PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 18/05 /2009


thietchuong
26-05-2012, 09:54 PM
Giá vàng leo thang, vọt lên mức cao nhất trong 2 tuần


Giá vàng leo thang, vọt lên mức cao nhất trong 2 tuần khi nhu cầu đầu tư tăng nhờ giá tiêu dùng tăng và các tín hiệu chứng khoán Mỹ sẽ dừng tăng điểm.
Chỉ số Standard & Poor’s 500 dẫn đầu giảm điểm tuần liên quan đến dự đoán doanh thu lợi nhuận công ty và mức độ phục hồi kinh tế tăng nhanh. Một số nhà đầu tư mua vàng như tài sản thay thế cổ phiếu. Giá tiêu dùng Mỹ bao gồm thực phẩm và nhiên lieu tăng 0.3%, theo tin từ Bộ lao động hôm thứ sáu.
“Khi thị trường tài chính sa sút và chứng khoán giảm điểm, đồng nghĩa sẽ có sự xoay chuyển vào thị trường kim loại quý.” Ashraf Laidi, chuyên gia chiến lược thị trường của tập đoàn CMC Markets ở Luân Đôn trao đổi với hãng truyền hình Bloomberg.
Vàng giao tháng 6 tăng $2.90, tương đương 0.3% đạt $931.30/oz trên sàn Comex, New York. Mức giá đã tăng thêm 1.8 trong tuần này sau đợt tăng 3% tuần trước.
Dầu tăng lên từ mức thấp nhất trong 1 tuần do có dự đoán nhu cầu tiêu thụ dầu theo mùa tăng lên ở Mỹ sẽ bù lại lượng tiêu thụ suy yếu của toàn cầu và hạn chế mức tăng lượng dầu dự trữ.
Giá xăng tại trạm ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tăng 12% trong 3 tuần qua khi lượng xe cộ tăng lên, nhà phân tích Trilby Lundberg cho biết. OPEC sẽ phải cân nhắc lại mức sản lượng nếu nhu cầu tiêu thụ thế giới tiếp tục suy yếu, Bộ trưởng Dầu Hussain al-Shahristani của Iraq cho biết vào ngày 16/5.
“Chúng tôi có được nguồn dữ liệu khá khả quan, ít nhất tại nước này. Điều này cho thấy nền kinh tế đang vực dậy từ mức đáy,” Toby Hassall, chuyên gia phân tích của tập đoàn Commodity Warrants Australia Pty ở Sydney cho biết. “Nhưng điều đó không có nghĩa nền kinh tế đang phục hồi thật sự.”
Dầu giao tháng 6 tăng tới 44 cent, tương đương 0.8% đạt $56.78 trên sàn New York. Mức giá giao dịch ở mức $56.75 vào lúc 7:33 giờ Singapore.
Hợp đồng giao dịch giảm 3.9% còn $56.34/thùng vào ngày 15/5, nhiều nhất trong gần 1 tháng sau khi có báo cáo sản lượng công nghiệp Mỹ giảm tháng thứ 6 và chứng khoán Mỹ giảm điểm nhiều nhất trong 10 tuần qua.

Theo Bloomberg

amytlai
26-05-2012, 09:54 PM
Vàng kết thúc tuần lên cao hơn khi euro giảm

Hôm thứ sáu giá vàng đóng cửa cao hơn, kết thúc tuần đi lên trong bối cảnh việc giảm giá tiêu dùng đang chậm lại

Vàng giao tháng 6 đã tăng $2.90 lên mức $931.30 trên NYMEX. Giá vàng kết thúc cao hơn trong tuần thứ hai liên tiếp, tăng thêm 1.8% lên 3% trong tuần trước. Trong năm nay, vàng đã lên 5.3%.

Euro đã giảm so với đôla hôm thứ sáu sau khi báo cáo chính thức cho biết kinh tế khu vực Eurozone đã co lại 2.5% trong quý đầu tiên

Bộ Lao động Mỹ cho biết giá tiêu dùng đứng yên trong tháng 4 sau khi giảm 0.1% trong tháng 3. Trong khi sự cải thiện còn khiêm tốn, điều này cũng làm điều hòa một số mối quan tâm của thị trường

Các nhà đầu tư cho rằng nền kinh tế có thể cải thiện do các chính phủ áp dụng các gói kích thích kinh tế hàng loạt và các nguồn tiền liên tục đổ vào các hệ thống tài chính , lạm phát có nguy cơ trở lại. Một phần sức hấp dẫn của vàng là nơi trú ẩn cho các nhà đầu tư, giống như đôla. Do vậy, bất kì dấu hiệu nào cho thấy giá đôla có xu hướng bình ổn trở lại đều cung cấp lực đẩy cho vàng

Tuy nhiên đôla đã tăng cao hơn các đồng tiền khác, hạn chế mức tăng của vàng. Lạm phát có thể bị châm ngòi khi đôla yếu. Với nguy cơ giá tăng nhanh các nhà đầu tư miễn cưỡng nâng giá vàng lên cao hơn cho đến khi tương lai của nền kinh tế sáng to hơn


Nền kinh tế vẫn còn nhiều vấn đề mặc dù có những dấu hiệu cho thấy sự suy giảm đã chậm lại, và các nhà đầu tư trở lên không chắc chắn trong các phiên gần đây, không biết sự phục hồi trong 2 tháng của thị trường có thực sự vững chắc.

Vanginfo