PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư 19/06 /2009


may1hd
06-06-2012, 02:25 PM
Nhận định xu hướng giá vàng trên mô hình ICHIMOKU




Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua do USD tăng mạnh so với các đồng tiền chính khác trong rổ tiền tệ làm giảm đi sức hấp dẫn của vàng như một kênh đầu tư thay thế. Thị trường đóng cửa giảm 6USD so với giá mở cửa đầu ngày và vẫn trên vùng 930. Về mặt tổng thể, biến động trên thị trường trong những phiên giao dịch gần đây vẫn chưa thể hiện rõ xu hướng giá trong ngắn hạn.

Trên mô hình kỹ thuật ICHIMOKU, xu hướng giá trong ngày vẫn chưa được thiết lập. Vùng mây kumo cho xu hướng tăng đã co hẹp lại với sự cắt nhau của kumo up và down, tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy động lượng giảm bắt đầu.

Đường hoạt động giá đang dao động xung quanh MA24 cũng cho thấy xu hướng giá chưa rõ ràng. Trong khi đó, giá vàng đang tiếp cận với kháng cự tại vùng mây và chỉ báo parabolic lại ngụ ý cho áp lực giảm tức thời.

Tenkan đã cắt xuống dưới kijun và vẫn đang hướng xuống cũng hỗ trợ cho khả năng giảm. Tuy nhiên, ở thời điểm này, trên chỉ báo ADX, đường DI+ nằm trên DI- và đang hướng lên cho thấy áp lực tăng giá. Tuy nhiên, sức tăng mạnh chưa thể hiện ở thời điểm này do ADX hoàn toàn nằm ở khu vực thể hiện cường độ yếu.

Kháng cự mạnh của giá vàng đặt tại 941, trong khi đó, hỗ trợ mạnh đặt tại vùng 930, biến động dưới vùng này sẽ đưa giá vàng test mức đáy trước đó tại 925. Hỗ trợ quan trọng của giá vàng đặt tại 915, sức giảm mạnh của giá vàng được thể hiện nếu phá mạnh vùng hỗ trợ này, kỳ vọng test mức hỗ trợ tâm lý thị trường tại 900.

Nhận định xu hướng trong ngày: đi ngang trong biên độ 941-925.

Chiến lược giao dịch: Bán dưới 940, dừng lỗ trên 944, mục tiêu 930, 925.



Theo Vangvietnam

ctycblsbinhan
06-06-2012, 02:25 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 19/06/2009

Cũng giống như mấy phiên giao dịch khác trong tuần, vàng không có một hướng đi nào được thể hiện rõ ràng. Nó đang sideways trong vùng 925-944 bởi tác động của nhiều yếu tố. Trên hết, tâm lý canh thấp để mua và canh cao để bán trong vùng đó của các nhà đầu tư vẫn còn được thể hiện. Biên độ dao động trong ngày hôm qua của vàng là 12USD từ 929 tới 941.

Hiện tại đồng USD cũng chưa có hướng đi riêng của mình nên mỗi biến động của đồng USD là vàng cũng sẽ có những phản ứng tức thì theo hướng ngược lại. Chúng tôi vẫn đang hướng tới khả năng giảm thêm của vàng bởi mức giá thấp hiện nay và những tín hiệu cho khả năng USD sẽ còn tăng thêm.

Trên biểu đồ kỹ thuật, mức cản 944 vẫn còn được giữ nhưng mức Fibo 50% ở 927 cũng vẫn còn an toàn. Thế nên, với những diễn biến mấy ngày qua thì vàng có thể kết thúc tuần ở trong vùng này. Kỳ vọng là bước đi tiếp theo của vàng sẽ về 912, mức Fibo 61.8%.

alyvnam
06-06-2012, 02:25 PM
Nhận định xu hướng giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui bussan Hồng Kông



Nhận định giá vàng phiên châu Á của ngân hàng Mitsui Bussan HongKong cho rằng:

- Biên độ giá vàng phiên châu Á kỳ vọng trong khoảng 930-940

- Mức cản tiếp theo của vàng là vùng 925-944.

- Biến động trên thị trường vàng trong phiên giao dịch ngày hôm qua vẫn được nhận định là đi ngang trong biên độ và xu hướng giá vàng trong ngắn hạn thực sự chưa rõ ràng. Thị trường nhận được lực hỗ trợ tăng giá sau khi Ngân hàng thế giới WB tăng dự báo đối với tăng trưởng Trung Quốc, đẩy mạnh thị trường chứng khoán và giá vàng. Tuy nhiên, thị trường giảm giá mạnh trong phiên giao dịch NY do thị trường dự đoán rằng USD mạnh lên cùng với những tín hiệu kinh tế Mỹ phục hồi sẽ làm giảm đi sức hấp dẫn đầu tư của vàng.

- Về phương diện kỹ thuật, động lượng tăng giá của vàng được giới hạn dưới vùng cản 942 và giảm mạnh trở lại nhưng vẫn đóng cửa trên vùng 930, cho thấy đây là vùng hỗ trợ khá mạnh đối với giá vàng.

- Biến động trong phiên giao dịch thị trường Châu Á được kỳ vọng tăng nhẹ, kháng cự đầu tiên đặt quanh vùng 937. Biến động trong ngày vẫn được nhận định là đi ngang. Xu hướng thực sự được thiết lập nếu phá biên độ 925-944. Hỗ trợ tức thời của giá vàng hiện đặt tại 930.

- Ngày hôm nay, thị trường không có thông tin kinh tế quan trọng được công bố, vì thế thị trường có thể thiếu đi lực tác động và đi ngang trong biên độ hẹp có nhiều khả năng. Tiếp tục tập trung vào diễn biến của đồng USD trên thị trường ngoại tệ để định hướng xu hướng giá vàng.

dung07041974
06-06-2012, 02:25 PM
Nhận định xu hướng sàn giao dịch vàng đầu ngày


Những số liệu kinh tế về việc làm và ngành sản xuất của Mỹ là dấu hiệu mới nhất cho thấy suy thoái kinh tế không còn quá nghiêm trọng. Trải qua ba phiên giảm liên tiếp, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trở lại trong phiên ngày hôm qua. Các cổ phiếu ngàng năng lương tăng khá tốt khi giá dầu thô tăng trở lại.

USD index đã tăng khoảng 0.8% so với những ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ đẩy giá vàng tuột xuống mức thấp nhất với 929. Một số tổ chức đang đưa ra những dự báo khả năng giá vàng sẽ khó suy yếu mạnh sau khi chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ kiểm soát chặt chẽ các loại hình đầu tư khác.

Vàng vẫn rớt giá sau tuyên bố trên khi niềm tin vào kinh tế hồi phục đã cải thiện hơn trước, vàng còn dao động hẹp trong hơn 10 USD/oz cả phiên ngày hôm qua với chuyển động ưu tiên theo kỹ thuật nhiều hơn do tâm lý nhà đầu tư còn thận trọng trước cuộc họp hai ngày vào tuần tới của Fed.

Mở cửa phiên châu Á sáng nay tại 933, vàng còn dao động hẹp với tín hiệu giảm được ưu tiên ở phiên châu Á này. Khả năng vàng có thể tiến về vùng 925 và xa hơn là 920 với kỳ vọng điều chỉnh tăng lên 935 tiếp theo là 940. Cản dưới mạnh của vàng hiện nay là 915.

Sàn vàng trải qua một phiên không mấy sôi động khi chỉ dao động giá trong khoảng 100.000 đồng/lượng. Giới đầu tư trên sàn đã sẵn sàng cho một phiên dao động mạnh với những khối lượng lớn được tung vào nhưng đã thất vọng.

Nhận định sàn vàng mở cửa đầu phiên sáng nay quanh vùng: 19.950 triệu đồng/lượng, xu hướng giá tăng nhẹ và đầu phiên và giảm lại. Khả năng sàn giảm nhẹ trong phiên ngày hôm nay với hướng tăng vẫn được kỳ vọng.

Biên độ dao động dự kiến trên sàn vàng: 19.980-20.100 triệu đồng/lượng.

Chiến lược cụ thể và những biến động trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục câp nhật trong các bản tin sau.