PDA

View Full Version : Dow rớt nhẹ, cổ phiếu ngân hàng được gói cứu trợ đẩy lên


petro.htl
04-07-2012, 10:41 AM
Chứng khoán Mỹ chốt ngang trong ngày hôm qua do kế hoạch giải cứu ngân hàng tiếp tục bị trì hoãn, cổ phiếu ngành ngân hàng tăng điểm trước hy vọng cứu trợ.


Chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 9.7 điểm tương đương 0.1% chốt còn 8,270.87. S&P 500 tăng khoảng 0.2% còn Nasdaq chốt hầu như không đổi.

Trong tuần trước, các chỉ số này đều tăng mạnh, Dow lên 3.5%, S&P 500 và NASDAQ tăng hơn 5%.

Thị trường ngày hôm qua tập trung vào kết quả cuộc bỏ phiếu ở Thượng viện, chính vì vậy diễn biến không có những đột phá thường thấy trước đó. Kết thúc ngày giao dịch, Thượng viện Mỹ đã chính thức thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 827 tỷ USD với 61 phiếu thuận và 36 phiếu chống.

Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói kích thích kinh tế này trị giá 819 tỷ USD, sau nhiều lần thương lượng, các thượng nghị sỹ đảng Dân chủ và Cộng hòa trong Thượng viện đã thông qua kế hoạch này với mức tăng ngân sách lên cao hơn ở Hạ viện, đồng thời đối tượng được nhận hỗ trợ cũng như số tiền đã có những điều chỉnh so với phiên bản được Hạ viện thông qua.

Hãng điều hành thị trường chứng khoán New York, NYSE Euronext vừa cho biết trong quý 4/2008, hãng đã bị thua lỗ 1,34 tỷ USD, tương đương 5,06 USD/cổ phiếu. Quý 4/2007, NYSE Euronext đã thu về 173 triệu USD, tương đương 65 cent/cổ phiếu.

Kết thúc ngày giao dịch, cổ phiếu của NYSE Euronext (NYX-NYSE) đã giảm 5,2% xuống 21,71 USD/cổ phiếu.

Một ngày trước khi kế hoạch mới về gói giải cứu khối tài chính được công bố, cổ phiếu khối ngân hàng đã tăng 2,57%. Thực tế, nguồn chi trong gói này chính là khoản tiền 350 tỷ còn lại trong “Chương trình giải trừ các tài sản xấu – TARP”, điểm khác biệt lần này chính là phương thức và đối tượng mở rộng có thể được nhận gói hỗ trợ này.

Cổ phiếu Bank of America đã tăng 12,7% lên 6,91 USD/cổ phiếu, cổ phiếu Citigroup lên 4,1%, cổ phiếu.

Chỉ số Dow Jones và Nasdaq đã mất điểm trong ngày giao dịch đầu tuần trong khi chỉ số S&P 500 tăng điểm với biên độ không đáng kể. Biên độ dao động trong khoảng +/-0,8% cho thấy tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước thời điểm bỏ phiếu ở Thượng viện.

Kết thúc phiên giao dịch, các chỉ số đã không có nhiều biến chuyển so với phiên trước đó dù đà tăng giảm đã bị phân hóa ở các chỉ số.

Chỉ số Dow Jones phiên này bị mất điểm do ảnh hưởng từ sự giảm điểm của cổ phiếu khối năng lượng và cổ phiếu Coca-Cola (-2,9%) - bất chấp phiên tăng điểm của cổ phiếu khối tài chính.

Trong phiên đầu tuần, giá dầu đã giảm xuống dưới 40 USD/cổ phiếu nên đã kéo cổ phiếu ExxonMobil hạ 1,1% xuống 79,48 USD/cổ phiếu, cổ phiếu Chevron đã mất 0,64%.