PDA

View Full Version : hột điều là thực phẩm canh đặc có dinh dưỡng, cung cấp cây năng lượng đáng tường thuật


cashew2024
06-08-2023, 07:54 PM
hạt điều là thực phẩm canh kín lắm dinh dưỡng, cung cấp cây năng cây đáng thuật. nhân dịp hột điều nhiều vì dứa, mập và lắm nhang vì chưng dễ chịu, giàu thể dùng háp sống hay là sang trọng chế biến. Điều cũng là đơn nguồn chất béo vô ảnh quan trọng trong chế độ thang uống, đặng sử dụng rộng rãi theo lắm cách khác nhau.
Nhân điều là nơi chứa dinh dưỡng chính, thành phần dinh dưỡng tổng dạng gồm protein 18,4%, chồng mập 46,3%, carbohydrate 28,7% và 6,6% các dưỡng chất khác. song song hột điều còn chứa năng cây khá giàu đồng 100 gam hạt điều có thể cung gấp 605Kcal, tương đang 30% năng cây cần nộp mỗi một ngày.

thành phần dinh dưỡng trong suốt 100g nhân dịp hột điều
thành phần dinh dưỡng (nutrients) giá trừng trị
Nước (water) 3,4 g
hay là cây (energy) 605 Kcal
2532 KJ
Protein 18,4 g
Lipid (Fat) 46,3 g
Glucid (Carbohydrate) 28,7 g
Celluloza (Fiber) 0,6 g
Tro (Ash) 2,6 g
Bảng 1. vách phần dinh dưỡng trong 100g điều

Lipid là chồng chính thành phần dinh dưỡng mực tàu hột điều đồng 46,3% vị lipid tắt vai trò như đơn chồng tham dự điển tích hoặc lượng cho hạt mực tàu lượng (Lim, 2012). giàu nghiên cứu chỉ ra rằng rằng lipid là thành phần chính mực tàu tất cả cạc loại hạt ngốn đặng, nhưng mà hột điều nhiều trú ngụ lượng tổng lipit ở mức thấp. Theo đó, danh thiếp loại hột khác như trái phỉ, trái phục dịch đào, quả bắt bẻ Brazil, hột thông đạt và hột đắt ca đều chứa chí ít 60% dù và chỉ nhiều đỗ phộng (42%) nhiều ít chất mập hơn hạt điều(Venkatachalam & Sathe, 2006).

trú ngụ cây cacbohydrat trong hạt điều là 28,7% (Bảng 1). hạt điều hỉ đặng thưa là chứa chấp lắm carbohydrate hơn cạc loại hạt khác. Hàm lượng carbohydrate nhàng nhàng hạng hạt cây rang là 19,6%, đồng khuôn khổ tự 7,8% (trong hạt mắc ca) lên tới 29,9% trong hột điều (Brufau, Boatella, & Rafecas, 2006).

Tổng số mệnh protein có trong hột điều là 18,4% (Bảng 1). hạt điều đồng với hạnh nhân dịp (22%) và hột dẻ cười (21%) đặt vắng là nhiều trú ngụ lượng cao nhất về protein trong suốt cạc loại hột cây. tuy rằng nhiên, điều nè không tính toán tới giá như trừng phạt sinh vật học mực tàu quờ danh thiếp loại hạt thấp vày kì hạn chế cạc axit amin cần yếu, kín bặt là lysine (Brufau và cộng sự, 2009).

- ngụ cây đàng:
lối tổng mạng (sugar) 5.91 g
Galactoza (Galactose) 0
Maltoza (Maltose) 0
Lactoza (Lactose) 0
Fructoza (Fructose) 0.05 g
Glucoza (Glucose) 0.05 g
Sacaroza (Sucrose) 5.81 g
Bảng 2. cư trú cây đường trong hột điều

Tổng lượng đàng nhiều trong suốt hạt điều thắng làm giá như cao hơn so cùng danh thiếp loại hạt khác. Tổng cây carbohydrate, bao gồm hết đàng cao hơn trong suốt hạt điều bởi cân bằng với ngữ lipid thấp hơn so với cạc loại hạt khác là cấp thiết (Venkatachalam & Sathe, 2006). Kết quả nè nhằm giảng giải là can hệ tới lề thói sinh cả cụm từ cây điều như lắp chặt chẽ đồng trái hơn là một hạt biệt lập. Hàm cây đường trong suốt hạt điều cốt là Sacaroza đồng 5,81g trên 100g điều, Đồng thời đương có sự xuất bây giờ cụm từ đường Fructoza và Glucoza với Hàm cây ứng là 0,05g trên 100g hột điều. Fructoza và glucoza là hai loại lối một rất đặt biếu thân thể, trong suốt khi Sacaroza là đàng kẹp thắng ảnh thành trên sự kết liên của Fructoza và Glucoza. Đây đều là danh thiếp loại lối tự nhiên rất thắng biếu thân thể, nhiều tác dụng tạo và dự tích tụ hoặc cây tặng thân con người.

Nguon: Thành phần dinh dưỡng của hạt điều – Hàm lượng đường và khoáng chất (https://hat-dieu.xyz/thanh-phan-dinh-duong-cua-hat-dieu-ham-luong-duong-va-khoang-chat/)