PDA

View Full Version : :::: Tổng hợp tin tức thị trường vàng thứ 4 ngày 01/4


tholvt
26-05-2012, 09:52 PM
Suy thoái toàn cầu đã tác động mạnh đến thị trường vàng Ấn Độ

Nhập khẩu vàng tại Ấn Độ tiếp tục bị tác động do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. trong tháng 2, Ấn Độ cuối cùng đã không nhập khẩu vàng, mặc dù quốc gia này chính là nơi tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.



Ông Suresh Hundia, chủ tịch bộ phân giao dịch vàng của Bombay Bullion Association (BBA) hôm thứ 3 nói rằng nhập khẩu vàng vào Ấn Độ trong tháng 3 là 0. “Nhu cầu vàng sụt giảm tại Ấn Độ do giá quá cao và bất ổn kinh tế.”



Ông nói rằng nhập khẩu vàng vào Ấn Độ - khách hàng vàng và là nhà nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới - đã sụt giảm xuống các mức thấp nhất trong vòng 1 thập niên trong năm 2009 này.



Năm 2008, Nhập khẩu vàng của Ấn Độ đã giảm đi 45% còn 450 tấn. Các phân tích gia về vàng từ đầu tháng 3 đã dự đoán nhập khẩu vàng của Ấn Độ tiếp tục sụt giảm, lượng vàng nhập khẩu sẽ giảm còn khoảng 380 tấn trong năm 2009.



“Nhập khẩu vàng sụt giảm do tình hình kinh tế mà Ấn Độ đã nhận thấy trong những ngày này. Chúng tôi kỳ vọng nhập khẩu toàn bộ dưới 380 tấn trong năm 2009,” Vishal Patel tại Commerzbank International, đã nói vào đầu tháng này.



Các phân tích gia như ông Patel và tại Bombay Bullion Association (BBA) nói đó là lần đầu tiên trong vòng 1 thập niên, nhập khẩu vàng vào Ấn Độ bị tác động lớn như thế. Họ nói rằng nếu các số liệu thấp nhất tiếp tục như thế thì 2009 sẽ là năm tồi tệ nhất trong vòng 1 thập niên qua



Nhập khẩu vàng tại mức “0” do không có ngân hàng hay nhà giao dịch nào nhập khẩu vàng trong suốt tháng 2 và tháng 3 cũng theo sau đó, điều này chủ yếu là do giá vàng quá cao,” Hundia nói. Ông nói rằng giá vàng hướng đến mức giá cao trên 15.000 RS/10g là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm đó.



Nếu như giá vàng giảm thì có thể cho thấy một số vàng được nhập khẩu. Ông cho rằng nếu như vàng không giảm về dưới 13.500 Rs thì sẽ không có bất cứ nhu cầu nào để hỗ trợ cho nhập khẩu.



Trong vòng 8 năm qua từ năm 2000, nhập khẩu vàng vào Ấn Độ khoảng từ 400-800 tấn. Nhưng những trung tâm giao dịch đã cảnh báo nhập khẩu vàng trong năm nay có thể sụt giảm 100 tấn, nếu như xu hướng hiện tại vẫn tiếp diễn.



Giá cao, kinh tế toàn cầu suy yếu và sự sụp đổ tài chính trong số các nhà đầu tư và những nhà kinh doanh vàng đã dẫn đến nhu cầu vàng sụt giảm đáng kể chậm chí là những lúc cao điểm của mùa cưới hay những mùa lễ hội.

minhchaubeauty
26-05-2012, 09:52 PM
Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã ở gần mức thấp kỷ lục và khảo sát các nhà quản lý sức mua thể hiện việc kinh doanh sẽ sụt giảm hơn nữa trong tháng 3, chỉ báo rằng nền kinh tế vẫn sẽ chìm sâu trong cuộc suy thoái.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng CB đã tăng lên 26 trong tháng này từ 25.3, là mức thấp nhất kể từ khi có dữ liệu trong năm 1967, trong tháng 2. Viện quản lý nguồn cung – Chicago Inc. cho biết việc kinh doanh đã giảm nhiều hơn dự đoán xuống 31.4, dưới mức trung bình 50.

Niềm tin tiêu dùng và thương mại chậm lại là hậu quả của sự thu hẹp nhiều nhất của nền kinh tế trong ¼ thế kỷ. Người Mỹ có thể giảm bớt lực mua hằng năm 1 ngàn tỷ USD ngay sau khi suy thoái kết thúc và khi họ đã điều chỉnh thói quen của mình, theo khảo sát AlixPartners LLP.

“Người ta cần phải hiểu rằng tiến trình điều chỉnh thì không phải là quá trình ngắn ngủi, nó không dễ thực hiện”, Joshua Shapiro, trưởng kinh tế gia tại Maria Fiorini Ramirez Inc. ở New York nói.

Chứng khoán Mỹ ngày hôm qua đã bật lên từ sự sụt giảm sâu nhất trong 3 tuần, với S&P 500 tăng 1.3% lên 797.87 điểm ở New York. Trái phiếu tăng, đưa lãi suất chuẩn của trái phiếu 10 năm xuống 2.67% từ 2.71% cuối ngày hôm trước.

Chỉ số S&P/Case-Shiller hôm qua thể hiện rằng giá nhà trong 20 thành phố của Mỹ đã giảm kỷ lục 19% trong tháng 1 so với năm ngoái, khi nhu cầu nhã nhào và chi phí vay tăng cao. Chỉ số sụt giảm nhiều hơn dự đoán và so với mức sụt giảm của tháng 12 là 18.6%.

Các tín hiệu mâu thuẫn

Dữ liệu ngày hôm qua mâu thuẫn với các tín hiệu cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế có thể đã đi qua thời kỳ tệ hại nhất. Doanh số bán lẻ ngoại trừ xe hơi và xe tải đã tăng ngoài dự đoán là 0.7% trong tháng 2, Bộ thương mại đã nói trong ngày 12/03 và sức mua của người têu dùng tăng 2 tháng liên tiếp. Doanh số bán nhà và đơn hàng lâu bền cũng tăng ngoài kỳ vọng trong tháng 2.

Tuy nhiên, Bộ lao động đã lên kế hoạch công bố báo cáo bảng lương của tháng 3 trong ngày 03/04, các kinh tế gia được Bloomberg khảo sát ước tính Mỹ sẽ mất thêm 658,000 việc làm trong tháng này, lập nên kỷ lục 4 tháng liên tiếp có sự sụt giảm trên 600,000.

“Điểm này có vẻ không tốt trong ngắn hạn”, Robert Shiller, kinh tế gia trưởng tại MacroMarkets LLC và là nhà sáng lập chỉ số giá nhà, đã nói trong 1 cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ngày hôm qua. Tuy nhiên, ông nói giá “không thể tiếp tục giảm mãi với tỷ lệ thế này”.

Niềm tin chính là nhân tố để bình ổn lại nền kinh tế. Khi nền kinh tế suy yếu, niềm tin cũng dần mất đi. Và trong sự hoảng loạn khi không biết đặt tài sản của mình vào đâu thì mọi người sẽ tìm đến hình thức đầu tư an toàn nhất, đó là vàng. Nếu tình hình vẫn chưa có gì sáng sủa thì vàng vẫn còn rất nhiều sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Đặc biệt là khi chính phủ muốn cứu nền kinh tế, họ đã bơm 1 lượng tiền khổng lồ vào thị trường. Nhân tố này có tác động tiêu cực đến giá trị đồng USD. Vì thế sau khi giải quyết được vấn đề kinh tế suy yếu thì các quốc gia lại phải đối mặt với vấn đề lạm phát. Tất cả điều này đều hỗ trợ giá vàng tăng cao trong tương lai.

mickey
26-05-2012, 09:52 PM
Vàng tăng ở New York khi đồng USD suy yếu, hỗ trợ sức hấp dẫn như 1 loại tài sản thay thế của vàng. Bạc giảm.

Chỉ số USD, chỉ số của 6 đồng tiền chính, giảm 0.9%, giảm bớt sức tăng của 3 phiên giao dịch. Vàng và USD có mối tương quan ngược chiều nhau. Đầu tư trong quỹ SPDR Gold Trust, quỹ đầu tư vàng thoi lớn nhất thế giới, đã tăng 45% trong năm nay, theo dữ liệu trên website của SPDR Gold Trust.

“Đối với những nhà đầu tư lo ngại về viễn cảnh dài hạn của đồng USD, vàng là 1 thứ rất hấp dẫn”, John Reade, chiến lược gia kim loại UBS AG, đã nói trong 1 báo cáo ngày hôm qua. “Trong một môi trường mà tiền tệ dự trữ của thế giới có thể trở nên tràn ngập thì vàng sẽ cực kỳ tốt”.

Vàng kỳ hạn giao tháng 6 đã tăng 7.30USD, tương đương 0.8%, lên 925USD/ounce trên sàn giao dịch NYMEX. Hợp đồng năng động nhất đã tăng 4.6% trong quý này, là sự tăng giá tháng thứ 2 và tăng nhiều nhất trong năm.

Bạc kỳ hạn giao tháng 5 đã giảm 4.8 cent, tương đương 0.4%, xuống 12.985USD/ounce ở New York. Giá đã tăng 15% trong năm nay, đó cũng là mức tăng lớn nhất của quý kể từ tháng 3 năm 2008.

Vàng và USD thường di chuyển theo hướng ngược nhau. Vàng đã tăng giá mỗi năm kể từ 2001 và chỉ số USD thì chỉ tăng 3 lần trong những năm này.

Phá giá tiền tệ

Các nhà đầu tư cũng mua vàng khi chính sách giảm bớt chi phí vay của ngân hàng trung ương đã phá giá tiền tệ, các phân tích gia nói. Giá vàng tính bằng EUR và GBP đã chạm những mức kỷ lục trong tháng 2. Vàng kỳ hạn đã tăng lên mức cao của mọi thời đại là 1,033.90USD trong ngày 17/03/08, ở New York và chạm 1,007.70USD, là mức cao của năm nay trong ngày 20/02.

Tuy nhiên, sự suy yếu toàn cầu có thể hạn chế mức tăng của vàng, các chuyên gia phân tích nói. Nhập khẩu vàng tại Ấn, người mua lớn nhất thế giới, đã ở gần mức zero trong 2 tháng liên tiếp khi tiền tệ suy yếu và những mức giá kỷ lục đã tác động đến những người mua đồ trang sức, Bombay Bullion Association Ltd., nhóm 230 nhà giao dịch, cho biết ngày hôm qua.

“Tình hình tương tự là chủ đề của các báo cáo từ Pakistan, Dubai, và nhiều nước khác trên thế giới”, Jon Nadler, chuyên gia phân tích tại Kitco Inc. ở Montreal, nói.

Vàng giảm 1.9% trong tháng 3 và bạc giảm 1%. Đó là mức sụt giảm đầu tiên của tháng đối với 2 kim loại này kể từ tháng 10.

Hiện tại vàng vẫn tiếp tục sideway quanh mức trung bình 50. Theo nhận định của tôi thì xu hướng trong ngày vẫn là đi ngang. Mọi người đang chờ đợi tin tức từ cuộc họp G20 và quyết định của ECB.

tranquangquoc
26-05-2012, 09:52 PM
Trung Quốc và Nga đang khuấy động tranh luận về việc hạ bệ đồng đôla trong hệ thống tiền tệ thế giới với một rổ tiền tệ “ siêu hiệu lực” mới, có thể bao gồm cả vàng như Nga đã đề xuất.



Mặc dù có thể làm những người ủng hộ vàng phấn khơi, nhưng khả năng thay đổi đột ngột hệ thống tiền tệ thế giới có vẻ rất xa vời trong thời điểm này.



Đồng thời, trong các cuộc thảo luận, Trung Quốc, Nga và khu vực Châu Âu không chào đón việc đánh giá lại giá trị đồng tiền của họ, điêu sẽ xảy ra với bất kì động thái nào ảnh hưởng tới đôla.



Liệu có hay không các cuộc bàn luận về đồng tiền quốc tế mới tại cuộc họp G20 vào ngày mai? Chủ đề này chắc chắn sẽ được nhắc tới trong hàng tháng tới, hay các năm tới, và nếu điều này giành được ủng hộ, và có thể được lợi đáng kể