PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 08/4


minhphuong889300
26-05-2012, 09:53 PM
Doanh số bán vàng trang sức tại Abu Dhabi giảm 20% trong quý 1


Tổ chức vàng và trang sức Abu Dhabi Gold and Jewellery Group hôm qua cho biết doanh số bán vàng trang sức tại Abu Dhabi đã giảm 20% trong quý 1/2009 so với cùng kì năm ngoái, do giá tăng cao và tác động của khủng hoảng kinh tế tới chi tiêu tiêu dùng.



Các hãng bán lẻ tại đây đã bán ra khoảng 4.500 kg vàng trong quý đầu tiên. Xét về giá trị, doanh số bán ra trong quý 1/2009 chỉ giảm 7% xuống $122,5 triệu



Nhà phân tích Patni cho rằng doanh số có thể tăng trong quý 2 nếu giá vàng giảm “ tôi nghĩ giá vàng có lẽ đã tạo đỉnh và sẽ sớm đi xuống. Doanh số bán lẻ trong tháng 2 đã giảm tận 70%”



Trong khi đó tại Dubai, một số tổ chức ước tính doanh số bán vàng trang sức đã giảm khoảng 45% trong quý đầu năm.



Vanginfo

dunglevo
26-05-2012, 09:53 PM
Giá vàng phục hồi trong ngày hôm qua do các nhà đầu tư tìm kiếm một nơi ẩn nấp an toàn từ những gì được kỳ vọng là một giai đoạn ảm đạm khác của thu nhập thương mại, các phân tích gia nói.



Vàng cũng đã có được lực nâng từ dự đoán của GFMS về kim loại này có thể tăng lên 1.100 USD/oz trong năm nay giữa bất ổn tài chính toàn cầu.



Vàng giao ngay tăng lên 880.90/882.50 USD/oz vào lúc 4:50 p.m. EDT, so với mức giá đóng cửa tại New York là 868.80 USD/oz vào cuối ngày thứ 2. Giá vàng đã giảm về 864.30 USD/oz, mức giá thấp nhất từ 23/01 trước đó. Tại New York, vàng kỳ hạn tháng 6 đóng cửa tăng 10.50USD, tương đương 1.2% lên 883.30 USD/oz trên bộ phân giao dịch vàng Comex của sàn Nymex.



Các phân tích gia nói rằng những dự đoán tăng giá vàng của GFMS đã đem lại cho vàng lực nâng mạnh mẽ, kim loại đã hướng đến những mức giá giao dịch thấp hơn trước đó.



Một báo cáo hàng năm cho biết những lo sợ về lạm phát tăng, sự suy yếu tiềm ẩn của USD và những lo sợ về bất ổn tài chính, tất cả đã hỗ trợ cho giá vàng.



Giá vàng hiện nay vẫn còn thấp hơn khoảng 12% so với mức giá cao trên 1000 USD/oz hôm 20/02. Nhưng các phân tích gia nói rằng mức độ thật của sự bất ổn trên nền kinh tế toàn cầu có thể là điều kiện rất tốt để chứng kiến giá vàng vượt mốc 1000 USD 1 lần nữa. Những kỳ vọng khác về thu nhập thương mại ảm đạm đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn trong vàng và USD.



“Diễn biến của vàng hôm nay thật ấn tượng, ngay cả khi USD mạnh lên,” ông David Thurtell, phân tích giá của Citigroup đã nói trong ngày hôm qua. “Có lẽ những ai chăm chú về toàn bộ câu truyện của vàng như một nơi trú ẩn an toàn đang nghĩ rằng vàng sẽ không duy trì mức giá thấp này trong một thời gian dài.”



USD tăng khi các thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm, thúc đẩy các nhà đầu tư hướng đến nơi an toàn hơn trước những gì được kỳ vọng sẽ là một mùa yếu ớt cho kết quả kinh doanh. Giá vàng sụt giảm hơn trước cũng thúc đẩy lực mua vàng tại Ấn Độ, làm tăng những hy vọng đó là khách hàng vàng lớn nhất thế giới này có thể tìm đến vàng nhiều hơn trong suốt mùa cưới.



Dù một số nhà đầu tư cho rằng vàng có thể đã được bán vượt, nhưng kim loại này vẫn biến động với bất cứ dấu hiệu nào của các nhà đầu tư về việc dịch chuyển những dòng vốn của họ sang các tài sản khác.



“Mặc dù cảm tính của các nhà đầu tư về kim loại này vẫn tích cực, các dòng quỹ ETF đã chậm lại và giá vàng đã bị tác động do hoạt động chốt lời,” Barclays Capital nói trong một lưu ý.



“Tăng nhu cầu đầu tư đã bù vào sự sụt giảm trong nhu cầu nữ trang, nhưng hiện nay giá vàng vẫn phụ thuộc vào hoặc cầu đầu tư hoặc tiêu thụ trong nhu cầu vật chất nhiều hơn nữa.”


vangvietnam

bavico
26-05-2012, 09:53 PM
Vàng đóng cửa ngày thứ Ba tăng giá khi một số nhà đầu tư cho rằng việc giá giảm là cơ hội tốt để mua vào, một số đã tăng cường chốt lời các lệnh bán khống khi thị trường chứng khoán giảm điểm phiên thứ hai liên tiếp.

Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 873/875 và tăng nhẹ đầu giờ. CHỉ số Dowjones giảm mạnh hơn 100 điểm lúc mở cửa đã thúc đẩy nhu cầu mua vàng phòng thủ khiến vàng tăng lên chạm mức cao 884.75/886.75. Từ mức cao giá giảm dần và giao dịch trong biên độ hẹp trong phần lớn thời gian còn laij của phiên, đóng cửa chốt tại mức giá 880.50/882.50.

Trên sàn kỳ hạn Comex, vàng giao tháng 6 đóng cửa tăng $10.50 lên mức $883.30.

Vàng có sự phục hồi sau khi giảm mạnh trong ngày thứ Hai, chạm mức thấp 865 – mức thấp nhất kể từ 23/1. Có thể thấy mỗi khi vàng giảm xuống mức thấp, đã có một số nhà đầu tư sẵn sàng mua từ vùng thấp (buy on dip)



Larry Young của Infinity Futures cho biết “đã có sự chốt lời các lệnh bán khống sau khi giá giảm mạnh trong ngày thứ Hai, và việc này giúp giá phục hồi” .



Chứng khoán Mỹ hôm qua giảm giá mạnh, và là phiên thứ hai giảm liên tiếp. Chỉ số Dowjones đóng cửa giảm hơn 200 điểm về mức 7789 điểm đã hỗ trợ vàng phục hồi.

Báo cáo của IMF hôm qua dự báo giá trị tài sản xấu của lĩnh vực ngân hàng toàn cầu trị giá khoảng 4 ngàn tỉ U$ trong đó riêng các ngân hàng và các tổ chức tín dụng Mỹ là 2,4 ngàn tỉ U$. Điều này khiến các cổ phiếu tài chính giảm giá.

Ira Epstein, của Linn Group cho biết “ chúng ta đang thấy có sự quay trở lại với các danh mục đầu tư an toàn, đồng U$ vàng bạc lên giá. Sắp đén giai đoạn các công ty niêm yết báo cáo lợi nhuận của quí, và các nhà đầu tư lo ngại sẽ là các số liệu xấu”.

Mark O'Byrne, của Gold Investments cho biết “ Đang có dấu hiệu cho thấy nhu cầu vàng vật chất cải thiện tại các thị trường chủ chốt như Ấn độ, Trung đông khi giá giảm mạnh. Việc giá tiến sát MA 200 cũng cho sự hỗ trợ về kỹ thuật. Mức giá thấp nhất của ngày hôm thứ Hai là thấp hơn $140 so với mức đỉnh của 2/2009.

Larry Young cho biết “vàng đã có ngày giao dịch "inside day" khi giá cao nhất và thấp nhất đều nằm trong biên độ của ngày hôm trước. Điều này sẽ gia tăng động năng cho giá phát triển, nếu nó phá vỡ chiều nào của khung giá ngày thứ Hai. Tuy nhiên sau việc bán tháo trong tuần trước và trong ngày thứ Hai, vàng đang ổn định trở lại cho dù áp lực tiếp tục giảm giá xuống mức thấp hơn vẫn đang có.

Giao dịch của các quĩ đầu tư vàng ETF không mấy thay đổi trong mấy phiên gần đây. SPDR Gold Trust, quĩ tín thác đầy tư vàng lớn nhất thế giới không có giao dịch nào trong hôm qua. Tổng lượng nắm giữ cuả quĩ hiện là 1,127.37 tấn và là phiên không đổi thứ 3 liên tiếp.
Vanginfo.vn