PDA

View Full Version : Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 19/7


pohhuat
04-07-2012, 09:50 AM
Sự phân hóa của cổ phiếu giúp cho các chỉ số giao động trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tận dụng cơ hội từ sự phân hóa này.
Chứng khoán ACB-ACBS: Lọc cơ hội từ sự phân hóa giá cổ phiếu

Xét đến các yếu tố vĩ mô, CPI là thông số đang được mong đợi nhất hiện nay. Với diễn biến tình hình giá cả trong thời gian qua thì nhiều khả năng CPI trong tháng này có thể ở mức khá cao. Trong khi đó, về chính sách vĩ mô trong những ngày gần đây thì chưa có một quyết định quan trọng nào được công bố. Tình trạng giá vàng trong nước tăng khá mạnh cùng với giá thế giới cũng đã làm cho nhà đầu tư “bất an”.

Với những diễn biến đó, ACBS cho rằng, thì trường vẫn đang tiềm ẩn rủi ro. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng rủi ro thị trường tiếp tục giảm mạnh không lớn do đã được “chiết khấu” vào tuần trước. Sự phân hóa của cổ phiếu giúp cho các chỉ số giao động trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tận dụng cơ hội từ sự phân hóa này.

Chứng khoán Vietcombank-VCBS: Nhà đầu tư chưa nên dò đáy lúc này

Theo VCBS, nhìn chung bầu không khí giao dịch phiên đầu tuần không cải thiện so với tuần trước. Sự ảm đạm và lình xình một cách buồn chán bao trùm do thị trường thiếu thông tin hỗ trợ.

Trước khi thông tin CPI các tỉnh thành cũng như nhà nước được công bố thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục có xu hướng chủ đạo là giằng co đi ngang hoặc giảm nhẹ. Phiên giao dịch ngày mai cũng vậy. Nhà đầu tư chưa nên dò đáy lúc này.

Chứng khoán Dầu khí-PSI: Điểm sáng từ lợi nhuận khả quan ngành ngân hàng

Thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi lạm phát tháng 7, dự báo kết quả kinh doanh Quý II xấu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn có kết quả kinh doanh khá tốt và dẫn đến làn sóng đầu tư vào các cổ phiếu ngân hàng. Điều này khiến cho thị trường tiếp tục giảm nhẹ với thanh khoản thấp trong sự nghi ngờ.

Quá trình này còn có thể kéo dài thêm vài phiên tới khi có kết quả lạm phát tháng 7/2011 đưa ra thì thị trường có thể break out hoặc breakdown khỏi mô hình falling wedge.

Chứng khoán VNDirect-VNDS: Mốc 66 điểm của HNX-Index khó giữ

Khả năng cao là mốc 66 điểm của HNXINDEX sẽ không giữ được. Sự xuất hiện những phiên giảm mạnh kèm theo khối lượng giao dịch tăng dần thì thị trường sẽ có khả năng bật lại xung quanh mốc 66 này. Nếu diễn biến tiếp tục mờ nhạt với thanh khoản thấp và điểm số lình xình thì xu hướng giảm sẽ còn kéo dài hơn.

Với cửa tăng giá ngày càng hẹp, thanh khoản ngày càng cạn kiệt, nhà đầu tư ưu tiên giữ tiền mặt để tránh khả năng bào mòn tài khoản. Chỉ khi thị trường thể hiện xu hướng tích cực thực sự về điểm số và thanh khoản việc giải ngân mới được cân nhắc.

Lộc Anh

Theo Bản tin các công ty chứng khoán