PDA

View Full Version : Vàng sideway trong khi dầu sẽ tăng nhẹ trong tuần tới


vuong_it
26-05-2012, 09:52 PM
Trong tuần vừa qua, cả vàng và dầu đều kết thúc tuần trong xu hướng giảm giá bởi đồng USD hồi phục. Dựa trên cơ sở quan hệ cung cầu đối với dầu và vàng, các chuyên gia phân tích hàng hóa tại Châu Á cho rằng giá vàng trong tuần tới sẽ diễn biến sideway trong khi giá dầu sẽ tăng nhẹ.

Vàng

Giá vàng trong tuần qua mặc dù giảm nhưng vẫn chưa thể vượt xa mức cản mạnh quanh vùng 920. Trong khi đó, các yếu tố cơ bản cho thấy nhà đầu tư đang phân vân chọn lựa nên đầu tư vào đâu khi chứng khoán mặc dù đã tăng mạnh trong tuần nhưng vẫn còn nhiều yếu tố bất ổn trong khi đồng USD cũng lên xuống thất thường bởi tranh cãi liên quan tới vai trò của đồng tiền này trong dự trữ ngoại hối.

Điều kiện để giá vàng tăng cao hơn nữa trong trung và dài hạn là đồng USD yếu và lạm phát tăng cao. Tuy nhiên, những điều kiện đó mặc dù trên lý thuyết có thể xảy ra nhưng khả năng xảy ra trên thực tế vẫn chưa rõ ràng.

Điều kiện để giá vàng đi xuống đang được hình thành khi chứng khoán liên tiếp tăng giá trong tuần qua khiến cho luồng đầu tư vốn vào chứng khoán tăng lên mạnh. Trong khi đó, nhu cầu vàng vật chất đang đi xuống khiến cho giá vàng có nhiều khả năng sẽ bị chốt lời dẫn tời việc điều chỉnh đi xuống.

Trong chiến lược ngắn hạn, giá vàng có nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục dao động trong khoảng 900 - 950 với mức hỗ trợ mạnh tại 900 và mức kháng cự trên mức 940.

Dầu

Trong tuần qua, giá dầu đã vượt qua mức cản $50/thùng và đã tăng mạnh lên mức cao trên $56/thùng. Điều đó cho thấy giá dầu đang dần chuyển hướng từ giảm giá sáng tăng giá. Luồng thông tin lạc quan từ kinh tế Vĩ mô trong thời gian vừa qua là nguyên nhân chính khiến giá dầu tăng cao và có thể sẽ là yếu tố hỗ trợ chính cho giá dầu trong tuần tới.

Mặc dù nhu cầu dầu vẫn chưa được cải thiện nhiều với nhu cầu dầu so với cùng kỳ năm ngoái giảm 2 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm 2009. Thêm vào đó, sản lượng của OPEC trong thời gian qua vẫn không giảm đi. Trong thời gian tới, cung cầu dầu sẽ tiếp tục nghiêng về phía nguồn cung bởi dự trữ dầu có xu hướng ngày càng tăng thêm.

Theo khảo sát của các chuyên gia phân tích, có nhiều khả năng giá dầu trung bình trong quý 2 sẽ vào mức $50 trong khi giá dầu trung bình trong quý 3 sẽ vào khoảng $60/thùng.

mxuan
26-05-2012, 09:52 PM
Tuần trước CPM, nhóm nghiên cứu hàng hoá trụ sở tạI New York cho biết “Biến động liên tục và những điều kiện kinh tế tài chính suy yếu dự kiến sẽ hỗ trợ cho nhu cầu đầu tư mạnh trong năm nay”



“Giá vàng dự kiến sẽ vượt qua mức kỉ lục của năm ngoái”. Giá vàng đã tăng trong 8 năm liên tiếp khi đôla mất giá và thị trường tài chính bất ổn đẩy nhu cầu đầu tư thay thế lên



Nhóm nghiên cứu của CPM cho biết nhu cầu đầu tư vàng dự kiến tăng lên mức cao kỉ lục 52.3 triệu oz năm nay, so với 43.3 triệu oz trong năm ngoái



CPM cho biết “Các nhà đầu tư đang quan tâm đến tính bảo toàn giá trị của các tài sản trong bối cảnh tài sản bị mất giá hàng loạt trong năm qua”. Tuy nhiên cũng theo CPM nhu cầu vàng trang sức giảm 7.1% xuống 56.5 triệu oz khi chi tiêu tiêu dùng suy yếu



Vanginfo