PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 21/05 /2009


henry_le1
06-06-2012, 02:24 PM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Vàng tăng trong cả phiên giao dịch ngày hôm qua, sức tăng mạnh hơn cả tại phiên New York và được củng cố bởi đồng USD giảm và giá dầu tăng cao. Mức cao nhất vàng thế giới đạt được trong phiên New York ngày hôm qua với 940.

Các chuyên gia phân tích cho rằng; Chúng ta đang chứng khiến đồng USD ngày một suy yếu đã hỗ trợ vàng tăng giá rất tốt. Hơn nữa, giá dầu đang ngày một tăng. Trong một báo cáo mới nhất từ Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, cầu về vàng trong quý I vừa qua tăng trở lại cũng khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm rất lạc quan trong phiên ngày hôm qua khi bài phát biểu của Bộ Trưởng tài chính Mỹ làm ấm lòng các nhà đầu tư. Chỉ trong hơn 1h cuối phiên New York, chứng khoán quay đầu giảm điểm trở lại do thông tin dự báo của chủ tịch Fed cho rằng: Chính phủ có thể phải tăng mua trái phiếu để đảm bảo kinh tế phục hồi vững chắc hơn.

Vàng thế giới tăng ngoạn mục lên 940 có điều chỉnh giảm về quanh vùng cản mạnh 934 của thời gian qua. Vàng tiếp tục thể hiện sức tăng giá vững của mình khi giới đầu tư tăng vốn vào vàng, coi đây là công cụ đầu tư hữu hiệu nhất.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay quanh mức 937, vàng vẫn đang thể hiện tín hiệu tăng giá tốt của mình với mục tiêu hướng tới 966 về trung hạn. Không kỳ vọng cho khả năng vàng điều chỉnh giá giảm nhiều trong phiên ngày hôm nay, mức điều chỉnh có thể về quanh vùng 934/935 với hướng tăng còn khả quan.

Nhận định sàn vàng mở cửa quanh vùng: 20.080 triệu đồng/lượng, xu hướng giá có thể tăng ngay thời điểm đầu phiên. Tăng là hướng chính trên sàn vàng trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 19.900-20.300 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thẻ và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau


Vangvietnam

john
06-06-2012, 02:24 PM
Nhận định xu hướng giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui bussan Hồng Kông



Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 932-944

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 924-950

- Đồng USD giảm điểm mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày hôm qua so với hầu hết các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ chính là nguyên nhân khiến cho giá vàng tăng mạnh mẽ trong đầu phiên giao dịch NY. Giá dầu tăng cũng làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư chống lạm phát. Giá dầu thô đã tăng lên và đóng cửa trên mức cản 60 USD/thùng đưa đến kỳ vọng xu hướng tăng của dầu sẽ còn tiếp tục. Cặp tiền EURUSD kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua tăng khoảng gần 350 pip. Vàng tăng mạnh về vùng cản tại 840 trước khi hoạt động chốt lời đẩy giá vàng giảm nhẹ và đóng cửa tại 937.

- Thị trường phiên châu Á hôm nay được kỳ vọng tiếp tục đà tăng giá của phiên giao dịch ngày hôm qua. Biến động trong ngày vẫn được nhận định là tăng.

- Ngày hôm nay, thị trường đón nhận khá nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố từ khắp các khu vực. Thị trường Anh có tin về doanh số bán lẻ. Khu vực chung cùng một số nền kinh tế lớn thành viên là Đức và Pháp công bố về PMI dịch vụ và sản xuất. Mỹ có lịch công bố trợ cấp thất nghiệp tuần và phát biểu của Bộ tài chính Mỹ Geithner là đáng chú ý.

- Trên đánh giá kỹ thuật cho thấy mức kháng cự mạnh nằm quanh vùng 940/945, vượt qua vùng này, mục tiêu xa hơn của giá vàng là hướng về đỉnh được thiết lập trước đó tại 967.

- Diến biến tăng trong phiên sáng nay có thể test trở lại mức cao hôm qua tại 940 và mục tiêu ngắn hạn tiếp theo là 945, 952. Hỗ trợ mạnh của giá vàng đặt tại vùng 934/935.

trinhqtoan
06-06-2012, 02:24 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 21/05/2009


Một phiên tăng khá ấn tượng đối với vàng khi từ dưới mức 930, có lúc nó đã đạt tới sát mức 940. Một đồng USD yếu, giá dầu tăng cao là hỗ trợ tốt cho kim loại quý này.

Phá vỡ mức 934 là một điều rất tốt. Nó mở ra xu hướng có thể tăng cao hơn nữa trong những ngày tới. Những thể hiện trên biểu đồ cũng cho thấy điều này. Chúng ta có thể dễ dàng thấy những thể hiện đó qua “mức cao lần này cao hơn mức cao lần trước” và “mức thấp lần này cũng cao hơn mức thấp của lần trước”.

Hướng kỳ vọng của chúng tôi tiếp tục đặt ra ở 966 nhưng vẫn còn một mức cản nữa là 948. Chỉ đặt lệnh dừng lỗ khi giảm qua 916.