PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 08/07/2009


vimexco
26-05-2012, 09:56 PM
Trung Quốc có thể giữ nguyên mức lãi suất thấp để gia tăng tốc độ phục hồi (11:17 - 08/07/2009)

Trung Quốc có thể giữ nguyên mức lãi suất cho đến hết năm nay để gia tăng tốc độ phục hồi kinh tế.


Lãi suất cho vay kỳ hạn 1 năm sẽ ở mức 5.31% và lãi suất ký gửi là 2.25%, theo ước tính của 15 nhà kinh tế do Bloomberg khảo sát. Nhu cầu dự trữ của các ngân hàng cũng sẽ không đổi.


Gói kích thích tín dụng mở rộng trị giá 4 ngàn tỷ nhân dân tệ ($585 tỷ) đang vực dậy tăng trưởng kinh tế sau khi thương mại suy yếu do khủng hoảng toàn cầu. Xuất khẩu và lợi nhuận công ty giảm, năng suất sản xuất dư thừa và tỷ lệ thất nghiệp cao khiến cho nền kinh tế rơi vào “vòng xoáy thị trường” và mức độ phục hồi không ổn định, Hiệp hội nhà nước cho biết tháng trước.


Chính phủ đang nhắm đến mức tăng trưởng 8% nhằm tạo công ăn việc làm và duy trì ổn định xã hội sau khi khủng hoảng xảy ra làm các nhà máy phải sa thải hàng triệu nhân công.


Chủ tịch nước Trung Quốc ông Hồ Cẩm Đào đã hủy bỏ chuyến công du đến Ý, nơi ông dự kiến tham dự cuộc họp thượng đỉnh G8, sau 2 ngày xảy ra vụ bạo động ở tỉnh cực tây Xinjiang làm ít nhất 156 người thiệt mạng.

thanhlong_company
26-05-2012, 09:56 PM
Hoạt động cho vay của các ngân hàng Nhật chậm lại khi thị trường trái phiếu phục hồi (11:13 - 08/07/2009)


Hoạt động cho vay của các ngân hàng Nhật giảm liền 6 tháng vào tháng 6 khi có nhiều công ty tăng vốn tiền mặt lên bằng việc bán trái phiếu và hạn chế cho vay để chi trả các khoản tiền thưởng vào mùa hè sau khi doanh thu được công bố giảm hồi năm ngoái.

Các khoản nợ không tính các khoản cho vay tín dụng tăng 2.5% so với năm ngoái là 3.3% trong tháng 5, ngân hàng Nhật cho biết hôm nay.

Nhu cầu vay vốn tăng trưởng mạnh nhất trong 16 năm vào tháng 12 sau khi sự sụp đổ của tập đoàn Lehman Brothers Holdings Inc sụp đổ làm đóng băng thị trường chứng khoán, đã quay trở lại các mức giảm trước đó, theo lời Kazuo, chủ tịch của Chuo Mitsui Trust Holdings Inc, hồi tháng trước. Doanh số bán trái phiếu công ty tăng lên 1.7 nghìn tỷ yên trong tháng 6 ($18 tỷ), gấp 2.5 lần số lượng năm ngoái, theo dữ liệu trên kênh Bloomberg.

Hoạt động cho vay của 10 ngân hàng lớn của Nhật gồm cả Mizuho và Mitsubishi UFJ Financial Group Inc, tăng 1.8% vào tháng 6 sau khi tăng 2.7% tháng 5. Các ngân hàng khu vực tăng 3.4%, so với 4% tháng trước.

tritinqn
26-05-2012, 09:56 PM
Tổng hợp thông tin kinh tế đầu ngày (08:33 - 08/07/2009)



* Niềm tin tiêu dùng của Anh trong trong tháng 6 tăng lên 58 điểm tốt hơn so với mức kỳ vọng 55 điểm và của tháng trước là 54 điểm.

* Lượng đơn đặt hàng máy móc (trừ lĩnh vực đóng tàu và dân dụng) của Nhật trong tháng 5 giảm 3% so với mức kỳ vọng là tăng 2.3%.

* Cán cân tài khoản vãng lai của Nhật Bản thặng dư 1.02 ngàn tỷ JPY trong tháng 5, thấp hơn so với mức kỳ vọng là 1.25 ngàn tỷ JPY và tăng so với tháng trước là 0.97 ngàn tỷ JPY.

* Lượng cung tiền M2 của Nhật Bản trong tháng 6 tăng 2.5%, thấp hơn so với mức kỳ vọng là 2.8% và so với tháng trước là 2.7%.

Điểm qua tình cho thấy nền kinh tế Nhật Bản tiếp tục ở mức yếu khi mà các chỉ số kinh tế được công bố thấp hơn kỳ vọng, đặt biệt là số lượng đơn đặt hàng về máy móc lõi. Lượng cung tiền M2 ở mức thấp hơn kỳ vọng cho thấy dòng chảy tín dụng trong lĩnh vực ngân hàng vẫn còn bị hạn chế do tình trạng việc làm, thu nhập chưa có bước cải thiện đáng kể


vangvietnam

dothuvan
26-05-2012, 09:56 PM
Vàng nổi bật trong thời kì suy thoái (10:25 - 08/07/2009)


Trong khi kinh tế toàn cầu sụt giảm làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành khai mỏ thì ngành khai thác vàng có xu hướng đi lên và có thể là nguồn lao động tiềm ẩn cho những người kiếm việc làm từ nhiều nơi khác nhau



Nhiều công ty khai mỏ trên thế giới có liên quan tới khu vực sản xuất kim loại đã đóng cửa các mỏ khai thác và thông báo giảm giá trong 9 tháng trước






Chuyên gia tư vấn vàng Alan Gorman phát biểu trước báo chí Canada,”Vàng được xem như kênh đầu tư an toàn trong thời kì suy thoái.Do vậy các công ty vàng ở Châu Phi và Canada đang cố gắng làm hồi sinh lại các mỏ khai thác cũ và tìm các mỏ vàng mới”



Các sinh viên đã hoàn thành xong chương trình đào tạo kĩ sư khai thác mỏ có thể kiếm được mức lương khởi điểm khoảng $45,000 hàng năm hoặc mưc lương tối thiểu $20/giờ cộng với tiền thưởng cho những công nhân làm việc ở những vùng xa xôi hẻo lánh

ctycblsbinhan
26-05-2012, 09:56 PM
Nhu cầu đầu tư vàng sẽ sớm bùng nổ (10:56 - 08/07/2009)
GoldDrivers.com Inc., một công ty vàng ở Caribbean dự đoán nhu cầu đầu tư vàng sẽ bùng nổ khi các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh đầu tư có thể trụ vững được trước sự suy yếu dần dần của đôla



GoldDrivers.com Inc. is of the view that gold is about to become the next big thing in the investment world. Foreign countries are pulling the plug from the US dollar and start diversifying into gold.



GoldDrivers.com Inc cho biết vàng chuẩn bị trở thành tài sản được săn lùng của giới đầu tư. Các nước ngoài đang dần dần từ bỏ đôla bà bắt đầu chuyển sang vàng




Theo Hội đồng vàng thế giới WGC, vì vàng vẫn là nơi trú ẩn cuối cùng nên các nhà đầu tư chuyển sang đầu tư vào vàng khiến vàng tăng cao lên mức kỉ lục trong quý 1 năm nay. Không ngạc nhiên khi các thế chế tài chính như City Group, HSBC và Merill Lynch đang kêu gọi giá vàng xuống thấp hơn để đầu tư




Một ví dụ nữa là Greenlight Capital gần đây đã mua vàng lần đầu tiên khi lạm phát đe dọa. Với việc vàng đang có xu hướng phá vỡ kháng cự tâm lí quan trọng $1000, vàng như một điểm sáng của giới đầu tư



Eric Hommelberg, thuộc GoldDriver cho biết “Vàng luôn họat động như môt tài sản trú ẩn, vàng đã dy trì được lực mua trong 6000 năm nay và là một phương thức thanh toán cuối cùng trên thế giới. Hiện tại Mỹ đang in nhiều tiền làm cho nợ Mỹ tăng và đôla mất giá, các nhà đầu tư sẽ thay thế bởi vàng”




Áp lực của đôla trở lên căng thẳng hơn vào những ngày này. Trung Quốc, không thỏa mãn với chính sách tiền tệ của Mỹ hiện tại, đã kêu gọi một đồng tiền dự trữ mới, đồng tiền này không thuộc về một quốc gia riêng lẻ nào. Thời điểm này, Trung Quốc đã tăng lượng dự trữ vàng lên 76% trong 6 năm qua. Rõ ràng Trung Quốc đã chọn vàng để thay thế đôla, các nhà đầu tư cũng đi theo xu hướng này của Trung quốc làm vàng đi lên mức cao kỉ lục trong quý đầu tiên của năm nay



Câu hỏi chính của các nhà đầu tư lúc này là làm thế nào để tham gia đầu tư vàng và giá vàng có thể diễn biến thế nào trong các năm tới



Vanginfo.vn