PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 03/04


thao
26-05-2012, 09:53 PM
Họp báo sau hội nghị G20: sẽ bơm thêm vào nền kinh tế thế giới 1 ngàn tỉ đôla

Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh G20 tại London kết thúc hôm qua, Thủ tướng Anh Gordon Brown nói rằng các nhà lãnh đạo G-20 đã đồng ý về một chương trình nhằm đưa thế giới ra khỏi suy thoái, cứu vãn công ăn việc làm và siết chặt việc quản lý thị trường tài chính.




Ông Brown nói rằng G-20 sẽ đưa thêm vào nền kinh tế thế giới 1,000 tỉ đô la.



Phần lớn khoản tiền đó được giao cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF để giúp đỡ cho các nền kinh tế bị ảnh hưởng nhiều nhất của vụ khủng hoảng.


Những khoản tiền còn lại sẽ được dùng để gia tăng thương mại toàn cầu, một lĩnh vực mà ông Brown gọi là đầu máy của tăng trưởng kinh tế.




Các nhà lãnh đạo cũng đã cam kết áp dụng các biện pháp chặt chẽ hơn để giám sát các ngân hàng và những tổ chức tài chính khác – những tổ chức mà hoạt động quá đà của họ đã góp phần tạo ra vụ khủng hoảng hiện nay.



Khối G-20 cũng đồng ý có hành động chống lại những nước cung cấp nơi ẩn náu an toàn cho việc trốn thuế của người giàu như bắt buộc công bố bí mật tài khoản ngân hàng.

tholvt
26-05-2012, 09:53 PM
Vàng giảm nhiều nhất trong hơn 1 tuần do kỳ vọng rằng nền kinh tế thế giới sẽ cải thiện, bào mòn sức hấp dẫn của kim loại quý như 1 loại tài sản an toàn.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu tăng khi các nhà lãnh đạo nhóm G20 gặp gỡ để thảo luận về kế hoạch kích thích kinh tế và tăng thêm bằng chứng cho thấy điều tệ hại nhất của cuộc suy thoái đã đi qua. Sản xuất ở Trung Quốc đã tăng trong tháng trước và nhà nhà ở Anh cũng tăng. Đầu tư trong SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng thoi lớn nhất thế giới, đã không đổi kể từ ngày 27/03.

“Nỗi lo ngại đang đi xuống và vàng cũng như thế”, Leonard Kaplan, chủ tịch Prospector Asset Management ở Evanston, Illinois, nói. “Nếu vàng là 1 chỉ báo cho nỗi sợ hãi và rung động thì khi nỗi lo sợ lắng xuống thì người ta sẽ bán vàng”.

Vàng kỳ hạn giao tháng 6 giảm 18.80USD, tương đương 2%, xuống 908.90USD/ounce trên COMEX của sàn giao dịch NYMEX, là mức sụt giảm lớn nhất dành ch hợp đồng linh hoạt nhất kể từ 24/03.

Chỉ số chứng khoán S&P 500 đã tăng 4.3% và chỉ số MSCI thế giới tăng 3 ngày liên tiếp.

Sự sụt giảm của vàng tăng cao sau khi quan chức Anh nói rằng quỹ tiền tệ quốc tế IMF sẽ xem xét việc bán vàng để tăng tiền mặt. Douglas Alexander nói sẽ có 1 buổi thảo luận với Nam Phi về tác động của thị trường trong việc bán lượng vàng thích hợp và theo từng đợt lượng vàng dự trữ của IMF.

Trong tháng 4 năm 2008, Hội đồng quản trị các nhà cho vay tại Washington đã chấp nhận kế hoạch bán 403.3 tấn vàng của IMF để giúp tổ chức này giải quyết vấn đề thâm hụt ngân sách do phải tài trợ cho các nước nghèo. Chính quyền của tổng thống Barack Obama sẽ sớm thúc giục Quốc hội đưa ra các luật định cho phép IMF giải phóng lượng dự trữ vàng để hỗ trợ quỹ của tổ chức này, Bộ trưởng tài chính Geithner đã nói trong ngày 11/03.

“Đề cập về khả năng bán vàng của IMF trong cuộc họp của nhóm G20 ngày hôm qua đã gia tăng áp lực lên vàng”, Ralph Preston, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Heritage West Futures Inc. ở San Diego, nói. Giá giảm xuống dưới 890USD có thể gia tăng áp lực bán nhiều hơn nữa, ông nói.

Theo nhận định của các chuyên gia thì trong tình hình hiện thời, khi nền kinh tế toàn cầu chìm sâu vào suy thoái, hệ thống tài chính đang ngày càng suy yếu thì người ta sẽ không còn niềm tin. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo của thế giới đang nhóm họp để tìm ra giải pháp cho tình hình này. Trong tình hình ảm đạm như thế, người ta sẽ nhìn vào giải pháp của nhóm G20 để lấy lại niềm tin của mình. Đồng thời nhóm G20 cũng phải thể hiện được kết quả từ các nỗ lực và chấp thuận các giải pháp cũng như phương án giúp vực dậy nền kinh tế. Tất cả điều đó dù chưa thành hiện thực nhưng nó cũng phần nào làm người dân cảm thấy an toàn và từ đó thị trường chứng khoán đi lên, gây áp lực cho vàng.

Trong thời gian này, khi thiếu lực mua từ các quỹ đầu cơ và các thông tin Mỹ ngày càng khởi sắc hơn thì giá vàng không có động lực để tăng lên nữa. Tôi kỳ vọng hôm nay giá vàng sẽ giảm. Hiện tại vàng đã vượt qua được mức nhạy cảm 50 tại 910 và đang đứng ở 904. Nếu vượt qua biên dưới của kênh xu hướng tăng tại 900 thì vàng sẽ lao dốc xuống hỗ trợ 897 và xa hơn là 889. Tuy nhiên nếu vàng quay lại được mức 910 thì tôi kỳ vọng giá sẽ đi ngang 1 thời gian nữa.

tritinqn
26-05-2012, 09:53 PM
Hôm qua người mua vàng Ấn Độ đổ về các cửa hàng mua vàng để tranh thủ mức giá rẻ sau khi giá vàng giảm xuống dưới 15,000Rs



Một dealer cho biết “Lượng vàng được bán ra khá nhiều. Một số hợp đồng hiện đang được tiến hành, Rs mạnh lên cũng hỗ trợ cho nhu cầu vàng”. Hợp đồng Vàng chuẩn tháng 6 là 0.19% thấp hơn 14,950 Rs/10gram, giảm xuống 6.7% so với mức kỉ lục hôm 20/2



Đồng Rs mạnh làm cho tài sản định giá bằng đôla rẻ hơn. Đồng Rs tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng ngày hôm qua sau khi chứng khoán tăng mạnh làm gia tăng hy vọng về những luồng đầu tư mới từ nước ngoài



Sự điều chỉnh giá vàng cộng với đồng Rs mạnh có thể thúc đẩy nhu cầu vàng trong mùa cưới tại Ấn độ, bắt đầu giữa tháng tư này. Một dealer cho biết “Các đơn đặt hàng lớn đang nằm trong biên độ $901-908 /oz. Chúng tôi kì vọng lực mua trong mùa cưới này sẽ sôi động nếu giá giảm thêm”



Vanginfo.vn

vnformosta
26-05-2012, 09:53 PM
Giá vàng trong nước sáng hôm nay (3/4) giảm mạnh 200.000 đồng/lượng so với sáng ngày hôm qua do giá vàng thế giới hạ mạnh.



Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC trong sáng nay được niêm yết ở mức mua vào 19,70 triệu đồng/lượng và bán ra 19,77 triệu đồng/lượng, giá mua tăng 180.000 đồng/lượng và giá bán giảm 200.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Giá vàng miếng rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu bán ra trong sáng nay giảm 140.000 đồng/lượng khi niêm yết ở mức mua vào 19,70 triệu đồng/lượng và bán ra 19,80 triệu đồng/lượng, giá mua giảm 180.000 đồng/lượng.

Giá vàng trên sàn ACB trong trong sáng nay đang giao dịch ở mức 19.360 triệu đồng/lượng còn giá vàng trên sàn VGB cũng giảm xuống mức 19,365 triệu đồng/lượng.

Không khí chung của thị trường vàng miếng từ tuần trước đến ngày hôm qua vẫn khá im ắng. Tâm lý chung của giới đầu tư là chờ giá xuống dưới 19,40 triệu đồng mỗi lượng để mua vào hoặc đi lên trên 20 triệu đồng để bán ra.

Triển vọng kinh tế thế giới sáng sủa hơn khiến sức hấp dẫn của vàng đối với nhà đầu tư trên thế giới giảm bớt.

TTCK thế giới đồng loạt tăng điểm sau khi nhóm G20 nhóm họp và bàn thảo về các biện pháp cứu kinh tế, thị trường ngoài ra còn dự đoán thời kỳ tệ hại nhất của suy thoái kinh tế đã qua đi.

Thông tin về tình hình kinh tế Trung Quốc cho thấy lĩnh vực sản xuất nước này có cải thiện trong tháng 3/2009, giá nhà đất tại Anh bất ngờ tăng.

Giá vàng giao tháng 6/2009 hạ 18,80USD/ounce tương đương 2% xuống mức 908,90USD/ounce – đây là mức hạ mạnh nhất của giá vàng từ ngày 24/03/2009.

Nhà lãnh đạo các nền kinh tế thuộc nhóm G20 đã thống nhất quản lý thị trường tài chính chặt chẽ hơn và cam kết dành khoảng 1 nghìn tỷ USD trong các quỹ khẩn cấp để làm dịu suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá vàng tiếp tục hạ mạnh sau kho một quan chức kinh tế Anh cho biết Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cân nhắc bán một phần dự trữ vàng để có thêm tiền.

Chính quyền của Tổng thống Obama cho biết sẽ hối thúc Quốc hội chấp thuận cho IMF bán vàng để có tiền hoạt động.

IMF nắm dự trữ vàng lớn thứ 3 trên thế giới với tổng dự trữ 3.217 tấn sau Mỹ và Đức.

CafeF