PDA

View Full Version : Chung khoan Vanginfo.vn


myducfac
04-07-2012, 10:39 AM
Vanginfo.vn
Chứng khoán Châu Á phục hồi-sàn Thượng Hải tăng 9% (14:22 - 19/09/2008)

Hôm thứ Sáu thị trường chứng khoán châu Á đã có bước phục hồi mạnh mẽ sau 4 phiênmất điểm liên tiếp. Thị trường Trung Quốc dẫn đầu, tăng 9% sau khi thị trường phố Wall có ngày trình diễn ấn tượng nhất trong 6 năm.

Bộ trưởng tài chính Mỹ Henry Paulson đang xem xét hướng giải quyết các khoảng nợ xấu cản trở hệ thống tài chính, làm cổ phiếu Mỹ nhích lên.

Đồng đôla Mỹ tăng giá so với Yen Nhật và chấm dứt các phiên mất điểm so với đồng Euro do kì vọng các phương pháp của Paulson sẽ giải quyết được tình trạng khủng hoảng tài chính. Dầu thô tăng 0.32% lên $98.19 do lo ngại về hoạt động trở lại của các nhà máy lọc dầu sau cơn bão Ike.

Chỉ số Thượng Hải Trung Quốc tăng hơn 9% nhờ vào các phương án hỗ trợ thị thường do chính phủ công bố vào hôm thứ Năm và chỉ số này bật lên trên thị trường thế giới. Hầu hết các cổ phiếu tăng kịch trần 10%. Sau khi đóng cửa thị trường hôm thứ Năm chính phủ đã ra thông báo rằng Central Huijin, chi nhánh của quỹ sovereign wealth fund quốc gia sẽ giúp ổn định thị trường tài chính bằng cách mua cổ phiếu của các công ty niêm yết, bao gồm 3 ngân hàng nhà nước. Chính quyền cũng giảm 0.1% lệ phí chứng từ cho việc mua các tài sản thế chấp và thúc giục các doanh nghiệp nhà nước mua cổ phiếu của họ niêm yết trên thị trường.

Các cổ phiếu Trung Quốc trên thị trường HongKong phục hồi làm chỉ số Hang Seng tăng lên. Thị trường Hongkong tăng lên hơn 5%, trong đó cổ phiếu của ngân hàng thương mại & công nghiệp Trung Quốc và các ngân hàng khác ở đại lục tăng hơn 10%.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản trung bình 225 tăng hơn 3% do có tin chính phủ mỹ đang xem xét đưa ra một giải pháp toàn diện để giải quyết tình hình khủng hoảng tài chính. Nhóm cổ phiếu tài chính như Mitsubishi UFJ Financial Group tăng lên, đồng thời Nomura Holdings, công ty môi giới lớn nhất Nhật Bản tăng hơn 7%. Các tập đoàn xuất khẩu như Canon, Hondamotor cũng tăng mạnh. Tuy nhiên cổ phiếu của công ty viễn thông Nakayo đã giảm 20% sau khi nhà cung cấp điện thoại này giảm triển vọng kinh doanh xuống $6.2 triệu trong năm nay.

Cổ phiếu Seoul tăng hơn 4%, các tập đoàn lớn như LG Electronics tăng hơn 10%, cũng nhờ kì vọng vào giải pháp toàn diện đối với khủng hoảng tài chính của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, cổ phiếu của Korea Exchange Bank giảm 9% sau tin Ngân hàng toàn cầu HSBC tại Anh giảm 51% vốn.

Chỉ số Singapore's Straits Times tăng 3.5%, dẫn đầu là cổ phiếu các ngân hàng và bất động sản. Cổ phiếu của DBS Group, ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á, tăng 4.2%, cổ phiếu Neptune Orient Lines tăng 10%. Cổ phiếu của Straits Asia Resources tăng 11% khi các nhà đầu tư vui mừng trước tin Tổng công ty Straits Resources sẽ huỷ bỏ kế hoach hợp nhất do thị trường hiện nay không ổn định.

Vanginfo.vn

adlienphuong
04-07-2012, 10:39 AM
Vanginfo.vn
Chứng khoán: Cẩn trọng với điều chỉnh giảm (12:24 - 08/09/2008)
Tuần giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ dài đã cho thấy một khả năng điều chỉnh giảm sắp tới.

Mặc dù các thông tin tốt vẫn được thông báo hàng ngày nhưng hoạt động chốt lãi và cơ cấu danh mục đã khiến nhiều cổ phiếu có sức chi phối VN-Index đang mất dần động lực trong khi những cổ phiếu đi ngược thị trường lại hầu như không có tác động đến chỉ số chung.

Cung cầu quan trọng hơn thông tin
Một đặc điểm khá thú vị của thị trường là cứ khi nào thông tin tốt tràn ngập khắp nơi thì hoạt động phân phối lại diễn ra mạnh mẽ hơn. Đó có thể là biểu hiện của việc mua đón thông tin.

Như đã có lần người viết đã trao đổi, việc đánh giá tác động của thông tin thường khác nhau ở những nhóm nhà đầu tư khác nhau. Mặc dù mỗi người có một quan điểm của mình nhưng kết thúc ưu thế vẫn luôn thuộc về những nhóm nhà đầu tư có tiềm lực mạnh hơn do họ sẽ làm mất cân đối cung cầu và dòng tiền di chuyển từ những nhà đầu tư này có tác động lớn hơn.

Hoạt động chốt lời và cơ cấu danh mục 3 phiên vừa qua là khá mạnh. Đặc biệt với nhóm cổ phiếu lớn như HPG, DPM, STB, VNM…, xu hướng giảm đã khá rõ ràng từ trước kỳ nghỉ. Những phiên tăng giá với khối lượng thấp là biểu hiện của sức cầu yếu và có sự tiết chế nguồn cung hơn là thiếu cung.
rong khi VN-Index có những phiên tăng rất mạnh với số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm áp đảo nhưng hầu hết đều rơi vào các cổ phiếu nhỏ. Điều đó có thể đưa đến một nhận xét tương đối rằng dòng tiền dường như đang được thoát ra ở những cổ phiếu lớn.

Trong 3 phiên tuần qua, vẫn có rất nhiều cổ phiếu xuất hiện dư mua trần nhưng đa số tập trung ở những cổ phiếu có thị giá thấp. Khối lượng dư mua trung bình khoảng 12,3 triệu đơn vị/ngày, chiếm xấp xỉ 94% tổng khối lượng dư mua cao nhất.

Như vậy có thể thấy, lượng đặt mua tập trung nhiều vào những cổ phiếu giá rẻ và những cổ phiếu này vốn không tác động nhiều đến hướng đi chung của thị trường.
Bắt đầu sóng điều chỉnh?

Về mặt kỹ thuật, tính chung 3 phiên, VN-Index tăng được 7,56 điểm nhưng vẫn còn quá nhỏ so với mức sụt giảm 22,75 điểm của 2 phiên cuối tuần trước kỳ nghỉ. Dù vậy, cái đích tối thiểu của sóng 3 đã đạt được lớn hơn kỳ vọng (một phần do biên độ giá tăng lên).

Tuy nhiên, có thể coi VN-Index không thử thành công mức đỉnh cũ 575 điểm ngày 27/8/2008. Với tín hiệu này, chỉ số chứng khoán dường như đã kết thúc sóng đẩy thứ 3 và chuyển sang sóng điều chỉnh thứ 4.
Như vậy, chúng ta có thể kỳ vọng vùng 500-520 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ mạnh cho VN-Index trong đợt điều chỉnh sắp tới.

Dĩ nhiên thời điểm giằng co này, điều quan trọng hơn là chú ý đến danh mục của mình, thay vì VN-Index. Sự vận động của dòng tiền có thể tạo nên những diễn biến vô lý và một số mã cổ phiếu vẫn “một mình một chợ” đi ngược lại xu hướng chung.

Mặt khác, mặc dù sự điều chỉnh của chỉ số có thể không lớn nhưng chắc chắn sẽ có những mã giảm sâu hơn mặt bằng chung. Điều này cũng đã từng xảy ra trong thời kỳ tăng trưởng khi có những mã tăng gấp nhiều lần tốc độ tăng của VN-Index.

Tạm đứng ngoài thị trường, chọn lọc cổ phiếu chuẩn bị cho một đợt tăng trưởng mới hay tranh thủ đầu cơ lướt sóng để quay vòng vốn nhiều hơn? Bạn sẽ chọn chiến lược nào?

support
04-07-2012, 10:39 AM
http://vanginfo.vn/index.aspx?Menu=1267&chitiet=2339&Style=1

Các tổ chức nước ngoài gia tăng bán cổ phiếu (12:20 - 08/09/2008)
Trong tuần qua, các NĐT tổ chức nước ngoài tiếp tục bán hoặc đăng ký bán cổ phiếu. Đáng chú ý là số lượng các NĐT tổ chức nước ngoài bán ra đang tăng lên.

Về khối lượng giao dịch, trong ba phiên giao dịch đầu tháng 9, các nhà ĐTNN mua vào 4,5 triệu đơn vị, bán ra 9 triệu đơn vị. Deutsche Bank AG London là tổ chức bán ra nhiều nhất, với cả những mã blue-chip như PVD, VNM, FPT.
Tuần qua là tuần thứ hai liên tiếp PXP Vietnam Fund Ltd bán ra cổ phiếu FMC, giảm tỷ lệ sở hữu từ 7,25% xuống còn 5,99%.
Một lưu ý khác, trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 5/9, Amersham Industries Limited sẽ bán toàn bộ 659.000 cổ phiếu KHA, giảm tỷ lệ sở hữu xuống 0%.
Lý do các tổ chức giải thích việc bán cổ phiếu là tái cơ cấu danh mục đầu tư.

homeartdecor
04-07-2012, 10:39 AM
http://vanginfo.vn/index.aspx?Menu=1267&chitiet=2338&Style=1
Thị trường vẫn giảm dù lượng mua tăng mạnh vào cuối phiên (12:18 - 08/09/2008)
Phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index giảm mạnh xuống sát 530 điểm. Tuy nhiên, thị trường rất sôi động với khối lượng giao dịch thành công tăng mạnh.

Kết thúc đợt 1 sáng nay (8/9), VN-Index giảm mạnh 18,82 điểm xuống còn 527,84 điểm với giao dịch lên tới gần 9 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị đạt hơn 307 tỷ đồng. Đợt khớp lệnh liên tục tiếp tục ghi nhận đa số các cổ phiếu lớn giảm giá nhưng ở mức độ nhẹ hơn khiến VN-Index chỉ còn giảm 10,56 điểm.

Khối lượng giao dịch cả đợt 1 và 2 tăng vọt lên gần 31,7 triệu đơn vị, trị giá hơn 1.026 tỷ đồng. Kết thúc phiên, VN-Index đóng cửa ở mức 532,71 điểm, giảm 13,95 điểm (tương đương giảm 2,55%). Khối lượng giao dịch chung cuộc đạt 35,5 triệu đơn vị, trị giá 1.185,4 tỷ đồng. Trong tổng số 160 mã niêm yết trên Hose có 58 mã tăng giá (trong đó có 40 mã tăng giá kịch trần), 88 mã giảm giá (47 mã giảm kịch sàn) và 14 mã đứng giá.

Nhóm giảm giá có mặt nhiều cổ phiếu lớn, STB và SSI đều giảm sàn xuống tương ứng 29.800 đồng và 73.500 đồng/cp. FPT , PVD, VNM cũng giảm sàn, FPT giảm 6.000 đồng xuống 121.000 đồng/cp); PVD giảm sàn 5.000 đồng xuống 103.000 đồng/cp; VNM giảm 5.000 đồng xuống 107.000 đồng/cp. DPM giảm nhẹ hơn ở mức 2.000 đồng xuống 60.000 đồng/cp); HPG giảm 1.000 đồng xuống 62.000 đồng/cp.

Hàng loạt các cổ phiếu blue-chips được mua mạnh vào cuối phiên 2 như REE, HPG...khiến các cổ phiếu này đang giảm sàn liền tăng trở lại. Trong khi đó, cổ phiếu SSI của CTCK Sài Gòn đang có dư bán sàn hơn 1,7 triệu cổ phiếu đã được khớp hết trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, sang phiên 3 các cổ phiếu này tiếp tục bị bán mạnh nên không thoát khỏi xu thế giảm điểm của VN-Index.

Một vài mã lớn tăng giá bao gồm: BMI, CII, PET, VIC và VPL với các mức tăng từ 1.000 đ/CP đến 1.300 đ/CP. Trong khi đó, DHG và IMP có phiên giao dịch đứng giá. Về khối lượng giao dịch, VTO dẫn đầu với 3,24 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công; tiếp theo là các mã SSI với 2,50 triệu cổ phiếu; VIP 2,4 triệu cổ phiếu; REE với 1,89 triệu cổ phiếu; STB 1,36 triệu cổ phiếu.

Bên sàn Hà Nội, kết thúc phiên giao dịch hôm nay Hastc-Index giảm 6,77 điểm sau khi đã có lúc giảm hơn 10 điểm vào đầu phiên, đạt 182,37 điểm với hơn 22,7 triệu cổ phiếu được khớp, tương đương 840,93 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch, toàn thị trường có 51 cổ phiếu tăng giá, 6 cổ phiếu đứng giá và 91 cổ phiếu giảm giá.

Các cổ phiếu CTCK sau chuỗi tăng trần hàng loạt với mức tăng từ 100% (HPC) – 300% (KLS, BVS), phiên giao dịch hôm nay đã bị bán mạnh. Tuy nhiên đến cuối phiên các cổ phiếu này lại được mua trở lại khiến các lệnh bán sàn khối lượng lớn đã được khớp hết. Cổ phiếu KLS phiên giao dịch hôm nay đứng đầu thị trường với hơn 4,6 triệu cổ phiếu giá bình quân 31.800 đồng/CP.

Hàng loạt các cổ phiếu Sông Đà, ACB, PVI, PVS, KBC, KKC…giảm điểm. Trong khi đó, các cổ phiếu tăng giá trong phiên này đều là các cổ phiếu có thị giá nhỏ như TXM, BCC (giao dịch 1,77 triệu CP), BBS, VFR (giao dịch 500.000 CP)…

lyprodan
04-07-2012, 10:39 AM
Hôm nay là Chủ Nhật, 12 Tháng Bảy 2009
Chứng khoán 13/07/2009

Thị trường điều chỉnh mạnh (12:15 - 08/09/2008)
Vn-Index đang giảm hơn 19 điểm, thị trường điều chỉnh mạnh với hàng loạt các cổ phiếu bị bán ra, ngay cả các cổ phiếu CTCK.

Nối tiếp xu thế giảm điểm ở phiên giao dịch cuối tuần trước, kết thúc đợt xác định giá mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (8/9), hàng loạt cổ phiếu blue-chips tiếp tục được bán ra.

Kết thúc đợt 1, Vn-Index giảm mạnh 18,82 điểm (tương đương 3,44%) xuống 527,84 điểm.

Giao dịch toàn thị trường tăng mạnh với 8,913 triệu đơn vị khớp lệnh trị giá 307,501 tỷ đồng.

Màu đỏ vẫn đang chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử, chỉ có 55 mã tăng giá, có tới 90 mã giảm giá và 12 mã đứng giá.

Hàng loạt cổ phiếu blue-chips như SSI, STB, CII, DPM, FPT, GMD, HPG, KDC, PPC, PVD, VNM, REE, SAM, VSH… đã bị bán ra mạnh khiến hầu hết nằm ở giá sàn.
Nhóm cổ phiếu tăng giá hầu hết là các mã cổ phiếu vừa và nhỏ.

Những phút đầu tiên trong đợt khớp lệnh liên tục, thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm mạnh khi mà lệnh bán giá sàn liên tiếp được tung ra trong khi đó sức cầu vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Bên sàn Hà Nội, Hastc-Index đang có mức giảm 10,56 điểm xuống 178,53 điểm. Giao dịch tăng mạnh với gần 6 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 229,24 tỷ đồng.

Hầu hết các cổ phiếu đều giảm sàn với dư bán khối lượng lớn. Trong đó, các cổ phiếu của các CTCK như BVS, HPC, KLS sau chuỗi ngày tăng trần liên tiếp, phiên giao dịch sáng nay đã bị bán ra và giảm sàn (BVS đang dư bán sàn hơn 100.000 CP, HPC hơn 200.000 CP, KLS cũng giảm mạnh với hơn 300.000 CP bị bán giá 30.100 đồng/CP).

Các cổ phiếu khác như ACB, NTP, PAN, SCJ, SD7…cũng giảm sàn hàng loạt.

Trong khi đó, các cổ phiếu đang tăng trần là VFR, VE1, TXM, PTC, HUT, CMC…

Cổ phiếu mới lên sàn VCG của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam hiện cũng đang giảm sàn xuống 37.100 đồng/CP.

chenshan
04-07-2012, 10:39 AM
Hôm nay là Chủ Nhật, 12 Tháng Bảy 2009
Chứng khoán 13/07/2009

Thị trường vẫn giảm dù lượng mua tăng mạnh vào cuối phiên (12:18 - 08/09/2008)
Phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index giảm mạnh xuống sát 530 điểm. Tuy nhiên, thị trường rất sôi động với khối lượng giao dịch thành công tăng mạnh.

Kết thúc đợt 1 sáng nay (8/9), VN-Index giảm mạnh 18,82 điểm xuống còn 527,84 điểm với giao dịch lên tới gần 9 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị đạt hơn 307 tỷ đồng. Đợt khớp lệnh liên tục tiếp tục ghi nhận đa số các cổ phiếu lớn giảm giá nhưng ở mức độ nhẹ hơn khiến VN-Index chỉ còn giảm 10,56 điểm.

Khối lượng giao dịch cả đợt 1 và 2 tăng vọt lên gần 31,7 triệu đơn vị, trị giá hơn 1.026 tỷ đồng. Kết thúc phiên, VN-Index đóng cửa ở mức 532,71 điểm, giảm 13,95 điểm (tương đương giảm 2,55%). Khối lượng giao dịch chung cuộc đạt 35,5 triệu đơn vị, trị giá 1.185,4 tỷ đồng. Trong tổng số 160 mã niêm yết trên Hose có 58 mã tăng giá (trong đó có 40 mã tăng giá kịch trần), 88 mã giảm giá (47 mã giảm kịch sàn) và 14 mã đứng giá.

Nhóm giảm giá có mặt nhiều cổ phiếu lớn, STB và SSI đều giảm sàn xuống tương ứng 29.800 đồng và 73.500 đồng/cp. FPT , PVD, VNM cũng giảm sàn, FPT giảm 6.000 đồng xuống 121.000 đồng/cp); PVD giảm sàn 5.000 đồng xuống 103.000 đồng/cp; VNM giảm 5.000 đồng xuống 107.000 đồng/cp. DPM giảm nhẹ hơn ở mức 2.000 đồng xuống 60.000 đồng/cp); HPG giảm 1.000 đồng xuống 62.000 đồng/cp.

Hàng loạt các cổ phiếu blue-chips được mua mạnh vào cuối phiên 2 như REE, HPG...khiến các cổ phiếu này đang giảm sàn liền tăng trở lại. Trong khi đó, cổ phiếu SSI của CTCK Sài Gòn đang có dư bán sàn hơn 1,7 triệu cổ phiếu đã được khớp hết trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, sang phiên 3 các cổ phiếu này tiếp tục bị bán mạnh nên không thoát khỏi xu thế giảm điểm của VN-Index.

Một vài mã lớn tăng giá bao gồm: BMI, CII, PET, VIC và VPL với các mức tăng từ 1.000 đ/CP đến 1.300 đ/CP. Trong khi đó, DHG và IMP có phiên giao dịch đứng giá. Về khối lượng giao dịch, VTO dẫn đầu với 3,24 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công; tiếp theo là các mã SSI với 2,50 triệu cổ phiếu; VIP 2,4 triệu cổ phiếu; REE với 1,89 triệu cổ phiếu; STB 1,36 triệu cổ phiếu.

Bên sàn Hà Nội, kết thúc phiên giao dịch hôm nay Hastc-Index giảm 6,77 điểm sau khi đã có lúc giảm hơn 10 điểm vào đầu phiên, đạt 182,37 điểm với hơn 22,7 triệu cổ phiếu được khớp, tương đương 840,93 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch, toàn thị trường có 51 cổ phiếu tăng giá, 6 cổ phiếu đứng giá và 91 cổ phiếu giảm giá.

Các cổ phiếu CTCK sau chuỗi tăng trần hàng loạt với mức tăng từ 100% (HPC) – 300% (KLS, BVS), phiên giao dịch hôm nay đã bị bán mạnh. Tuy nhiên đến cuối phiên các cổ phiếu này lại được mua trở lại khiến các lệnh bán sàn khối lượng lớn đã được khớp hết. Cổ phiếu KLS phiên giao dịch hôm nay đứng đầu thị trường với hơn 4,6 triệu cổ phiếu giá bình quân 31.800 đồng/CP.

Hàng loạt các cổ phiếu Sông Đà, ACB, PVI, PVS, KBC, KKC…giảm điểm. Trong khi đó, các cổ phiếu tăng giá trong phiên này đều là các cổ phiếu có thị giá nhỏ như TXM, BCC (giao dịch 1,77 triệu CP), BBS, VFR (giao dịch 500.000 CP)…

baoluanco
04-07-2012, 10:39 AM
Tin vắn chứng khoán ngày 5/9 (12:32 - 05/09/2008)
Những thông tin đáng chú ý ngày 5/9/2008 về doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

* Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thông báo chấp thuận về nguyên tắc niêm yết cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) với số lượng 50 triệu cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

* Ngày 26/9/2008, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa Tân Phú (mã TPP-HASTC) chính thức niêm yết và giao dịch 1.995.660 cổ phiếu tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

* Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã đã chấp thuận về nguyên tắc cho 180.455 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Viglacera Từ Sơn (mã VTS-HASTC) được niêm yết trên sàn Hà Nội.

* Ngày 3/9/2008, Chánh Thanh tra Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã ký quyết định phạt tiền 20 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD1 do thực hiện chào bán chứng khoán ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng lên 24,9 tỷ đồng nhưng không đăng ký với Uỷ ban Chứng khoán và phân phối chứng khoán không đúng quy định.

* Từ 5/9/2008 - 31/10/2008, ông Hứa Thanh Bình - Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cavico Việt Nam Khai Thác Mỏ và Xây Dựng (mã MCV-HOSE) đăng ký bán 7.100 cổ phần.

* Từ 5/9/2008 - 31/10/2008, ông Lê Sỹ Tiến – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Cavico Việt Nam Khai Thác Mỏ và Xây Dựng (mã MCV-HOSE) đăng ký bán 3.000 cổ phần.

* Từ 5/9/2008 – 5/11/2008, bà Phạm Hồng Thuỷ - người có liên quan đến ông Đỗ Quốc Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Siêu Thanh (mã ST8-HOSE) đăng ký bán 44.000 cổ phiếu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

* Từ 5/9/2008 – 5/11/2008, ông Đỗ Quốc Lâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Siêu Thanh (mã ST8-HOSE) đăng ký bán 14.000 cổ phiếu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

* Từ 2/6/2008 - 2/9/2008, bà Chu Thị Bình - thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thuỷ hải sản Minh Phú (mã MPC-HOSE) đã mua 20.000 cổ phiếu.

* Từ 1/8/2008 - 3/9/2008, bà Nguyễn Thị Kim Yến – thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (mã BMP-HOSE) đã bán 20.000 cổ phiếu.

* Từ 5/9/2008 - 5/12/2008, Amersham Industries Limited - tổ chức có liên quan đến ông Lê Hoàng Anh - thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Điện Lực Khánh Hòa (mã KHP-HOSE) đăng ký bán 659.526 cổ phiếu nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư.

* Từ 25/6/2008 - 29/8/2008, Daiwa Securities Group Inc – Đại diện là ông Akihiko Kanamura - thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (mã SSI-HOSE) đã mua 8.673.390 cổ phiếu SSI.

* Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM yêu cầu ông Nguyễn Tiến Trãi – thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Gạch ngói Nhị Hiệp (mã NHC-HOSE) giải trình việc đã bán 2.600 cổ phiếu NHC vào ngày 25/8/2008 mà không công bố thông tin.

* Từ 8/9/2008 - 8/12/2009, ông Christian Philip Kamm - thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hàng Hải Sài Gòn (mã SHC-HOSE) đăng ký bán 100.000 cổ phiếu.