PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 21/4 /2009


thietchuong
26-05-2012, 09:53 PM
Vàng có thể chạm mức 1,200 USD trong quý 3 do chứng khoán đảo chiều



1 chuyên gia phân tích chứng khoán hàng đầu của Đức đã dự đoán chứng khoán Mỹ sẽ sụt giảm đáng kể trong quý 3 năm nay khiến cho giá vàng tăng lên 1,000USD, thậm chí là có thể test tại mức 1,200 USD.

Heiko Seibel, giám đốc nghiên cứu tại CM-Equity ở Munich đã nói với BNW Business Newswire rằng chỉ số chuẩn S&P 500 của Mỹ sẽ giảm đáng kể xuống mức thấp khoảng 450 điểm vào cuối tháng 6 hay tháng 7.

Chất xúc tác cho sự đầu hàng cuối cùng của thị trường chứng khoán trong những tháng tới sẽ là sự kết hợp giữa sự sụp đổ của các công ty Mỹ, khủng hoảng ngân hàng được làm mới lại và các hình thức khác của “các bước ngoặt lớn kinh tế”, Seibel giải thích.

“Trong 1 vài tuần, chúng ta sẽ nhìn thấy những mức thấp duy nhất của chứng khoán trong cuộc đời của chúng ta”, ông nói.

Seibel, người đã ước tính thời điểm đầu tháng 3 đến đầu tháng 4 cho đợt tăng giá, tin rằng tâm lý lạc quan về nền kinh tế tăng lên bởi nhiều nhà đầu tư đã đặt sai chỗ và trong bối cảnh có sự sụt giảm niềm tin vào thị trường chứng khoán thì việc đầu tư vàng sẽ nhận được phần thưởng.

“Khi có sự sụt giảm niềm tin trong thị trường chứng khoán thì sau đó vàng sẽ tăng. Về mặt lịch sử thì vàng có hướng đi nghịch đảo với thị trường chứng khoán. Vì thế, thật là hợp lý để chuyện này xảy ra”, ông nói.

“Chúng tôi có thể nhìn thấy mức suy yếu cực điểm của chứng khoán trong vài tuần tới, và điều này sẽ làm cho vàng đi ngược với xu hướng hiện thời và thiết lập những mức cao mới quanh 1,000USD vào đầu quý 3 năm nay – thậm chí là có thể test tại mức 1,200 USD”, ông thêm vào.

“Lịch sử cho thấy sự phục hồi kinh tế thông thường là khoảng 6-9 tháng sau khi thị trường chạm những mức thấp tối thiểu vì thế kinh tế phục hồi sẽ là điều rất có khả năng”, ông nói.

“Và chứng khoán vàng sẽ dẫn dầu con đường trong sự phục hồi của thị trường khi chúng rẻ 1 cách buồn cười và sẽ rẻ hơn nữa. Nhưng khi giá vàng được đẩy lên cao thì sau đó các công ty sản xuất vàng sẽ bắt đầu hấp dẫn trở lại vì chúng sẽ cho các nhà đầu tư sự bùng nổ của đòn bẩy đối với những mức giá tăng cao này”, ông thêm vào.

Vàng giao tháng 6 đã tăng 11.10 USD trong ngày thứ 2, tương đương 1.3% lên 879 USD/ounce hồi đầu phiên giao dịch của Bắc Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã tăng 7.60 USD, tương đương 0.87% vào lúc 10:15 am ở New York.

qpham
26-05-2012, 09:53 PM
Hiện nay, xuất khẩu vàng đang là cơ hội kinh doanh lớn cho nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu vàng Việt Nam.



Quý I/2009, kim ngạch xuất khẩu vàng Việt Nam đạt 2,3 tỷ USD, chiếm 17% kim ngạch xuất nhập khẩu. Và cũng chính vào thời điểm này, đã có nhiều ý kiến khác nhau trong cách nhìn nhận về xuất khẩu vàng.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã chi nhiều ngoại tệ để nhập khẩu vàng ròng. Chỉ riêng năm 2008, lượng ngoại tệ dùng nhập khẩu vàng là 2,7 tỷ USD. Trong 2 quý cuối năm 2008, các doanh nghiệp đã nhập khẩu vàng với giá 800 USD/ouce.

Quyết định cho một số doanh nghiệp được phép xuất khẩu vàng trong tháng 2 vừa qua vào thời điểm giá vàng thế giới lên trên 900 USD/ouce đã giúp cho vàng tại thị trường Việt Nam đi từ dự trữ trong dân sang lưu thông.

Ông Trần Hoàng Ngân, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia cho rằng: “Việc xuất khẩu vàng trong quý I vừa rồi là hợp lý và chúng ta cũng cần phải nhìn về vàng giống như một hàng hóa để góp phần làm cho vàng lưu thông hóa trên thị trường và tránh bớt hiện tượng dự trữ vàng, nó không đóng góp chung cho nền kinh tế quốc dân”.

Cũng theo ông Trần Hoàng Ngân, việc cho phép xuất khẩu vàng sẽ góp phần chống việc đầu cơ cũng như buôn lậu vàng ở các biên giới. Tuy nhiên, nên khống chế theo quota và chỉ nên áp dụng cho những doanh nghiệp có chức năng xuất nhập khẩu vàng để đảm bảo thị trường vàng hoạt động đúng theo pháp luật nhà nước.

Cho phép xuất, nhập khẩu vàng là chuyện bình thường ở nhiều nước trên thế giới, đây cũng là cách thu ngoại tệ cho quốc gia, nhưng cũng chính vào thời điểm này, Việt Nam cần thay đổi quan điểm trong thống kê: Vàng nên có mặt trong danh mục hàng xuất nhập khẩu hay không?

Ông Trần Du Lịch, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia: “Trừ nữ trang ra, thống kê vàng vào xuất nhập khẩu là không đúng. Vàng là tiền, vấn đề bán vàng, dùng USD mua vàng, rồi bán vàng lấy lại USD thì cũng như dùng USD đổi thành tiền Euro, từ Euro đổi ra USD, chúng ta không xem đó là vấn đề xuất nhập khẩu”.

Không thể phủ nhận xuất khẩu vàng đã mang lại một lượng ngoại tệ đáng kể cho quốc gia trong bối cảnh suy thoái kinh tế, Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn từ thu ngoại tệ nhờ xuất khẩu hàng hóa khác.
Tuy nhiên, vàng ở Việt Nam chủ yếu nhập rồi xuất, không phải do sản xuất trong nước nên việc tách bạch trong thống kê xuất nhập khẩu sẽ giúp Việt Nam có cái nhìn thực chất hơn về tình hình xuất nhập khẩu.

Theo Nguyệt Hà
VTV.VN

thanhlong_company
26-05-2012, 09:53 PM
Vàng kỳ hạn Mỹ kết thúc tăng hơn 2% trong ngày hôm qua do sự sụt giảm mạnh trên các thị trường chứng khoán và những lo lắng mới về tín dụng đã thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Vàng kỳ hạn tháng 6 chốt tăng 19.60 USD, tương đương 2.3% lên 887.50 USD/oz trên bộ phân COMEX của sàn giao dịch NYMEX. Biên độ giao dịch là 865.60 - 889.70 USD.

Các hợp đồng kỳ hạn tháng 6 tăng mạnh do chứng khoán Mỹ mở rộng các mức sụt giảm gần 4%, thúc đẩy những lo lắng đó là các vấn đề có thể còn tồn động trong lĩnh vực ngân hàng.

Chứng khoán tài chính Mỹ sụt giảm trong ngày hôm qua khi Bank of America (BAC.N) ghi nhận một mức tăng lớn trong các khoản vay xấu và CEO của ngân hàng này cho biết “chất lượng tín dụng sẽ tệ hơn trước khi chính thức ổn định và cải thiện.”

Vàng được hỗ trợ bởi những kỳ vọng đó là điều tồi tệ nhất vẫn chưa qua đi và nỗi sợ đó đang quay trở lại trên thị trường - Frank McGhee, nhà giao dịch kim loại quý tại Integrated Brokerage Services nói.

Sự phục hồi tiềm ẩn của các trạng thái bán gần đây bởi các quỹ phòng vệ trên thị trường vàng có thể dẫn đến giá cao hơn trong ngắn hạn - Mihir Dange, nhà kinh doanh vàng trên sàn COMEX nói.


Giá vàng có thể tăng trong tuần này bởi vò lễ hội Akshaya Tritya, lễ hội mua vàng lớn thứ 2 của Ấn Độ sẽ rơi vào 27/02. Lễ này có thể sẽ cho chúng ta thấy lực mua vàng vật chất diễn ra rất mạnh.


Thị trường vàng kỳ hạn phần lớn đã từ bỏ những thông tin đó là SPDR Gold Trust ETF GLD bán vàng với mức sụt giảm trong vòng 2 ngày hồi tuần rồi là lớn nhất kể từ đầu tháng 9.


Các trạng thái mua ròng không thương mại tăng 2.083 lên 129.895 lô, trong khi các hợp đồng mở giảm 2.3% còn 336.930 hợp đồng trong tuần kết thúc 14/04.


Vàng cũng tăng bất chấp sự sụt giảm 9 9% của giá dầu thô do viễn cảnh kinh tế xấu hơn. Tỷ lệ vàng/dầu hôm qua là 19,2 so với 17.3 trong phiên giao dịch trước.