PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 11/06 /2009


tranthu
26-05-2012, 09:55 PM
Điểm tin Vàng đầu ngày


Vàng giảm khá mạnh trong ngày giao dịch hôm qua, chính xác là giảm trong phiên New York. Trước đó trong hầu hết thời gian giao dịch thị trường Châu Á và phiên sáng thị trường Châu Âu giá Vàng thể hiện tăng chậm.

Từ quanh mức 954 mở cửa đầu ngày, diễn biến giá Vàng thể hiện tăng với các bước đi chậm nhưng khá vững vàng, diễn biến tăng kéo dài sang phiên sáng thị trường Châu Âu và đạt mức cao nhất ở thời điểm trước giờ mở cửa phiên New York tại xấp xỉ 965.

Mở cửa phiên thị trường New York, giá Vàng dao động chậm trong khoảng 962 - 964.5 cho tới khi thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa. Chứng khoán sụt giảm đã hỗ trợ USD hồi phục mạnh mẽ và tạo áp lực giảm đối với Vàng.

Ngày hôm qua không nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố, chứng khoán Mỹ mất điểm vi mối lo trái phiếu. Lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng làm tăng những lo ngại về khả năng tăng tỷ lệ lãi suất dài hạn, chi phí đối với các khoản vay của các doanh nghiệp cũng được dự đoán sẽ tăng. Cổ phiếu tài chính hạ mạnh nhất trong 10 nhóm ngành với mức hạ 1.6%.

Về cơ bản, áp lực giảm đối với Vàng xuất hiện mỗi khi đồng USD phục hồi sức mạnh. Tuy nhiên USD cũng không hoàn toàn thật sự mạnh ngày hôm nay khi mà thông tin đêm qua cho thấy cán cân ngân sách của Fed thâm hụt tới 189.7 tỷ..

Về kỹ thuật, như kỳ vọng Vàng vẫn chưa thoát ra ngoài vùng biên độ giá được xác định, theo đó diễn biến xu hướng vẫn đang thể hiện tín hiệu đi ngang tích lũy trong biên độ rộng.

Ngày hôm nay khá nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố, trong đó những thông tin bán lẻ được kỳ vọng tốt có thể hỗ trợ chứng khoán hồi phục, tạo áp lực giảm đối với USD và kéo giá Vàng tăng trở lại.

Biên độ dao động trong ngày: 947 - 970.

hoabinh
26-05-2012, 09:55 PM
Dầu thô ít biến động quanh 71 USD



Giá dầu thô ít biến động sau khi tăng mạnh và chạm mức giá cao nhất trong vòng 7 tháng ngày hôm qua do một báo cáo của chính phủ cho thấy cung dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm.



Dự trữ dầu thô giảm 4,38 triệu thùng còn 361,6 triệu thùng trong tuần kết thúc 05/06, theo báo cáo từ Bộ năng lượng hôm qua. Trong một khảo sát của Bloomberg News, các phân tích gia đã kỳ vọng nguồn cung này sẽ tăng 100.000 thùng. Dự trữ xăng cũng đã giảm vào tuần thứ 7 liên tiếp.



“Điểm chính đó là mức sụt giảm 4,4 triệu thùng trong dự trữ dầu thô của Mỹ. Điều này đã được dự báo trước là sẽ giảm và nó đã thật sự như thế và giá dầu cũng đã tăng lên những mức cao mới trong vòng 7 tháng qua” theo ông Mike Sander, nhà tư vấn đầu tư tại Sander Capital Advisors Inc. ở Seattle.



Dầu thô kỳ hạn tháng 7 tăng 7 cents lên 71.40 USD/thùng vào lúc 8:51 a.m. theo giờ Sydney trên sàn giao dịch NYMEX. Hôm qua, giá trong hợp đồng này tăng 1.32 USD, tương đương 1.9% lên 71.33 và là mức yết cao nhất từ 20/10.



Dự trữ dầu thô đang ở tại mức cao hơn 11% so với mức trung bình 5 năm, giảm từ mức thặng dư 27% của 2 tuần trước đó, Bộ năng lượng cho biết. Nguồn dự trữ đã tăng lên 375,3 triệu thùng trong tuần kết thúc 01/05, mức cao nhất từ năm 1990.



Một báo cáo về dự trữ xăng của Mỹ cũng cho thấy mức sụt giảm là 1,55 triệu thùng còn 201,6 triệu thùng. Nguồn cung này được dự đoán là sẽ tăng 750.000 thùng, theo dự đoán của các phân tích gia trong một cuộc khảo sát được thực hiện trước khi có kết quả công bố chính thức.

haivanphu08
26-05-2012, 09:55 PM
Morning Report: Vàng giảm từ mức cao trong ngày, đóng cửa ở mức gần như không đổi


Vàng giảm từ mức cao trong ngày, đóng cửa ở mức gần như không đổi khi đồng U$ mạnh lên làm giảm thiểu nhu cầu mua vàng như một sản phẩm đầu tư thay thế.


Vàng mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 963.5/964.5 và giao động trong biên độ hẹp đầu giờ. Đồng U$ phục hồi và và giảm trở lại từ mức cao. Thị trường chứng khoán giảm giá khiến vàng tiếp tục giảm xuống mức 946.5/947. Thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh 4.2 triệu thùng khiến giá dầu tăng đẩy vàng bật trở lại trên mức 950. ĐÓng cửa Nymex vàng chốt tại mức 952.5/953.5.


Trên sàn Comex, vàng giao tháng 8 đóng cửa tại mức 954.70, không đổi so với giá đóng cửa hôm trước.


Trên sàn ICE Lodon, chỉ số U.S. Dollar Index đóng cửa tăng 0.42 điểm lên mức 80.26 điểm sau khi đã giảm xuống mức thấp trước đó là 79.54 điểm.


Vàng giảm từ mức cao trong ngày khi đồng U$ mạnh lên khiến việc nắm giữ vàng bằng các đồng tiền khác trở lên đắt đỏ. Tuy nhiên thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh 4.2 triệu thùng khiến giá dầu tăng lên trên mức $71.36/thùng, giá dầu tăng đã khiến vàng tăng trở lại từ mức thấp trong ngày.




Frank Lesh, nhà phân tích của FuturePath “Sau khi vượt qua mức cao của ngày hôm trước (962.5) vàng không còn hấp dẫn khi đồng U$ lên giá và bị chốt lời mạnh. Tuy nhiên tôi cho rằng chưa có nhiều lệnh bán mới, mà chủ yếu là các lệnh bán chốt lời".


Nhà phân tích của Standard Bank là ông Walter de Wet lại có ý kiến khác, ông cho rằng “Hiện tại đồng U$ đang dẫn dắt giá vàng, nhưng vàng chỉ tạm thời giảm giá trở lại khi đồng U$ mạnh lên. Trong tuần này, vàng được hỗ trợ bởi lực mua vàng vật chất khá mạnh. Điểm khác biệt tại thời điểm này với thời ddiem sức mua tăng trong tháng trước là ở chỗ: tháng trước lực mua vàng vật chât tăng lên khi giá giảm xuống mức thấp dưới 880, nhưng đợt này lực mua vàng vật chất tăng lên khi giá giảm xuống dưới 950”.


Không có nhiều luồng tiền mới chạy vào các quĩ đầu tư vàng ETF trong ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giữ nguyên tại mức 1,132.15 tấn, lượng nắm giữ của GBS cũng đứng nguyên tại mức 136.77 tấn.




Về triển vọng giá vàng trong giai đoạn sắp tới, Paul Walker CEO của công ty tư vấn kim loại quí GFMS phát biểu tại Nhật bản trong ngày 9/6, cho biết “Vàng có triển vọng tăng lên mức trên $1000 và có thể đạt mức cao $1,100/ounce vào cuối năm nay. Tuy nhiên giá vàng sẽ giảm xuống mức $850 trong năm tới”.







Theo Vanginfo.vn