PDA

View Full Version : Nhận định TTCK ngày 31/12 của một số công ty chứng khoán


daphami
04-07-2012, 10:40 AM
heo BVSC, thị trường có thể có phản ứng với ngưỡng kháng cự tâm lý tại 500 điểm. Tuy nhiên, đây không được xem là một ngưỡng kháng cự mạnh.


Chứng khoán Đại Việt (DVSC): Chỉ còn thêm một phiên giao dịch nữa là thị trường sẽ khép lại một năm 2009 đầy biến động, thị trường có thể chịu áp lực tăng cung vào ngày 31/12 khi nhiều nhà đầu tư chọn giải pháp chốt lời an tòan trước kỳ nghỉ lễ.

DVSC kỳ vọng thị trường sẽ có những diễn biến tốt trong tháng 1 khi chính sách tiền tệ chưa có nhiều thay đổi, thông tin vĩ mô trong và ngòai nước đang ủng hộ thị trường. Đồng thời kết quả kinh doanh cả năm 2009 của doanh nghiệp cũng được công bố.

Mặc dù ngân hàng vẫn còn gặp khó khăn về thanh khỏan nhưng dòng tiền hiện tại đủ sức đưa thị trường chinh phục ngưỡng 520 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vững danh mục, gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu khi thị trường giảm điểm và chọn những những mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản và kết quả kinh doanh tốt nhưng chưa tăng nhiều trong những phiên vừa qua.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Sau 2 phiên điều chỉnh, việc thị trường tăng điểm hôm nay đã chính thức khẳng định xu thế giảm điểm 2 tháng qua đã kết thúc và xu hướng tăng điểm trong tháng 1/2010 đã bắt đầu.

Theo phân tích kỹ thuật, mục tiêu trước mắt của VN-Index sẽ là mốc 540 điểm. AVSC dự kiến sẽ có nhiều tin tích cực về tăng trưởng GDP và lợi nhuận doanh nghiệp ngay trong tuần sau. AVSC tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân vào các nhóm ngành tiềm năng như bất động sản, chứng khoán, thủy sản đón đầu kết quả kinh doanh quý IV.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): thị trường được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong giai đoạn tới. Trong phiên giao dịch 31/12, thị trường có thể có phản ứng với ngưỡng kháng cự tâm lý tại 500 điểm, tuy nhiên đây không được xem là một ngưỡng kháng cự mạnh và nhiều khả năng VnIndex sẽ bứt phá qua mốc điểm này.

Ngưỡng kháng cự kế tiếp mà chúng ta phải lưu ý nằm tại xung quanh 520 điểm và một sự điều chỉnh ngắn (1 hoặc 2 phiên) của VnIndex có thể sẽ xảy ra tại đây.

Sau khi tăng cường giải ngân trong nhịp điều chỉnh vừa qua, các nhà đầu tư nếu chưa đạt tỷ trọng cổ phiếu như kế hoạch có thể tiếp tục mua vào mỗi khi VnIndex có sự điều chỉnh trong phiên trong các phiên giao dịch sắp tới.

Việc tái cơ cấu danh mục đầu tư cũng có thể được cân nhắc nhưng đòi hỏi nhà đầu tư phải có một chiến lược rõ ràng và luôn đảm bảo duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục.

Chứng khoán BIDV (BSC): Các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ mạnh mẽ xu hướng tang tiếp theo của thị truờng. Tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái rất tốt. BSC tiếp tục cho rằng thị truờng duy trì được xu huớng tăng trong thời gian tới. Ngưỡng kháng cự gần nhất của thị truờng là 510 điểm.

BSC kỳ vọng mô hình vai-đầu – vai đảo nguợc (head-shoulders reversal) đuợc hình thành trong phiên giao dịch 30/12 khi thị truờng tăng điểm với khối luợng giao dịch gia tăng. Mặc dù cần một phiên giao dịch nữa để có thể xác nhận mô hình này đuợc hình thành đầy đủ hay không nhưng BSC cho rằng thị truờng buớc đầu đã có những dấu hiệu khởi sắc cho một chu kỳ tang giá trong ngắn hạn.

Trong đó sự cải thiện về mặt tâm lý là điều đáng ghi nhận, kỳ vọng mở ra những co hội mới cho sự sẵn sàng tham gia trở lại của các dòng tiền. Vì vậy, trong bối cảnh tang truởng tích cực của chứng khoán thế giới, BSC nhận định rằng, chiến thuật đầu tư cổ phiếu hợp lý trong giai đoạn này là cầm và giữ. Đồng thời tận dụng những phiên thị truờng điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của mình.
Quốc Thắng
Theo Bản tin các CTCK