PDA

View Full Version : Vàng có hỗ trợ từ lạm phát nhưng không tăng quá dữ dội


vuong_it
26-05-2012, 09:52 PM
Vàng vẫn ở trong danh mục ưu thích của các nhà đầu tư như 1 chiến lược phòng thủ lại lạm phát khi Fed theo đuổi biện pháp in tiềm nhằm cứu nền kinh tế khỏi suy thoái.



Tuy vậy, sự phục hồi dữ dội của vàng do siêu lạm phát khó có khả năng xảy ra vì Fed có thể kiểm soát được nguồn cung tiền khi kinh tế phục hồi. Hướng đi lên của vàng không phải là đường 1 chièu



Dennis Gartman, nhà phân tích của Gartman Letter nói “ Fed không phải là việc thổi phồng lạm phát 1 cách vô thức, đó là biện pháp có tính hợp lý, cân nhắc. NHTW biết rằng họ đã bơm bao nhiêu tiền vào hệ thống và sẽ điều chỉnh nếu cần thiết. Và do vậy, vàng không thể đạt mốc $2.000”



Ngày 18/3 vàng đã tăng gần $70 trong ngày sau khi Fed nói sx mua khỏang $1.75 nghìn tỉ trái phiếu tài chính và trái phiếu chính phủ. Tuần trước, chính quyền Obama đã nói sẽ mua thêm $1 nghìn tỉ tài sản ngân hàng xấu, làm dấy lên lo ngại lạm phát.



Các giám đốc quỹ nói phương án của Fed nhằm thúc đẩy nền kinh tế làm dịu đi lo ngại giảm phát, đã kéo vàng xuống mức thấp hồi cuối năm ngóai. Thay vào đó là dự đóan lạm phát trong dài hạn tăng lên.



Sự kiên đáng chú ý, hay sự chênh lệch lãi suất giữa trái phiếu chính phủ thông thường và trái phiếu chính phủ ngừa lạm phát TIPS (Treasury inflation-protected securities- loại trái phiếu chính phủ sẽ được điều chỉnh theo tỷ lệ lạm phát 6 tháng một lần), đã mở rộng sau khi Fed đưa ra động thái mua khỏan nợ chính phủ dài hạn.



Brian Hicks, giám đốc của U.S. Global Investors, Texas nhận xét “ không có nhiều kênh đầu tư thay thế cho các nhà đầu tư tòan cấu. Bạn sẽ nhìn thấy ngày càng có nhiều nhà đầu tư chuyển sang vàng trú ẩn, và ngày càng nhiều các tổ chức đổ tiền vào hàng hoá “



Vàng thường được lợi từ lo ngại lạm phát dài hạn, thì giá vàng có khả năng sẽ giằng co giữa lo ngại lạm phát và mong muốn các tái ản mang tính rủi ro khi chính phủ nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế thế giới.



Vàng ngày vàng trở nên tương quan với thị trường trái phiếu Mỹ, một loại tài sản cũng được cân nhắc như kênh đầu tư trú ẩn. giá trái phiếu cho thấy nhà đầu tư cần thời giam để suy ngấm về các tác động dài hạn từ các động thái của Fed.



Lãi suất trái phiếu 10 năm hiện đang phục hồi lại sau khi giảm gần 50 điểm cơ bản ngày 18/3, mức giảm lớn nhất từ 1987 do cú sốc sau thông báo của Fed.



Các nhà quan sát thị trường nhấn mạnh Fed đã có thể kiềm chế lạm phát bằng cách đột ngột tăng lãi suất sau giai đoạn suy thóai 1981-1982.



Jeffrey Christian, giám đốc điều hành của CPM Group in New York nhận định “ sự gia tăng mạnh mẽ lượng tiền được in ra hiện nay không có nghĩa là xảy ra siêu lạm phát sau đó. Dự đoán gí vàng dao động quanh biên độ $800-$1.200 trong năm nay. Khi Fed nhìn thấy áp lực lạm phát, họ sẽ bắt đầu bán trái phiếu và rút tiền khỏi hệ thống, và chúng ta có thể tránh được siêu lạm phát ”



Vanginfo

haivanphu08
26-05-2012, 09:52 PM
Dầu thô tăng ngày đầu tiên trong 3 ngày vì chứng khoán Mỹ tăng sau khi đóng cửa sàn giao dịch hôm qua, cổ phiếu kì hạn tăng

Dầu thô hoạt động tốt quý đầu tiên trong 3 năm. Giá dầu đã giảm trong gần 4 tuần khi suy thoái ở các thị trường mới nổi ngày càng trầm trọng kiềm chế nhu cầu sử dụng nhiên liệu

Chỉ số Dow chỉ phục hồi 250 thay vì 300, vì vậy dầu giao dịch cao hơn một chút sau hàng giờ giao dịch

Dầu giao tháng 5 đã tăng 25 cents, tương đương 0.5%, lên $48.66 lúc 9h sáng, giờ Syney trên NYMEX