PDA

View Full Version : Thời điểm lưu ý TT vàng tuần từ 13/07 - 17/07/2009


nhungnguyen122
06-06-2012, 02:27 PM
Trong các ngày giao dịch đối với vàng, thị trường thường hay chú ý tới những thời điểm nhạy cảm, đó là thời điểm giao thoa của các thị trường trên thế giới như thị trường Châu Á, Thị trường Châu Âu và thị trường Mỹ. Tại những thời điểm đó, lượng giao dịch tăng lên, qua đó khiến cho giá vàng biến động.
Thời điểm cuối tuần, cuối tháng, cuối quý hay thời điểm đáo hạn các hợp đồng giao sau cũng là những thời điểm đáng chú ý. Tại những thời điểm này, thị trường thường biến động bất thường.

Ngoài những thời điểm nói trên, trong mỗi phiên giao dịch, nhà đầu tư cần chú ý tới thời điểm công bố các thông tin kinh tế vĩ mô, những thông tin này thường đem đến sự biến động lớn đối với thị trường vàng thông qua việc tác động tới đồng USD và tác động tới tâm lý của thị trường. Dưới dây là một số thời điểm quan trọng cần lưu ý khi giao dịch vàng trong tuần này:

Thứ 2 (13/07): Trong ngày này, không có nhiều thông tin quan trọng có thể tác động tới thị trường vàng ngoại trừ thông tin PPI của Thụy Sỹ và bài phát biểu của chủ tịch ECB Trichet. Với mức kỳ vọng tăng 0.1%, thông tin PPI được công bố lúc 14:15 được đánh giá có nhiều khả năng sẽ tốt hơn mức giảm 0.3% trong kỳ trước. Trong khi đó, chủ tịch ECB Trichet sẽ phát biểu về tình hình chính sách tiền tệ, kinh tế Châu Âu vào lúc 17:30.

Thứ 3 (14/07): Trong ngày này, thị trường tập trung chú ý vào thông tin CPI của Anh, Chỉ số niềm tin ZEW của Đức hay PPI cũng như tình hình bán lẻ của Mỹ. Những thông tin này hứa hẹn sẽ đem tới những động lượng cho thị trường. CPI của Anh sẽ được công bố lúc 15:30 với mức kỳ vọng 1.8%, chỉ số niềm tin kinh tế ZEW của Đức được công bố lúc 16:00. Đặc biệt quan trọng là thong tin về doanh số bán lẻ, doanh số bán lẻ lõi và PPI của Mỹ được công bố đồng loạt lúc 19:30. Thời điểm này được kỳ vọng sẽ đem đến cho thị trường sự biến động rất mạnh.

Thứ 4 (15/07): Tâm điểm thị trường Châu Á ngày này sẽ là lãi suất và họp báo của BOJ những thông tin này vẫn chưa được công bố chính xác vào thời điểm nào. Thông thường những thông tin này sẽ được công bố quanh thời điểm lúc 12:00 - 13:00. Tại Châu Âu, thông tin lượng người xin trợ cấp thất nghiệp của Anh, CPI của EU là những thông tin được chú ý nhiều nhất. Những thông tin này được công bố lần lượt tại lúc 15:30 và 16:00. Tại Mỹ từ lúc 19:30 tới lúc 21:30 sẽ là hàng loạt thông tin. Mở đầu là thông tin về CPI lõi được công bố lúc 19:30, cùng thời điểm đó là thông tin về CPI cơ bản và chỉ số Empire State. Lúc 20:15 sẽ là thông tin về tỷ lệ tối ưu hóa nguồn vốn và sản lượng công nghiệp. Cuối cùng, lúc 21:30 là thông tin về dự trữ dầu của Mỹ trong tuần trước.

Thứ 5 (16/07): Rạng sáng ngày thứ 5 là thông tin quan trọng về biên bản họp FOMC lúc 1:00, biên bản họp này sẽ cho chúng ta thấy cái nhìn toàn diện hơn của Fed đối với thực trạng nền kinh tế Mỹ thông tin này được đánh giá là tâm điểm của các hoạt động tài chính trong tuần. Tiếp theo, lúc 19:30 tại Mỹ sẽ là thông tin về lượng người xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần vừa rồi với mức dự đoán 530 ngàn. Thông tin tiếp theo lúc 20:00 là thông tin về lượng mua trái phiếu/cổ phiếu trong dài hạn của nước ngoài tại thị trường Mỹ.

Thứ 6: (17/07): Trong phiên giao dịch ngày cuối tuần, thị trường Châu Á và Châu Âu không có nhiều thông tin quan trọng được công bố ngoại trừ thông tin cán cân thương mại Châu Âu được công bố lúc 16:00. Tại Mỹ, thông tin về tình hình nhà đất trở thành tâm điểm của thị trường. Lúc 19:30, thông tin giấy phép xây dựng và lượng nhà khởi công sẽ được công bố. Mặc dù không có nhiều thông tin được công bố nhưng ngày này là ngày kết thúc tuần nên rất có thể sẽ diễn ra các hoạt động chốt trạng thái khiến cho thị trường biến động.

Những thời điểm nhạy cảm trong ngày nhắc nhở các nhà đầu tư nên thận trọng hơn trong các giao dịch vàng của mình trong ngày. Tuy nhiên, đây cũng có thể là cơ hội cho những người biết phân tích, đánh giá tầm ảnh hưởng của những thông tin nói trên đối với thị trường.

Nhận định xu hướng giá vàng trong tuần, các chuyên gia phân tích cho rằng với những thông tin kinh tế quan trọng, đặc biệt là biên bản cuộc họp FOMC, thị trường vàng rất có thể sẽ biến động mạnh theo chiều hướng đi lên. Tuy nhiên, trước khi đi lên, các chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng rất có thể sẽ điều chỉnh thêm một vài phiên giao dịch nữa. Biên độ dự kiến: 900 - 940