PDA

View Full Version : Nhận Định - Phân Tích - Chiến Lược Đầu Tư ngày 01/9/2009


lehuy345
06-06-2012, 02:32 PM
Chiến lược vàng của Scotia Mocatta ngày 01/09/2009

Ngay ở thời điểm mở cửa phiên New York vàng rớt nhanh bởi sự suy yếu của chứng khoán và đà rớt mạnh mẽ của dầu thô. Mức thấp nhất mà nó xuống tới trong phiên giao dịch ngày hôm qua là 944 và cũng từ mức này vàng bắt đầu hồi phục dần. Đồng USD bắt đầu suy yếu để hỗ trợ vàng hồi phục trở lại.

Báo cáo về chỉ số PMI Chicago cho con số tốt ngoài mong đợi đã góp phần đẩy đồng USD mất điểm khá nhiều so với các đồng tiền chính khác và vàng lại được hồi phục. Cuối phiên, vàng dao động quanh mức 950 mà không có những bất ngờ nào thêm.

Vậy là vàng lại có một phiên test mức cản 960 nhưng không thể vượt qua và cuối cùng đóng cửa ở quanh mức 951 như hiện tại. Như những nhận định trước đó, vàng đang tiến sâu vào tam giác điều chỉnh và biên độ dao động của nó thường thấy là từ 934 tới 964. Đóng cửa về phía nào của biên độ này đều hướng mục tiêu của nó về 865 hay 1032.

vietnam
06-06-2012, 02:32 PM
Tổng hợp các nhận định về vàng của chuyên gia

Các hợp đồng vàng giao đã cắt bớt thua lỗ nhưng vẫn kết thúc phiên thấp hơn vào ngày hôm qua, do tâm lý ngại rủi ro của các nhà đầu tư và thị trường chứng khoán Trung Quốc đã thúc đẩy mạnh việc bán vàng và các hàng hóa khác.

Mối liên kết tích cực giữa vàng và thị trường chứng khoán ngày càng chặt chẽ, vì kim loại này được xem như một kênh đầu tư chóng lại lạm phát và sự xói mòn giá trị của danh mục đầu tư.

Bill O’Neil, quản lý của LOGIC Advisors có trụ sở đặt tại New Jersey cho biết: “Các thị trường hôm nay đều đang hướng về Trung Quốc và sự sụt giảm mạnh của chỉ số chứng khoán Shanghai”.
Afshin Nabavi, trưởng bộ phận đầu tư thuộc MKS Finance cho rằng sự biến động giá cũng trầm trọng thêm bởi giao dịch yếu trong ngày lễ, khi thị trường Luân Đôn đã đóng cửa nghỉ lễ Bank holiday vào ngày hôm qua. Ông cho biết “Trong những tuần gần đây, chúng ta đã chú ý đến sự suy yếu của thị trường chứng khoán, dĩ nhiên, đó cũng có mối liên hệ mật thiết với thị trường hàng hóa, và điều này đã tiếp tục trở thành một nhân tố ảnh hưởng lên giá vàng”.

James Steel, chuyên gia phân tích trưởng thị trường hàng hóa thuộc ngân hàng HSBC tại New York nói rằng các tin tức hiện nay “đóng một yếu tố” trong việc gây áp lực giảm giá vàng.

Frank Holmes, giám đốc điều hành của quỹ Global Investors tại Mỹ cho rằng trong khi theo lịch sử giá vàng thường tăng trong tháng 9, dựa trên nhu cầu về nữ trang trên toàn cầu tăng mạnh, thì năm nay đó có thể trở thành một thử thách khi nền kinh tế đang đi xuống và giá vàng đang quá cao.

Jon Nadler, chuyên gia phân tích cấp cao thuộc Kitco Metals Inc., trong một bản lưu ý cho biết: “Sự rớt điểm của chỉ số chứng khoán Trung Quốc một lần nữa đã đi đầu vào sự phát triển của thị trường đêm qua xoay quanh phần còn lại của thế giới. Giá vàng và các kim loại quý khác đã giao dịch thấp hơn đáng kể so với các điều kiện kể trên, và cũng có quá ít thông tin về vàng để có thể dẫn dắt thị trường trong ngày cuối cùng của tháng 8 này”.
Lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust, quỹ đầu cơ vàng lớn nhất thế giới, đứng tại mức 1,061.83 tấn vào ngày thứ 6.
Sterling Smith, chuyên gia phân tích thị trường tại Quỹ Country Hedging cho rằng Sự sụt giảm của các thị trường chứng khoán có thể giội một gáo nước lạnh lên nền kinh tế đang phục hồi khi có những lo ngại về thị trường. “Nó có thể giết chết “con rệp lạm phát”.

Smith cũng cho rằng đồng USD yếu hơn đã truyền cảm hứng cho một vài nhà đầu tư thực hiện hoạt động “short-covering”, hay còn gọi là việc mua lại các vị thế đã bán trước đó.

Trong khi đó thì Michael Gross, chuyên gia phân tích thị trường giao sau và cũng là nhà môi giới tại OptionSeller.com cho rằng nếu không có thêm tin tức nào để đưa thị trường lên cao hơn, giá vàng sẽ dễ bị ảnh hưởng giảm xuống bởi tính thanh khoản dài như thế, hay việc bán ra các vị thế mà trước đó đã mua vào khi dự đoán trước được giá sẽ tăng.

Andrew Montano, giám đốc đầu tư các kim loại quý tại Scotia Mocatta tin rằng giá dầu thấp hơn sẽ gây áp lực lên thứ kim loại này. Các hợp đồng dầu giao sau đã giảm xuống mức thấp hơn 70 USD/thùng vào ngày hôm qua, do sự rớt giá mạnh trong chỉ số chứng khoán hàng đầu Trung Quốc đã châm ngòi cho một đợt bán tháo khắp toàn cầu.

Các tổ chức tham gia thị trường vàng cũng đang thực hiện hoạt động chốt lời từ những mức tăng gần đây khi mà tháng 8 đã đến hồi kết thúc. “Đó trông giống như hoạt động chốt lời”, một nhà đầu tư nói.

Ralph Preston, nhà phân tích thị trường cao cấp thuộc Quỹ Heritage West Financial cho biết, tuần này, các nhà đầu tư sẽ bị đặt vào vị trí thử thách trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ 6 này.

dung07041974
06-06-2012, 02:32 PM
Nhận định xu hướng giá vàng phiên Châu Á của ngân hàng Mitsui Busan

- Sau khi tăng lên mức cao 960.5 trong đầu giờ giao dịch Châu Á, vàng giảm dần trong thời gian giao dịch Châu Âu. Mở cửa giờ giao dịch New York tại mức giá 951/952, giá nhanh chóng giảm mạnh đầu giờ khi thị trường chứng khoán giảm giá và giá dầu giảm.

- Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong ngày 943.25/944.25 thì bắt đầu phục hồi trở lại. Đồng U$ yếu đi đã kích thích việc mua vàng khiến giá tăng dần trong thời gian còn lại của phiên giao dịch. Giá tăng trở lại mức cao 952.5/953.5 và giao dịch trong biên độ hẹp trong cuối phiên. Chốt giá đóng cửa tại mức 951.25/952.25.


Ngân hàng Mitsui Busan nhận định trong phiên giao dịch tại Châu Á ngày hôm nay,

- Biên độ dao động dự kiến 950 - 955

- Các mức cản tiếp theo đối với vàng tại 950 - 960

Diễn biến lên xuống của vàng ngày hôm qua được tạo ra bởi các đợt chốt trạng thái ngày cuối tháng. Tuy nhiên, với việc đóng cửa trên mức 950 cho thấy xu hướng đi lên của giá vàng vẫn được đề cao.

- Phiên giao dịch tại Châu Á ngày hôm nay, giá vàng được nhận định sẽ dao động trong biên dộ 950 – 955




--------------------------------------------------------------------------------

thanhtinctm
06-06-2012, 02:32 PM
Vàng thế giới chỉ chạm ngưỡng 950 ở đầu phiên châu Á sáng nay và có điều chỉnh hồi giá tăng lại vùng mở cửa đầu ngày. Những tín hiệu kỹ thuật đang cho thấy xu hướng tăng của vàng được ủng hộ hơn cả trong phiên ngày hôm nay. Ngưỡng 950 tỏ ra khá vững chắc, khả năng giảm qua ngưỡng này vàng cần chinh phục vùng 940/942 đang được cho là cản mạnh hiện nay.

Sàn vàng cũng hồi lại giá cao đầu ngày với 20.43 triệu đồng/lượng vừa qua, diễn biến giá theo sát vàng thế giới với xu hướng không được ưu tiên và thể hiện rõ. Khối lượng chờ khớp đã cân bằng, tâm lý chờ đợi vào sự chuyển động của vàng thế giới khi sàn không có được lực đẩy riêng cho mình.

Sàn vàng hiện đang khớp giá quanh vùng 20.4 triệu đồng/lượng, tăng giảm nhẹ ở đầu phiên sáng nay chưa cho xu hướng giá rõ khi sàn còn giữ ổn khoảng cách giá với vàng thế giới. Với chuyển động này, xu hướng sàn có thể không được ưu tiên nhiều trong phiên ngày hôm nay và chuyển động theo sát vàng thế giới.

Chiến lược giao dịch: Mua vào một phần trạng thái quanh vùng: 20.350 triệu đồng/lượng với kỳ vọng chốt lời: 20.520 triệu đồng/lượng. Dừng lỗ khi sàn vàng giảm qua: 20.280 triệu đồng/lượng.

Những chuyển động cùng xu hướng mới trên sàn vàng chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin sau.