2010 được dự báo sẽ không mấy dồi dào. Vì thế, một chu kỳ tăng điểm dài và ổn định sẽ rất khó diễn ra trong tháng đầu tiên của năm sau

Lực cầu tăng mạnh và liên tục chủ yếu là do các NĐT cá nhân đang tham gia mạnh với hy vọng tìm lại phần tài sản đã mất sau đợt điều chỉnh sâu vừa qua. Ngoài ra, để giảm phần trích lập dự phòng đầu tư tài chính và nâng cao hệ số NAV vào thời điểm cuối năm 2009, nhiều Nhà đầu tư tổ chức, quỹ đầu tư đã thực hiện giải ngân mạnh trong những phiên cuối tháng.

Do đó, khả năng thị trường tiếp tục xu hướng đi lên trong những phiên cuối năm hiện khá lớn.

Về mặt kỹ thuật, mốc 490 điểm đã được thị trường bỏ lại phía sau. Theo VIS, rất có thể mục tiêu kế tiếp trên chặng đường hồi phục của chỉ số VN-Index sẽ là mốc 530 điểm trong tuần này.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): DJIA vượt 10.500 đạt mức cao nhất trong 2009 và những thông tin vĩ mô tích cực trong nước như lạm phát ở mức thấp và giữ lãi suất cơ bản đã củng cố thêm xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường và xóa những nghi ngờ về bulltrap.

Thêm vào đó, thị trường tăng điểm như mong muốn của nhiều tổ chức khiến các nhà đầu tư cá nhân trở lại thị trường và tạo thêm lực đẩy cho dòng tiền.

VCSC cho rằng thị trường đã phần nào hấp thụ sự thiếu hụt của nguồn tiền và những căng thẳng thanh khoản của hệ thống ngân hàng trong giai đoạn cuối năm. Với những thông tin vĩ mô quan trọng đã được công bố, nhiều khả năng tuần cuối cùng của 2009 sẽ kết thúc với tâm lí lạc quan của các nhà đầu tư với mức đỉnh tạm thời của thị trường sẽ ở mức 510-520 điểm.

Nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh để chuẩn bị cho chu kỳ mới của năm 2010.
Theo bản tin các CTCK

thientuandic
04-07-2012, 09:50 AM
Mandarin or Chinese is fast becoming the language of business. Chinese Language Schools in Shanghai (http://www.miraclemandarin.com/) It is spoken in countries like China, Taiwan Singapore, and Malaysia. An estimated 1.3 billion people worldwide speak the language, chinese course shanghai (http://www.miraclemandarin.com/) which are equivalent to one-fifth of the world’s population. fax server (http://www.joyfax.com/) As China’s economic power grows and the increasingly important role that it plays in the world’s economic system, study Chinese in Shanghai (http://www.miraclemandarin.com/) learning and knowing the Chinese language can be rewarding in many ways.By google排名优化 (http://www.seoyw.com/)