PDA

View Full Version : Tin tức thị trường vàng ngày 14/07/2009


tholvt
26-05-2012, 09:56 PM
Dầu thô phục hồi nhờ chứng khoán tăng


Giá dầu thô tăng lần đầu tiên trong vòng 2 ngày qua do chứng khoán tăng sau khi phân tích gia Meredith Whitney đề nghị mua cổ phiếu của Goldman Sachs Group Inc.



Dầu thô tăng từ mức thấp nhất trong vòng 8 tháng sau khi bà Whitney đưa ra cho Goldman Sachs mức “mua” duy nhất trong số 8 công ty và nói rằng các ngân hàng có thể tăng 15% . Chỉ số S&P 500 tăng 2,5% , mức tăng mạnh nhất từ 01/06.



“Khi bà Meredith Whitney đưa ra mức “mua” của bà đối với Goldman Sachs, chứng khoán và các thị trường năng lượng bắt đầu giao dịch cao hơn và không hề thoái lui. Mức tăng 185 điểm của Dow Jones đã đem lại hỗ trợ cho giá dầu thô gần 60 USD/thùng và ngưng lại xu hướng đi xuống,” Mike Sander, nhà từ vấn đầu tư tại Sander Capital, Seattle nói.



Dầu thô kỳ hạn tháng 8 tăng 50 cents, tương đương 0.8% còn 60.19 USD/thùng trên sàn NYMEX. Giá giao dịch của hợp đồng này là 59.96 USD/thùng vào lúc 8:29 a.m. theo giờ Sydney. Hôm qua giá trong hợp đồng này giảm 20 cents còn 59.69 USD/thùng, vẫn là mức giá thấp nhất từ 19/05.



Báo cáo của Bộ năng lượng vào ngày 15/07 được dự đoán là cung xăng trong tuần qua tăng 750.000 thùng, theo khảo sát các phân tích gia của Blommberg News và đó sẽ là tuần tăng thứ 5 liên tiếp.

chanvietco
26-05-2012, 09:56 PM
Cũng giống năng lượng, CTFC đang dự định công bố giới hạn giao dịch đối với vàng và bạc


Ủy ban giao dịch hàng hóa giao sau của Hoa Kỳ (CFTC) đang dự định đưa ra mức giới hạn giao dịch hàng hóa nguyên liệu và năng lượng.

Trước tình trạng giá dầu và các loại hàng hóa nguyên liệu không ổn định như hiện nay, tuần trước, CTFC đã công bố kế hoạch hạn chế lượng giao dịch ở tất cả các hợp đồng giao sau, đặc biệt là các mặt hàng năng lượng.

CTFC cho biết họ sẽ thăm dò phản ứng của thị trường trong vài tuần tới trước khi tiến hành sự cải tổ. Các nhà phân tích cho rằng tiến trình nên diễn ra chậm rãi và các nhà đầu tư cần thời gian là vài tháng trước khi các điều luật mới được tiến hành.

Tuy nhiên, Bart Chilton, một cố vấn của CFTC lại đưa ra quan điểm ngược lại

Ông trả lời trong một buổi phỏng vấn với CFTC “Chúng tôi đang cố đẩy nhanh tiến độ. Chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng quyền hạn đến hết mức có thể, tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các điều luật mới sẽ quá hà khắc”

Ông Chilton trông đợi lời đề nghị cải tổ sẽ được đưa ra vào tháng 9 và áp dụng vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11 sau một thời gian trưng cầu dân ý.

Một số tập đoàn công nghiệp lo ngại rằng CFTC không lường hết được ảnh hưởng của định mức giao dịch lên thị trường. Họ cho rằng định mức sẽ làm tăng mức độ bất ổn của thị trường và khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang thị trường nước ngoài.

Craig Pirrong, một chuyên gia tài chính của trường ĐH Houston, bình luận về những động thái của CFTC “Tôi nghĩ rằng họ đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng rồi và họ biết cách lựa chọn hướng đi đúng đắn cho mình”

William Black, một nhà kinh tế học và chuyên gia về luật học của trường ĐH Missouri-Kansas đề xuất rằng CFTC nên tiến hành một thời gian thử nghiệm trước khi áp dụng vào thực tế.

Black lưu ý rằng trước khi CFTC tiến hành bất cứ một cuộc cải tổ nào, họ nên tiến hành những bước nhỏ như thu thập dữ liệu hay tiến hành điều tra xem sự thay đổi sẽ tác động đến thị trường như thế nào.

Chilton khẳng định rằng CFTC không hề phản ứng thái quá. Ông cho rằng một cuộc họp công khai là điều cần làm và cho biết CFTC sẽ tiến hành thăm dò dư luận trong tuần cuối cùng của tháng 7 và tuần đầu tháng 8.

“Miễn là chúng tôi có thể cân bằng thị trường thì chẳng có lý gì mà các nhà đầu tư lại rời bỏ thị trường cả”

Các công ty lo ngại sẽ mất đi một khoản doanh thu lớn vì thế chắc chắn họ sẽ chống lại các quyết định từ phía CFTC. Trước đó, chính quyền Obama cũng đệ trình lên chính phủ một đề án về việc thắt chặt chính sách tài chính.

Greg Mocek, một nhà luật học trước đây từng làm việc cho CTFC và nay là hãng luật McDermott Will và Emery cho biết CFTC sẽ cố gắng đẩy nhanh việc cải tổ nhằm tránh các quy trình pháp lý phức tạp.


“Tôi chắc rằng họ đã nghiên cứu chi tiết. Các định mức giao dịch có thể được áp dụng mà không cần đến các trình tự pháp lý”

Hiện tại, CFTC chưa áp dụng định mức giao dịch đối với dầu mỏ và năng lượng nhưng lại áp dụng định mức đối với các giao dịch nông nghiệp.

Trong cuộc phỏng vấn, Chilton cũng cho biết ông hoàn toàn ủng hộ việc áp đặt định mức đối với các loại kim loại, đặc biệt là vàng và bạc.