PDA

View Full Version : CTCK nhận định thị trường 11/5


proceeding-bd
04-07-2012, 10:39 AM
Thị trường sẽ duy trì xu thế đi lên trong tuần tới. VN-Index có thể tiến sát mức 400 điểm. Nhà đầu tư nên tránh những cổ phiếu có tính đầu cơ cao




Công ty Chứng khoán Vincom: Mục tiêu của VN-Index và HaSTC Index trong tuần tới là 393 điểm và 150 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét tích lũy cổ phiếu tài chính hoặc những cổ phiếu có tiềm năng dài hạn tốt (được nhà đầu tư nước ngoài mua nhiều) trong các thời điểm thị trường suy yếu vào đầu tuần.

Công ty Chứng khoán FPT: Thị trường đã thoát ra khỏi xu thế giảm giá dài hạn khi mà VN-Index nằm vững chắc trên 360 điểm. Tuy nhiên, mức 370 điểm vẫn sẽ là ngưỡng kháng cự cho xu hướng tăng giá ngày Thứ Hai. Đây cũng là một ngưỡng khá mạnh khi ngày Thứ Ba sẽ có gần 120 triệu chứng khoán khớp lệnh sẽ giao dịch.

Vẫn trên quan điểm đang là cơ hội mua vào trong dài hạn, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể mua vào nếu thị trường có điều chỉnh.

Bên cạnh nhóm cổ phiếu chứng khoán đang được mua vào mạnh thì nhóm các cổ phiếu cao su cũng đang gây ấn tượng mạnh với nhà đầu tư. Mặc dù thị trường có nhiều biến động mạnh trong tuần qua nhưng nhiều cổ phiếu cao su vẫn được duy trì lượng dư mua trần lớn vào cuối phiên như DRC, TRC… Đây là nhóm ngành mà chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể mua vào khi thị trường điều chỉnh trong những phiên đầu tuần.

Công ty Chứng khoán Âu Việt: Theo đánh giá của chúng tôi, thị trường chứng khoán tuần 11-15/5 sẽ tiếp tục tăng, VN-Index tiến sát mốc 400 điểm. Lượng cầu lớn từ khối nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức trong nước sẽ giúp thị trường tăng điểm bền vững.

Chúng tôi khuyến nghị, thời điểm hiện nay vẫn rất tốt cho nhà đầu tư mua vào, tuy nhiên cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng đang giảm dần.

Nhà đầu tư không nên mua vào các cổ phiếu có tính chất đầu cơ cao (BVS, KLS, SAM…). Đồng thời xem xét đến các cổ phiếu thuộc nhóm ngành Thực phẩm, Dược (DCL, IMP…), Thủy sản (ABT, VHC…), Nhựa (NTP, BMP, TTP…), Bất Động Sản (TDH, SJS, NTL…)

Công ty chứng khoán VNDirect: VN-Index đủ sức tăng vượt mốc 400 điểm, chỉ có một rủi ro mà nhà đầu tư nên tránh là việc giải ngân vào cổ phiếu ở những ngưỡng điểm cao, vừa phải chịu rủi ro cung bán ra và rủi ro T+4.

Các phiên của tuần này sẽ là sự giằng co giữa bên mua và bên bán, giữa tâm lý lo ngại thị trường tăng quá nóng và tâm lý lạc quan trước triển vọng của thị trường. Chúng tôi đánh giá VN-Index tuần sau sẽ giao động trong khoảng 360-380 điểm và mức điểm xoay quanh 360 sẽ là hợp lý để giải ngân. Thanh khoản sẽ tiếp tục tốt với sự tham gia của các tổ chức và nhà đầu tư nước ngoài.

Thị trường trong giai đoạn tới sẽ xuất hiện sự phân hóa và việc lựa chọn cổ phiếu để đầu tư là điều nhà đầu tư nên tính toán kỹ.

Công ty chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh: Thị trường đã có một tuần giao dịch hết sức tốt đẹp với việc VN-Index phá vỡ nhiều đường kháng cự then chốt. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ còn đi lên trong tuần tới.

Giá xăng lại tăng lên hôm 8/5 là một tín hiệu cho thấy sự phục hồi của giá hàng hóa nói chung đang dần ảnh hưởng đến giá hàng hóa tiêu dùng, một dấu hiệu báo trước những động thái có thể có của lạm phát và lãi suất trong thời gian tới của năm.

Đây không phải là điều nhà đầu tư sẽ lo lắng trong thời điểm hiện tại nhưng có thể sẽ là mối lo ngại của thị trường vào cuối mùa hè năm nay.

Quốc Thắng
(Tổng hợp theo Bản tin các CTCK)