PDA

View Full Version : Điều chỉnh hay xả hàng?


minhphathcm
04-07-2012, 10:42 AM
Người bán muốn chốt lời song lượng mua ồ ạt khiến hai sàn tăng điểm trở lại sau khi VN-Index giảm nhẹ đầu phiên. Hastc-Index vượt ngưỡng 100 điểm.



Tin tức về Kế hoạch 1 nghìn tỷ USD của FED đẩy S&P 500 lên cao nhất trong 1 tháng. Trong 7 phiên giao dịch gần đây, chỉ số S&P đã tăng đến 6 phiên liên tiếp. Việc tăng điểm mạnh trong thời gian gần đây giúp chỉ số S&P lấy lại được một nửa số điểm đã mất trong năm 2009.

Thêm vào đó, sau đà bán ròng triền miên tháng 2 và hơn nửa đầu tháng 3, phiên giao dịch ngày hôm qua trên sàn HOSE đã chứng kiến nhóm đầu tư nước ngoài mua ròng trở lại khá mạnh.

Đây chính là những thông tin quan trọng hỗ trợ cho thị trường trong phiên giao dịch sáng nay.


Tuy nhiên, VN-Index tăng lên mức 273 điểm trong phiên hôm qua, theo nhận định của nhiều chuyên gia trước đó, đây sẽ là mức kháng cự quan trọng của chỉ số này.

Xu thế bật lên mạnh mẽ đã thể hiện qua 3 phiên trước đó, cộng thêm sự cổ vũ từ chứng khoán thế giới, nhưng dường như thị trường đang có dấu hiệu khựng lại khi gặp ngưỡng kháng cự 273 điểm.


Kết thúc đợt 1, lượng cung chèn ép từ khá sớm đã kéo thị trường đảo chiều giảm nhẹ 0,47 điểm (tương đương giảm 0,17%) xuống còn 272,92 điểm.

Bên cạnh xu hướng bán ra thì lượng mua vào vẫn còn khá dồi dào đã đẩy giao dịch tiếp tục lên cao với tổng khối lượng khớp lệnh thành công đạt 6,765 triệu đơn vị trị giá 136,350 tỷ đồng.


Kết thúc đợt khớp lệnh mở cửa, không còn tình trạng cổ phiếu ồ ạt tăng giá khi chỉ còn 68 mã tăng giá, 46 mã đứng giá tham chiếu và 54 mã giảm giá.

Vn-Index mất điểm một phần do các cổ phiếu đầu tầu trên Hose đã không còn giữ được đà tăng của các phiên trước đó, hiện DPM, FPT, HAG, HPG, VIC, VNM vẫn đang giảm giá.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, việc STB, SSI, PPC, PVD, PVF vẫn đang nỗ lực giữ mức điểm tăng, chính là lực đỡ giúp Vn-Index dần hồi tỉnh và hiện chỉ số này đã tăng trở lại gần 2 điểm. Giao dịch trên sàn tiếp tục có diễn biến sôi động.

Sang đợt 2, lượng cầu lớn của SSI, REE, ITA và STB tăng giá trở lại đã khiến VN-Index tăng 3 điểm lên 276 điểm.



Bên sàn Hà Nội, Hastc-Index đầu giờ giao dịch đã vượt qua mốc 100 điểm khi có mức tăng trên 4 điểm, hàng loạt các cổ phiếu tăng trần trong đó BVS và KLS có dư mua trên 1 triệu đơn vị.


Trong phiên giao dịch sáng nay, người có cổ phiếu muốn chốt lời còn người cầm tiền đang muốn nhảy vào thị trường khiến sàn Hà Nội nhảy lệnh liên tục. Tính đến thời điểm 9h20, đã có 10,3 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tương đương 212,527 tỷ đồng.


Đã có lúc thị trường điều chỉnh nhẹ khi Hastc-index giảm nhẹ, nhưng ngay sau đó lệnh mua lại ồ ạt được đưa vào khiến chỉ số này hiện đang tăng 3,32 điểm lên 101,46 điểm.


Ba cổ phiếu đang chạy đua về lượng khớp lệnh là ACB, BCC và KLS. Trong đó KLS đang có dư mua trần gần 500.000 đơn vị, BVS dư mua trần hơn 1,3 triệu đơn vị nhưng rất ít nhà đầu tư bán ra.


Các mã khác như ACB, SD7, VSP…có lúc giảm nhẹ nhưng hiện đang tăng trở lại và tiến gần đến mức giá trần.

Theo Cafef