PDA

View Full Version : Vàng được kỳ vọng sẽ tăng nhẹ :Ngân hàng Mitsui Bussan 12-8-2009


thanhquy
06-06-2012, 02:30 PM
Trong phiên giao dịch tại Châu Á ngày hôm nay, ngân hàng Mitsui Busan nhận định: - Biên độ kỳ vọng đối với phiên Châu Á: 945 - 950 - Các mức cản gần nhất nằm trong vùng 940 - 950
Với việc sideways trong biên độ 942 - 950 trong ngày hôm qua, giá vàng thể hiện rõ bối cảnh của thị trường với sự thiếu hụt lực mua bán cũng như lực tác động từ các thông tin quan trọng. Một thông điệp nữa mà vàng muốn đem đến cho các nhà đầu tư đó là giá vàng đang tiếp tục tích lũy nhằm chuẩn bị cho một đợt bứt phá mới. Trong ngày hôm qua, giá vàng vẫn tiếp tục chịu sự tác động của đồng USD và lực bán vàng của quỹ đầu tư. Với lực tác động trở lại từ các thông tin quan trọng từ Mỹ trong ngày hôm nay, giá vàng được kỳ vọng sẽ phá vỡ biên độ sideways 942 - 950.

Trong phiên giao dịch tại Châu Á ngày hôm nay, thị trường vàng được kỳ vọng sẽ tăng nhẹ với sự hỗ trợ của các lực mua vàng vật chất, dao động trong biên độ 945 - 950.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, cùng với biến động của đồng USD, quỹ SPDR Gold Trust bán ra vàng cũng đã ảnh hưởng tới xu hướng giá vàng. Quỹ này trong ngày hôm qua đã bán ra hơn 3 tấn vàng, đây là mức bán ra thứ 3 liên tiếp trong 3 phiên giao dịch gần đây. Điều này càng thể hiện rõ hơn xu hướng đi xuống của nhu cầu đầu tư vàng. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay, thông tin cán cân thương mại tại Mỹ và dự trữ dầu là 2 thông tin tiêu điểm trên thị trường vàng. Những thông tin này rất có thể sẽ đem tới lực tác động mạnh hơn đối với thị trường nhưng quan trọng hơn vẫn là thông tin về cuộc họp FOMC sẽ được công bố vào rạng sáng ngày mai.

huynh.vinh.quang
06-06-2012, 02:30 PM
The BullionDesk: Tuyên bố của Fed sẽ định hướng vàng trong ngắn hạn (17:09 - 12/08/2009)
Vàng và các kim loại quí khác đều giao dịch đi ngang sideway trong ngày hôm trước khi đồng U$ lên giá đôi chút. Tuy nhiên thị trường vẫn đang thận trọng với tuyên bố trong quyết định lãi suất của Fed cuối ngày hôm nay.


Dự kiến Fed sẽ giữ lãi suất không đổi trong kỳ họp hôm nay, nhưng điều thị trường quan tâm là những tuyên bố đi kèm sau kỳ họp về triển vọng thay đổi lãi suất hay chương trình “giá tăng lưu hoạt tiền tệ có định lượng” (QE).


Vàng dự kiến sẽ tiếp tục dữ biên độ 942-950 trong thời điểm trước khi Fed công bố. Vàng sẽ chạy theo xu hướng của đồng U$, tuy nhiên hiện giá vẫn chịu rủi ro có thể giảm sâu hơn khi thị trường nhìn vào số lượng nắm giữ của SPDR đã giảm thêm hơn 3 tấn hôm qua.


Xu hướng ngắn hạn của vàng sẽ phụ thuộc vào tuyên bố của Fed liệu có thúc đẩy nhu cầu đầu tư an toàn hay sẽ kéo nhà đầu tư quay trở lại với đồng U$.



Theo Vanginfo.vn