PDA

View Full Version : TTCK châu Á tăng điểm ngày thứ 4 liên tiếp


jinhone-vn
04-07-2012, 10:42 AM
TTCK châu Á chính thức có chuỗi ngày tăng điểm dài nhất trong năm 2009 do Ngân hàng Trung ương Nhật cho biết sẽ mua trái phiếu từ các ngân hàng và tin tốt về nhà đất Mỹ.

Cổ phiếu của Mizuho Financial, tổ chức tài chính chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ khủng hoảng tín dụng, tăng 3% tại thị trường Tokyo sau khi Ngân hàng Trung ương công bố tăng mua nợ và mở rộng chương trình cho các ngân hàng vay.

Cổ phiếu của ngân hàng HSBC, ngân hàng lớn nhất tại châu Âu, tăng 5,4% tại thị trường Hồng Kông, chuỗi ngày tăng điểm dài nhất sau khi ngân hàng này cho biết ngân hàng có khả năng vốn.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,7% lên mức 78,04 điểm tại thị trường Tokyo. Chỉ số này tăng 8,2% trong 4 ngày qua sau khi ngân hàng Barclays và Standard Chartered thông báo khởi đầu năm 2009 kinh doanh thuận lợi. Chỉ số này hạ 43% sau khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chững lại khiến lợi nhuận doanh nghiệp.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật tăng 0,3%, chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 1,6%. Chỉ số Sensitive Index của TTCK Ấn Độ tăng 2,2% sau khi Citigroup cho biết Ngân hàng Trung ương nước này có thể hạ lãi suất cho vay. Tất cả thị trường chứng khoán trong khu vực tăng điểm ngoại trừ thị trường Úc.

Chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á tăng 11% từ ngày 09/03/2009 sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong 5 năm. Các chuyên gia phân tích tính toán lợi nhuận của các công ty thuộc chỉ số MSCI hạ 65% trong 12 tháng qua khi khủng hoảng kinh tế ngày một trầm trọng hơn.

Cổ phiếu của Rio Tinto, hãng khai mỏ lớn thứ 3 thế giới, hạ 8,7% tại thị trường Sydney.

TTCK Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua, chỉ số S&P 500 tăng 3,2% sau khi Bộ Thương Mại Mỹ công bố số lượng nhà xây mới trong tháng 2/2009 tăng 22% lên mức 583 nghìn căn. Mức tăng này vượt mọi dự báo của các chuyên gia.





Theo Bloomberg