PDA

View Full Version : Vàng đang có tín hiệu tăng


doanhphuong
26-05-2012, 09:52 PM
Trong phiên giao dịch sáng nay tại thị trường Châu Á, giá vàng giảm nhẹ bởi đồng USD phục hồi kết hợp với chứng khoán Châu Á tăng.
Tuy nhiên, ghi nhận tại phiên giao dịch đầu giờ chiều tại Singapore cho thấy vàng đang có dấu hiệu hồi phục khi vừa test qua mức 936 và hiện đang dao động quanh mức 935.
Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tăng sau một phiên giao dịch đầy biến động bởi Bộ trưởng tài chính Mỹ Tymothy Geithner cho biết ông bỏ ngỏ khả năng mở rộng việc sử dụng một đồng tiền trong IMF trong vài trò dự trữ tiền tệ trên thế giới ngoài đồng USD. Tuy nhiên, ông vẫn khẳng định đồng USD sẽ vẫn giữ vai trò quan trọng trong hệ thống tiền tệ thế giới.
Trong buổi sáng ngày hôm nay, đồng USD hồi phục so với đồng JPY do những tác động từ bài phát biểu của Geithner lên thị trường Châu Á.
Theo nhận định của một số chuyên gia phân tích tại Singapore, giá vàng có mối quan hệ mật thiết với đồng USD, chính vì vậy họ tin tưởng rằng đồng USD sẽ khó đứng vững sau hàng loạt kế hoạch bơm tiền vào hệ thống ngân hàng của Chính phủ Mỹ và sau bài phát biểu gây “shock” của ngài Bộ trường tài chính Hoa Kỳ ngày hôm qua.
Theo nhận định của Adrian Koh, chuyên gia phân tích tại Phillip Futures, tác hại về lâu dài của kế hoạch giảm định lượng cùng với vai trò của đồng USD đang còn nhiều tranh cãi sẽ khiến cho thị trường quay lưng lại với đồng tiền này.
Chính vì vậy, giá vàng được tin rằng sẽ có cơ hội tốt để tăng trong cả ngắn hạn lẫn dài hạn. Mức cản trước mắt của giá vàng nằm trên mức 940, phá vỡ mức cản này, giá vàng có khả năng tăng trở lại mức gần 970

dunglevo
26-05-2012, 09:52 PM
Các chuyên gia phân tích của ODL, một hãng môi giới lớn của Anh, đưa ra nhận định về thị trường vàng:



Hôm qua vàng đã tăng cao khi đôla suy yếu cùng những bất ổn trên thị trường tiền tệ sau phát biểu của Bộ trưởng Timothy Geithner . Vàng cũng nhận được hỗ trợ từ các số liệu kinh tế : doanh số bán nhà mới đã tăng lần đầu tiên trong 7 tháng và là dấu hiệu cho thấy thị trường nhà đất hẳn gần chạm đáy. Đồng thời, nhu cầu hàng hoá bền cũng tăng, cho thấy áp lực giảm phát ít hoen và tạo hỗ trợ cho vàng như kênh phòng thủ lạm phát.



Xu hướng trong ngắn hạn là đi ngang trong khi xu hướng trong trung và dài hạn là tăng giá



Hỗ trợ ------------- Kháng cự
$915.35 ---------- $957.50
$911.65 ---------- $944.20
$906.55 ---------- $940.70