PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 04/06 /2009


sonkimhn
06-06-2012, 02:24 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 04/06/2009

Mở cửa phiên New York ngày hôm qua khi còn ở mức khá cao là 978. Một đồng USD mạnh lên và giá dầu chịu sức ép cũng từ đồng USD để suy giảm đã không còn hỗ trợ cho vàng như mấy ngày hôm trước. Kim loại quý này chỉ dao động gần mức này trong đầu phiên. Cho đến nửa cuối của phiên, vàng rớt mạnh về mức thấp nhất trong ngày là gần 960.

Sự hồi phục của đồng USD ở phiên ngày hôm qua đã đẩy tất cả các thị trường khác suy giảm. Ngoài dầu và vàng cùng giảm thì chứng khoán cũng không giữ được vị thế của mình. Động thái chốt lời của quỹ là một nguyên nhân khác khiến các nhà đầu tư rút khỏi thị trường vàng.

Chỉ trong một phiên vàng đạt mức cao 990 và lại rớt xuống mức thấp 962. Điều này đã làm cho mức dừng lỗ 970 đã bị thực hiện và mức 942 là mức mục tiêu mới trong xu hướng điều chỉnh. Nếu phiên ngày hôm nay vàng đóng cửa thấp hơn nữa thì nó chính thức mở ra hướng chốt lời mạnh.

gmsg
06-06-2012, 02:24 PM
Nhận định xu hướng giá vàng 24h tới theo biểu đồ Kitco

Đánh giá nhận định 24h qua:

Theo Kitco nhận định xu hướng tăng 24h qua là sai. Nhận định chưa chính xác xu hướng đi ngang phiên Á. Nhận định sai xu hướng tăng phiên Âu. Nhận định sai xu hướng tăng phiên Mỹ. Biên độ thực tế chưa đúng so với kỳ vọng của Kitco với 960 - 989 so với 970 - 996 của Kitco.

Chiến lược mua của Kitco đã dừng lỗ.



Nhận định xu hướng 24h tới:

- Tăng phiên Á.

- Tăng phiên Âu.

- Tăng phiên Mỹ.

Biên độ dao động dự kiến: 960 - 988

Xu hướng chính trong ngày là tăng.

Chiến lược kinh doanh:

Mua trên 963

Chốt lời 985

Dừng lỗ dưới 958

viethanltd
06-06-2012, 02:24 PM
Vàng giảm mạnh bất thường trong phiên giao dịch thị trường New York ngày hôm qua, từ mức cao hồi phục tại 978 giá Vàng giảm về mức thấp nhất tại 960. Hiện tại, Vàng đang thể hiện phục hồi nhẹ trở lại ở thời điểm đầu phiên giao dịch sáng thị trường Châu Á ngày hôm nay.

Diễn biến giảm của Vàng trong ngày hôm qua được cho rằng chịu áp lực lớn từ sự phục hồi của đồng USD và một phần trong đó là hoạt động bán Vàng bù lỗ chứng khoán. Chứng khoán Mỹ cũng giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua khi các thông tin kinh tế Mỹ công bố không như kỳ vọng.

Các thông tin kinh tế Mỹ được công bố trong ngày hôm qua đều không khả quan. Theo khảo sát của ADP thì lượng việc làm sụt giảm ở khu vực phi nông nghiệp nhiều hơn dự định, trong khi đó theo báo báo của viện quản lý nguồn cung chỉ số ISM của ngành dịch vụ cũng đứng ở mức 44 điểm và thấp hơn dự báo. Lượng đơn hàng công nghiệp cũng thấp hơn dự kiến.

Chứng khoán giảm mạnh hỗ trợ đồng USD hồi phục. Vàng ngoài chịu áp lực từ đồng USD hồi phục còn chịu thêm áp lực từ hoạt động bán Vàng bù lỗ chứng khoán cùng với những động thái bán chốt trạng thái của giới đầu cơ.

Dự trữ dầu thô của Mỹ công bố tăng 2.9 triệu thùng, bất ngờ so với con số dự đoán sẽ giảm 1.6 triệu thùng. Giá dầu giảm mạnh trong phiên New York và giảm tới 5.8% so với mức cao nhất là 69$/thùng. Giá dầu giảm cũng tạo áp lực kéo giá Vàng giảm.

Về cơ bản, Vàng giảm do ảnh hưởng từ các thông tin ngắn hạn. Trung hạn Vàng vẫn nằm trong kỳ vọng tăng giá khả quan. Ngày hôm nay rất nhiều các thông tin kinh tế quan trọng được công bố đặc biệt là ở khu vực Châu Âu và Mỹ theo đó tác động từ các thông tin có thể gây ảnh hưởng lớn tới diễn biến thị trường.

Hỗ trợ gần nhất đối với giá Vàng chính là mức thấp trong diễn biến giá ngày hôm qua vùng 960. Kháng cự đầu tiên được nhận định quanh vùng 970 và xa hơn là vùng 978/980. Khả năng phục hồi được kỳ vọng khi giá Vàng ổn định trên mức hỗ trợ.

Biên độ dao động kỳ vọng: 960 – 985