PDA

View Full Version : Có phải vì đây VN Index tăng trở lại phiên giao dịch hôm nay


baoluanco
04-07-2012, 10:44 AM
Tuyên bố từ bà Victoria Kwakwa, giám đốc quốc gia, Ngân hàng thế giới tại cuộc họp báo chiều 26/11, trước thềm Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) 2009.

Việt Nam vẫn đang sử dụng vốn tài trợ hiệu quả
Bà Victoria Kwakwa khẳng định : chúng tôi sẽ tăng hỗ trợ cho Việt Nam, bởi vì mối quan hệ của chúng tôi với Việt Nam đang rất vững chắc là Việt Nam vẫn sử dụng vốn tài trợ hiệu quả.
Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao về gói kích cầu của Việt Nam cũng như những nỗ lực của Chính Phủ trong việc xóa đói giảm nghèo.
Về con số hỗ trợ cụ thể, bà Victoria Kwakwa cho biết, chúng tôi đang trong quá trình chi tiết hóa nguồn hỗ trợ cho Việt Nam và sẽ có báo cáo sau.
(Tại Hội nghị CG năm 2008 được các nhà tài trợ cam kết ủng hộ hơn 5 tỷ USD (ngoại trừ Nhật Bản) hỗ trợ cho chương trình giảm nghèo và phát triển của Việt Nam)
Triển vọng trung và dài hạn của Việt Nam khá tốt

Ông Simon Andrews, Giám đốc khu vực (phụ trách Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan) của IFC, đánh giá cao về gói kích cầu của Chính Phủ và khẳng định mặc dù kinh tế thế giới còn khó khăn nhưng triển vọng trung và dài hạn của kinh tế Việt Nam đang khá tốt.

Ông Andrews cho biết theo thống kê về môi trường kinh doanh tại Việt Nam thì 2/3 nhà đầu tư đánh giá tích cực và 4/5 nhà đầu tư cho biết sẽ tăng đầu tư vào Việt Nam.

Trả lời băn khoăn về những chính sách điều hành vừa qua của Ngân hàng Nhà nước liệu có mâu thuẫn hay không, bà liệu Victoria Kwakwa cho biết: Quan trọng là chúng ta muốn làm gì, việc tăng lãi suất cho ngân hàng tăng lợi nhuận, cho phép họ tiếp tục tăng tín dụng cho doanh nghiệp. Bà Victoria Kwakwa khẳng định chính sách không mẫu thuẫn, giúp các doanh nghiệp hoạt động tốt.

Được biết, CG 2009 được tổ chức vào ngày 3-4/12/2009 tại Hà Nội. Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các chủ đề: Duy trì ổn định bền vững kinh tế vĩ mô; định vị lại nền kinh tế cho tăng trưởng thời kỳ hậu khủng hoảng; thách thức mới cho công cuộc giảm nghèo; cải thiện hành chính công và chống tham nhũng; đảm bảo phát triển bền vững.


Trước thềm CG, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) sẽ được Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đồng tổ chức với Bộ Kế hoạch và Đầu tư vào ngày 1/12/2009.


Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận các chủ đề: Cảm nhận môi trường kinh doanh của các Hiệp hội Doanh nghiệp trong và ngoài nước; kết quả khảo sát quan điểm của các doanh nghiệp về tiềm năng đầu tư của Việt Nam; tóm tắt quá trình đối thoại trong khuôn khổ VBF 2009; báo cáo kết quả hoạt động của một số nhóm công tác khác của diễn đàn.

Nguồn cafef.vn